Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez và Neville trong “tầm ngắm” của cảnh sát

Thứ Sáu 16/04/2010 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Carlos Tevez và Gary Neville, hai nhân vật chính trong các trận derby thành Manchester mùa này, sẽ nằm trong “tầm ngắm” của cảnh sát khi M.U đến làm khách trên sân của Man City vào ngày mai. Sở cảnh sát Manchester lo ngại rằng bất kỳ hành động khiêu khích nào từ một trong hai cầu thủ này, vốn đã hục hặc với nhau trước đó, có thể kích động khán giả gây mất trật tự hay xung đột lẫn nhau.

Tevez và Neville đã có những hành vi không đẹp trong trận đấu giữa 2 đội tại Carling Cup.

Theo báo chí Anh, Sở cảnh sát Manchester đã lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an ninh cho trận derby Manchester và điều mà lực lượng an ninh lo ngại nhất là cách ăn mừng bàn thắng của cầu thủ hai đội. Khi M.U đánh bại Man City tại Old Trafford trong trận lượt đi mùa này bằng một bàn thắng được ghi ở những phút bù giờ, Gary Neville khi đó đã chạy dọc đường biên ăn mừng có tính khiêu khích đối với các CĐV đội khách. Sau đó, Neville đã bị FA nhắc nhở, nhưng hậu vệ này thậm chí còn có một hành vi gây tranh cãi hơn trong trận Bán kết lượt đi Carling Cup khi giơ “ngón tay thối” hướng về đồng đội cũ Carlos Tevez sau khi tiền đạo của Man City sút tung lưới M.U từ chấm 11m.


Nhưng Tevez cũng chẳng phải tay vừa, để đáp trả, tiền đạo người Argentina cũng đã cụp tay, vốn ám chỉ đối phương “câm mồm”, về hướng Neville và BHL của M.U. Tưởng chừng như vụ việc đã chấm dứt sau khi trận đấu kết thúc nhưng Tevez lại tiếp tục có những phát biểu công kích hậu vệ kỳ cựu của M.U trên một Đài Phát thanh của Argentina.  Tevez cho rằng Neville là một kẻ “ngớ ngẩn” và “chỉ biết nịnh bợ HLV Ferguson”,


Chính vì độ “nóng” mà trận derby có thể gây nên nên Sở cảnh sát Manchester đã tỏ ra rất cảnh giác và muốn chắc chắn rằng sẽ không xảy ra những sự cố tương tự. Thậm chí, họ sẽ tới phòng thay đồ của cả hai đội để nhắc nhở các cầu thủ trước khi trận đấu diễn ra.

Dù trận đấu chưa diễn ra, nhưng cảnh sát đã phải bắt giữ 18 kẻ quá khích, đồng thời tịch thu một số đồ vật có thể gây nguy hiểm cho các cầu thủ như phi tiêu, bóng golf từ các CĐV M.U. Ian Hopkins, đại diện Sở cảnh sát Manchester cho hay: “Mục tiêu chính của chúng tôi là đảm bảo cho các fan hâm mộ được thưởng thức một trận cầu hay, bởi chỉ cần một cách cư xử không đẹp dù là nhỏ nhất cũng sẽ ảnh hưởng tới trận đấu”.

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X