Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tevez vô duyên, Man City nhọc nhằn bảo vệ vị trí thứ 2

Chủ Nhật 02/01/2011 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong ngày đầu tiên của năm 2011, thế lực mới nổi Man City đã giành được chiến thắng tối thiểu trên sân nhà, qua đó tiếp tục duy trì sự thống trị của thành Manchester ở Premier League. Lẽ ra, Man xanh đã có thể thắng đối thủ Blackpool đậm hơn nếu như đội trưởng Carlos Tevez không đánh mất bản năng sát thủ dù sở hữu đến 5-6 cơ hội ăn bàn thuận lợi (gồm một quả phạt 11m).

Sẽ công bằng hơn nếu Blackpool có điểm tại City of Manchester trong trận đấu tối qua bởi nhiều "nguyên do". Thứ nhất, Man City, đặc biệt là đội trưởng Carlos Tevez, đáng phải nhận bài học thích đáng vì cái tội .... dứt điểm quá tệ. Không ai có thể ngờ rằng, chân sút tốt nhất đội bóng trong 2 năm qua, hiện đang đứng thứ hai trong danh sách "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng sau Dimitar Berbatov lại bỏ qua nhiều cơ hội ăn bàn thuận lợi đến thế. Hầu như mọi tư thế kết thúc của Tevez đều không quá khó khăn đến mức phải yêu cầu một trình độ siêu việt mới có thể thành công. Thứ hai, Blackpool cần được trao "phần thưởng" sau những gì đã thể hiện. Họ thi đấu không nao núng, không kiêng nể và nếu đẳng cấp các cầu thủ Blackpool cao hơn một chút thì nhiều khả năng Man xanh đã phải ôm hận. Nhưng qua cái "may" của Man City ở chiến thắng này, có thể thấy đội bóng thành Manchester đang gặp "thời" (trong bất kỳ thành công nào, không bao giờ thiếu vắng yếu tố may mắn), chỉ không rõ, đỉnh cao nhất của "gã đại thiếu gia" này sẽ nằm ở đâu (thứ nhất, thứ hai hay trụ được trong Top 4). Tất cả vẫn rất mù mờ như màn sương huyền ảo thường xuất hiện ở nước Anh.

Carlos Tevez: Sút bao nhiêu, hỏng bấy nhiêu


Chắc hẳn Man xanh rất muốn mở màn năm mới với nhiều niềm hy vọng mới bằng một chiến thắng trên sân nhà. Ngoài ra, họ không thích để mất vị trí thứ 2, tiếp tục bám sát đội bóng láng giềng MU (thắng West Brom 2-1 ở trận đấu trước đó vài giờ) mà phải vất vả lắm mới giành được (sau 29 năm, Man City mới lại đứng ở vị trí cao đến thế ở giải VĐQG). Nhưng đối thủ của họ, Blackpool là một đội bóng hết sức kỳ lạ. CLB mới thăng hạng này kém nhất giải Ngoại hạng ở thành tích chơi trên sân nhà song ở trên sân khách, họ lại thi đấu vô cùng ấn tượng và xếp thứ 3 về điểm số giành được khi chơi xa nhà. So với chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Aston Villa cách đây vài ngày, HLV Mancini có vài sự điều chỉnh khi Boateng, Kolarov, Barry cùng đội trưởng Carlos Tevez trở lại đội hình xuất phát trong khi tiền đạo lập hattrick ở trận trước, Mario Balotelli vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Hai trận đấu gần đây, Man City đều dễ dàng có được bàn thắng sớm để mau chóng định đoạt số phận đối thủ. Song trước một "chuyên gia sân khách" như Blackpool, Man City không thể duy trì được phong độ này và gặp phải vô vàn khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận. Thậm chí, Blackpool mới là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Taylor-Fletcher dứt điểm về góc cao trong khu vực 16m50, buộc Joe Hart phải trổ tài đẩy bóng đi ra ngoài cầu môn. Đến phút thứ 20, hàng công Man City bắt đầu lên tiếng. Carlos Tevez mớm bóng thuận lợi cho David Silva dứt điểm nhanh từ cự ly chưa đến 10m. Đáng tiếc trái bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc dù cho thủ thành Kingson đã đứng nhìn. Kể từ đó, sức ép lên khung thành đội khách tăng lên dữ dội và các hậu vệ Blackpool phải căng sức ra chống đỡ. David Sila và Carlos Tevez là hai gương mặt chơi nổi bật nhất của đội chủ nhà. Trong khi Silva đặt lòng ra ngoài thì Tevez không thể thắng được đôi bàn tay nhựa của tuyển thủ quốc gia Ghana.

Tuy nhiên, Blackpool không thể bảo vệ sạch mành lưới được lâu. Phút 34, trong một tình huống phạt góc, Adam Johnson thực hiện cú sút chìm từ cự ly hơn 25m và bóng chạm vào chân một cầu thủ đội khách, khiến Kingson đành phải bất lực. Ngay sau đó, Man City đứng trước "thời cơ vàng" để kết liễu Blackpool khi trọng tài chính Mark Clattenburg thổi cho họ một quả phạt 11m sau khi Yaya Toure bị đốn ngã trong vòng cấm. Người thực hiện không ai khác ngoài đội trưởng Carlos Tevez và chẳng hiểu có phải vì quá tự tin hay không mà El Apache đã sút trúng vào ... biển quảng cáo phía ngoài sân và không ít CĐV Man City phải mừng hụt vì họ không nghĩ thần tượng của mình lại đá cẩu thả đến thế. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Man City vẫn không ngừng tấn công song chưa thể ghi thêm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Blackpool chơi canh bạc liều khi dâng cao đội hình, tấn công "ăn miếng trả miếng" với đội chủ nhà. Phút 50, từ quả tạt của cầu thủ mới vào sân Phillips, Varney bật cao đánh đầu mạnh nhưng không trúng đích. Dường như bàn thắng đã giúp Adam Johnson chơi hưng phấn và tiền vệ người Anh liên tục khuấy đảo cánh trái của đội chủ nhà. Tiền vệ này đã có đường căng ngang qua cầu môn hết sức khó chịu và nếu bóng đi thấp hơn một chút thì có lẽ, Tevez đã tìm được bàn thắng. Đội khách đáp trả ngay với cú sút căng của Phillips nhưng không đủ độ khó để hạ gục Joe Hart. Chấp nhận chơi sòng phẳng (thực ra Blackpool luôn chơi rất hồn nhiên và lúc nào cũng chủ trương tấn công, bất chấp đối thủ và hoàn cảnh), đội khách không thể tránh khỏi tuyến dưới bị sơ hở. Đó chính là "miếng mồi ngon" để Man City quyết tâm gia tăng cách biệt nhằm thoát khỏi tình trạng "đêm dài lắm mộng". Phút 57, Toure dũng mãnh đột phá trung lộ, loại bỏ một loạt cầu thủ Blackpool và xâm nhập vòng cấm thành công nhưng Cathcart (một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU) đã kịp tắc bóng ở thời điểm Toure định dứt điểm còn Kingson cũng phản xạ rất nhanh để người đồng đội không chuyển hoá từ người hùng thành tội đồ.

May mà còn có Adam Johnson

Với mong muốn chuộc lại lỗi lầm, Tevez chơi vô cùng tích cực và lăn xả. Không ít cơ hội ăn bàn đã đến với anh và tất cả đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trong đó, nổi bật nhất là tình huống Tevez phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chọc khe của Yaya Toure rồi bình tĩnh vượt qua thủ thành Kingson. Những tưởng Tevez đã có được bàn thắng thứ 13 ở giải Ngoại hạng thì đúng vào thời khắc quan trọng nhất (dứt điểm về lưới trống), anh lại trượt chân. Chỉ tính riêng trong năm 2010, Tevez là tay săn bàn số 1 Premier League với 26 bàn (hơn Drogba 2 bàn) ấy thế mà trong ngày đầu tiên của năm mới, tiền đạo người Argentina lại tỏ ra vô duyên hết sức. Dẫu sao Thượng đế vẫn còn "thương tình" Tevez khi không bắt anh phải trả giá cho sự kém cỏi của mình. 10 phút cuối trận, Blackpool thi đấu với tinh thần không còn gì để mất và dồn ép Man City về phần sân nhà. Quá lo lắng trước nguy cơ đội nhà bị gỡ hoà, Roberto Mancini không thể ngồi yên trên băng ghế huấn luyện mà đứng bên đường piste ra sức chỉ đạo đám học trò. Vài lần, Joe Hart đã phải dùng tài năng cứu thua cho đội chủ nhà.

Bi kịch đã không xảy ra với Man City và thầy trò Mancini có sự khởi đầu suôn sẻ trong năm 2011. Vị trí thứ 2 đã được giữ vững nhưng Man xanh chỉ có thể khẳng định được tư cách một ứng cử viên cho ngôi vô địch nếu như thể hiện thành công trong chuyến làm khách tại Emirates vào giữa tuần tới bởi phải thắng được (hoặc chí ít không thua) nhóm "tứ đại gia", Man City mới có quyền mơ tới đỉnh cao vời vợi: chức vô địch Premier League.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu
Man City: Hart,
Boateng, Kompany, Lescott, Kolarov (Zabaleta 58'), De Jong, Barry, Adam Johnson, Yaya Toure (Vieira 85'), Silva (Milner 64'), Tevez
Blackpool: Kingson, Eardley, Cathcart, Evatt, Crainey, Sylvestre (Phillips 46'), Vaughan, Adam, Varney (Carney 83'), Campbell, Taylor-Fletcher (Ormerod 74')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X