Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez và ngày trở về không bình yên...

Thứ Hai 21/09/2009 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận đấu với Manchester United, tất cả mọi người hâm mộ Manchester City đều đặt niềm tin vào Carlos Tevez. Hơn nữa, tiền đạo này đã từng nhận được rất nhiều sự yêu mến của các CĐV "Quỷ đỏ" trước đây. Chính vì vậy, Tevez tỏ ra rất tự tin vào ngày về bình yên trên Old Trafford. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra suôn sẻ như những gì tiền đạo người Argentina mong muốn.

Việc vắng mặt chân sút số 1 của CLB kể từ đầu giải là Emmanuel Adebayor, khiến ban huấn luyện cũng như các CĐV của Manchester City đều dành tất cả những sự tin tưởng của mình cho Carlos Tevez, mũi nhọn trên hàng công của đội bóng này. Sự tin tưởng đó còn được tăng lên đáng kể sau khi chính Tevez phát biểu rằng, anh không sợ gì về sức ép của các CĐV MU trong ngày trở lại này. Có lẽ, tiền đạo người Argentina đã quá tự tin vào tình cảm yêu mến mà những người hâm mộ sân Old Trafford đã dành cho anh trong quá khứ, mà quên đi mất rằng, tấm gương Adebayor vẫn còn rất... sáng. Chỉ cách đây vài tháng, những CĐV của Arsenal vẫn hát vang tên của Adebayor trên những khán đài sân Emirates, nhưng trong trận đấu giữa Man City và Arsenal cách đây một tuần, mỗi khi Adebayor có bóng, anh đều phải nhận những tiếng la ó của số ít khán giả đến từ thành London.

Những tình cảm yêu mến như thế này...

Điều này cũng không phải là ngoại lệ với Carlos Tevez. Chắc hẳn tiền đạo người Argentina đã có đôi chút ngỡ ngàng khi thấy mọi chuyện đều không như những gì anh mong muốn. Các CĐV MU dù có yêu quý Tevez đến mấy thì giờ đây họ cũng hiểu rằng anh là thành viên của đội bóng "không đội trời chung" với CLB mà họ hết mực yêu mến. Ví dụ Tevez đầu quân cho Chelsea hay Arsenal, có lẽ mọi chuyện đã không đến nỗi quá tệ như vậy. Dù cho hai đội bóng đó đều là những đối thủ rất nguy hiểm đối với MU, nhưng trong sâu thẳm trái tim yêu bóng đá của những CĐV "Quỷ đỏ", Manchester City mới là đội bóng cần đánh bại nhất. Bất cứ cầu thủ nào chơi bóng cho CLB này, họ đều coi là... kẻ thù. Đó là khởi nguồn cho những tiếng la ó không dứt mỗi khi Tevez có bóng trong trận derby vừa qua.

Các CĐV của MU rất công bằng. Họ yêu mến Tevez bằng cả trái tim khi anh là một người con của sân Old Trafford. Khi anh luôn chơi với tất cả sinh lực của mình mỗi khi được ra sân. Họ đau đớn và tiếc nuối khi biết rằng "mối tình" với anh sẽ chấm dứt sau 2 năm và yêu cầu anh ở lại. Nhưng họ cũng sẵn sàng la ó và gây áp lực khi Tevez trở thành người của đội bóng kình địch Manchester City, CLB đã trêu tức họ bằng cách treo tấm poster rất lớn của Tevez giữa quảng trường thành phố ngay sau khi có chữ ký của cầu thủ này.

Có lẽ Tevez đã quên mất rằng, ở Old Trafford, Sir Alex Ferguson mới là người số 1. Tất cả những gì ông quyết định đều nhận được sự đồng tình của ban lãnh đạo cũng như CĐV, dù cho lúc đầu họ có buồn bã hay thất vọng đến thế nào đi chăng nữa. Đã có nhiều ý kiến cho rằng, Tevez là một cầu thủ chơi bóng bằng sức mạnh cơ bắp chứ không chơi bóng bằng đầu óc. Tevez có kỹ thuật, có thể lực nhưng không có sự tinh tế. Điều đó được thể hiện rõ nhất bằng pha bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi ở phút thứ 45 của trận đấu, khi cầu thủ này dứt điểm trúng cột dọc khi đối mặt với thủ môn Ben Foster.

...đã hoàn toàn đảo chiều trong buổi tối hôm qua

Không ghi được bàn thắng nào và chứng kiến người đồng đội vốn không được đánh giá cao như mình, Craig Bellamy lập một "cú đúp", không làm hài lòng các CĐV Manchester City, không tránh khỏi những tiếng la ó từ các CĐV Manchester United, thậm chí còn gián tiếp khẳng định lời nói trước trận đấu của Sir Alex là hoàn toàn đúng: "Tôi không sợ việc Tevez có mặt trong trận đấu này, mà cảm thấy may mắn khi Adebayor không thế thi đấu",... có thể nói rằng, Tevez đã có một ngày trở về không bình yên...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X