Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thách thức đầu tiên của David Moyes: Thuyết phục Rooney ở lại

Thứ Hai 13/05/2013 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes sẽ sớm bắt đầu nhận trọng trách HLV trưởng CLB M.U ngay sau khi mùa giải của Everton kết thúc ở trận gặp Chelsea Chủ Nhật tới. Nhiệm vụ đầu tiên của ông sẽ là thuyết phục Wayne Rooney tiếp tục gắn bó với CLB.

“Quỷ Đỏ” sẽ phải hi vọng mối quan hệ giữa Moyes và Rooney không quá căng thẳng. Đó là hi vọng cho một cuộc thảo luận mang tính xây dựng và thân tình.

 

Dù hợp đồng của Moyes với Everton phải tới hết tháng Sáu mới hết hạn và công việc của ông tại United cũng chỉ chính thức bắt đầu hôm 1/7 tới nhưng chiến lược gia người Scotland sẽ phải đến M.U sớm hơn thế. Ông cần có mặt tại Old Trafford ngay từ thứ Hai tới. Ông sẽ phải làm việc với Rooney, phải chuẩn bị chiến lược chuyển nhượng mùa Hè của M.U và làm quen với đội ngũ trợ lý.

Báo giới tin rằng David Moyes sẽ cố gắng thuyết phục Rooney ở lại M.U. Tiền đạo người Anh hiện còn 2 năm hợp đồng với CLB. Thông thường, đây là thời điểm thích hợp để đội bóng tiến hành gia hạn với 1 cầu thủ. Vấn đề là nếu tiếp tục ở lại M.U, Rooney sẽ muốn nhận lương gần 300.000 bảng/tuần. Điều đó có thể khiến quá trình đàm phán kéo dài.

Sau thắng lợi 2-1 trước Swansea ở Old Trafford đêm qua, Sir Alex Ferguson đã khẳng định Rooney vừa đề nghị ra đi nhưng United đã từ chối. Ông cũng khẳng định mọi vấn đề liên quan tới tương lai của cầu thủ 27 tuổi giờ là nhiệm vụ của Moyes.

Về việc Rooney không được ra sân trong đội hình CLB ở trận gặp Swansea, Ferguson chia sẻ: “Tôi không nghĩ Wayne có quyết tâm chơi bóng, đơn giản bởi cậu ấy đã đề nghị một vụ chuyển nhượng. Tôi nghĩ cậu ấy chỉ muốn nghĩ tới điều đó và cho rằng đấy là một ý tưởng hay. Nhưng chúng tôi sẽ không để cậu ấy ra đi. Tôi chỉ nghĩ rằng cậu ấy đang thất vọng đôi chút vì từng bị loại ra 1 hay 2 lần trong vài tuần qua.”

Bản thân David Moyes và Rooney từng có mâu thuẫn trong quá khứ xoay quanh vụ hồi ký của số 10. Nhưng Rooney đã gửi lời xin lỗi tới Moyes hồi năm 2010. Hiện tại, mối quan hệ giữa 2 người không gặp các vấn đề lớn. Đây sẽ là tiền đề quan trọng cho David Moyes thực hiện nhiệm vụ đầu tiên của ông ở Old Trafford. Kết quả của sứ mệnh này cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thành công của “Quỷ Đỏ” trong mùa giải đầu tiên thời đại hậu Ferguson.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X