Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez và Man City: Hết đường hòa giải

Thứ Tư 16/11/2011 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng đạt được một thỏa thuận mang tính hòa giải giữa Carlos Tevez và Manchester City đang ngày càng trở nên “mờ mịt”, theo lời của người đứng đầu liên đoàn lao động của các cầu thủ Anh Gordon Taylor, sau khi tiền đạo này vẫn chưa trở về với CLB của mình từ Argentina.

Man City đã yêu cầu Tevez trở lại Anh vào ngày thứ Hai, nhưng anh quyết định không tuân theo và tiếp tục ở lại Nam Mỹ. Trong khi những cuộc thương lượng giữa các đại diện của cầu thủ 27 tuổi này và những quan chức Man City có thể vẫn tiếp tục, Giám đốc điều hành Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) Taylor tin rằng Tevez ở lại quê anh càng lâu thì tình hình càng thêm tồi tệ.

“Đã thêm một tuần nữa trôi qua và thêm nhiều vấn đề xuất hiện”, Taylor nói trên kênh truyền hình Sky Sports. “Tình hình tiếp diễn như hiện tại càng kéo dài thì một thỏa thuận hòa giải càng khó đạt được”. Tevez đã được yêu cầu trở về Manchester để giải trình về chuyến đi Argentina chưa được phép của anh.

Tevez bị tẩy chay ở Man City

Mối quan hệ giữa Tevez và CLB đã xấu đi nghiêm trọng kể từ khi anh bị HLV Roberto Mancini cáo buộc từ chối ra sân trong trận gặp Bayern Munich ở vòng bảng Champions League vào cuối tháng 9. Báo Anh Daily Mail dẫn lời những nguồn tin thân cận với Tevez nói anh muốn giải quyết nhanh mọi chuyện để anh có thể sớm rời Man City. Một số tin tức khác từ Nam Mỹ lại cho biết tiền đạo này đã xin được chứng nhận y tế rằng hiện anh không thể rời Argentina vì lý do sức khỏe, nhưng những người đại diện của anh phủ nhận điều này.

Tevez đã không ra sân một phút nào cho Man City kể từ sau trận đấu ở Allianz Arena, bao gồm án phạt treo giò 2 tuần và bị buộc phải xuống tập với đội dự bị, kèm theo 4 tuần lương, rồi giảm xuống một nửa sau khi PFA can thiệp. Anh đã trở về Argentina 8 ngày trước và có thể đối mặt với những án kỷ luật mới sau khi trở lại Anh, nếu anh còn trở lại.

“Vào cuối tuần rồi đã diễn ra hàng loạt cuộc gặp và điện thoại trực tuyến”, một người đại diện của Tevez nói. “Tuy nhiên Carlos vẫn ở lại Argentina và hai phía đã thống nhất rằng họ muốn đạt được giải pháp càng sớm và càng suôn sẻ càng tốt. Những cuộc thảo luận sẽ tiếp tục trong một tương lai gần. Cuộc gặp mặt mà Carlos được yêu cầu tham dự hôm nay và anh đã không đến không nằm trong tiến trình kỷ luật đối với anh”.

Boca cũng không đón

Phía Man City đã từ chối đưa ra bình luận về những diễn tiến mới nhất. Tại Argentina, một trong những lựa chọn khả dĩ của Tevez, CLB Boca Juniors, cũng đã ra tuyên bố nói họ không đủ khả năng tài chính để mua lại cầu thủ ngôi sao một thời của mình.

Tevez từng là người hùng ở sân La Bombonera trong một giai đoạn 4 năm với Boca trước khi anh chuyển sang Premier League vào năm 2004, nhưng hiện anh đang hưởng mức lương khoảng 200.000 bảng một tuần tại Etihad và Chủ tịch Boca Jorge Amor Amela thừa nhận đội bóng Argentina không đủ tiền để trả cho anh. “Carlos xứng đáng là một biểu tượng ở đây”, Ameal nói với một đài phát thanh địa phương. “Nhưng xét về mặt tài chính, điều đó là không thể. Tôi đã nói chuyện với anh ấy, và luôn ủng hộ anh ấy”.

Ngoài Boca, những đội bóng cũng đang muốn có Tevez là Corinthians ở Brazil và có thể AC và Inter Milan ở Italia. Hiện tất cả các bên liên quan đều chờ đợi có thể giải quyết vụ việc trong tháng 1/2012, khi kỳ chuyển nhượng mở cửa trở lại, nhưng Man City sẽ phải giảm bớt cái giá 40 triệu bảng mà họ đòi ban đầu nếu muốn bán được tiền đạo này.

Các cuộc thương lượng giữa những người đại diện của Tevez và CLB, theo báo Anh Telegraph, có vẻ tập trung vào việc anh trở lại với đội bóng và hoàn thành trách nhiệm của mình, hơn là việc chấm dứt hợp đồng và bán đi tiền đạo này vào tháng 1 ra sao. Ban lãnh đạo Man City đã chuẩn bị trong ngày thứ Hai nghe Tevez giải thích về việc anh vắng mặt không xin phép, chứ không phải để áp đặt thêm án phạt, nhưng tiền đạo người Argentina đã không đến trình diện.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X