Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm bại tại Etihad, Chelsea còn nhận thêm hung tin

Thứ Hai 17/08/2015 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau trận thảm bại trước Man City, HLV Jose Mourinho đã phải nhận thêm tin không vui khi tiền vệ Oscar sẽ phải nghỉ thi đấu đến ít nhất là cuối tháng này.

tien ve oscar hinh anh
Oscar đang gặp chấn thương khá nặng

Chelsea đã không thể có sự phục vụ của Oscar trong chuyến đi tới Etihad vì cầu thủ này gặp chút vấn đề nhỏ về cơ bắp và không thể xuất trận. Điều đó khiến HLV Jose Mourinho buộc phải sử dụng tiền vệ Eden Hazard và Willian thay nhau đá ở vị trí số 10. Chính sự chồng chéo này nhiều lúc đã khiến cho các cầu thủ của Chelsea nhiều lần giẫm chân lên nhau, đặc biệt là khi Diego Costa cũng có xu hướng di chuyển nhiều về giữa sân hoặc sang bên trái. Với một cự ly đội hình không hợp lý, Chelsea gần như hoàn toàn đánh mất thế trận với đội quân của HLV Pellegrini và lần lượt nhận những bàn thua không thể chống đỡ. Nếu có sự hiện diện của tiền vệ Oscar, thế trận tấn công của Chelsea sẽ sáng tạo và có đường nét hơn rất nhiều. Chính HLV Miurinho khi phát biểu trước trận đấu đã cho rằng nếu Oscar kịp hồi phục, ông sẽ để anh đá chính thay vì Willian hoặc Ramires.

Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea mùa này (tiền vệ Oscar có pha đá phạt mở tỷ số vào lưới Swansea ở vòng 1 Premier League 2015/16) đã không thể ra sân để rồi nhà đương kim vô địch phải chịu thua Man City 3-0 Chelsea. Chưa hết buồn sau thất bại, HLV Jose Mourinho tiếp tục phải thông báo rằng Oscar chấn thương nặng hơn dự kiến và sẽ khiến anh nghỉ thi đấu ở cả chuyến làm khách tại West Brom cuối tuần này ở vòng 3 giải ngoại hạng mùa 2015/16. Thậm chí là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn chưa biết được chính xác thời điểm Oscar trở lại.

Ở một động thái khác, ngay sau khi trận Super Sunday trên sân Etihad kết thúc, Chelsea đã có một sự bổ sung mới cho đội hình, đó là tân binh Baba Rahman đến từ Augsburg. Cầu thủ người Ghana thi đấu trong vai trò một hậu vệ trái và nổi lên là một cầu thủ công thủ toàn diện của Bundesliga. Sở trường của anh là những tình huống dốc bóng ở biên và tạt bóng vào trong vòng 16m50. Mùa trước chính Rahman đã có 4 tình huống kiến tạo ở những đường căng ngang như vậy. Tất nhiên, khả năng phòng ngự của Rahman cũng không tồi, đặc biệt là những tình huống xoạc bóng chính xác lên tới trung bình 3,5 lần mỗi trận. Trước mắt, Chelsea còn muốn bổ sung thêm một trung vệ và cái tên John Stones của Everton chính là mục tiêu lớn nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X