Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez và Kolo Toure: Những kẻ nổi loạn tại Man City đã chịu cúi đầu

Thứ Tư 09/11/2011 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nội bộ Manchester City gần đây đang bắt đầu yên ả trở lại sau một thời gian dậy sóng, khi "những kẻ nổi loạn" như Tevez hay Kolo Toure đã chấp nhận án phạt nội bộ mà đội bóng đưa ra.

Kể từ sau vụ Tevez từ chối không ra sân trong trận thua Bayern Munich tại Champions League, chuyện nội bộ của Manchester City luôn là chủ đề nóng với giới truyền thông và người hâm mộ. Lần lượt Tevez rồi HLV Mancini đưa ra lập luận để bảo vệ lí lẽ của mình, rồi Man City gây hấn với PFA vì vụ phạt Tevez,... Khi vụ Tevez còn chưa lắng xuống lại đến việc Kolo Toure giật mình khi bị Manchester City sờ gáy vì cái lỗi của mấy tháng trước. Đến mức Man City lại suýt chút nữa "choảng nhau" với PFA vì việc phạt tiền Toure.

Những sóng gió ấy đang có dấu hiệu lắng xuống và tan đi khi cả Tevez lẫn Kolo Toure đều chấp nhận hình phạt mà Manchester City đưa ra, thay vì phàn nàn hay kháng nghị để hiệp hội cầu thủ Anh (PFA) vào cuộc.

Tevez chấp nhận hình phạt mà Manchester City đưa ra

Đầu tiên là Tevez. Tiền đạo người Argentina ban đầu bị phạt bốn tuần lương cùng với hai tuần không được tham gia thi đấu, tập luyện cùng các đồng đội. Tuy nhiên, PFA đã nhanh chóng lên tiếng bảo vệ quyền lợi cầu thủ khi khẳng định mức phạt bốn tuần lương là quá nhiều, trong khi Tevez chỉ đáng bị phạt hai tuần lương là tối đa. Đuối lí, Man City buộc phải trở về khung hình phạt hai tuần lương với Tevez.

Còn về phần HLV Mancini, ông cũng khẳng định sẵn sàng "thứ tha" cho Tevez nếu tiền đạo này chịu nhận lỗi và xin lỗi về hành vi của mình. Có điều Tevez phạt thì để bị phạt, nhưng kiên quyết không nhận lỗi. Bởi theo Tevez thì tiền đạo này đâu có sai, thế nên Tevez vẫn cứ im lặng cho qua chuyện khi HLV Mancini vẫn cố cho rằng "El Apache" là kẻ gây chuyện, trong khi trên thực tế Man Ciy vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cho thấy Tevez từ chối ra sân.

Tạm qua câu chuyện Tevez, đến lượt Kolo Toure. Trung vệ người Bờ Biển Ngà từng bị phạt cấm thi đấu 6 tháng sau khi dương tính với mẫu thử doping, mà sau đó xác định là do Toure vô tình khi sử dụng thuốc giảm cân của vợ. Tuy nhiên luật là luật, kể cả Toure có vô tình thì trung vệ này vẫn phải nghỉ thi đấu 6 tháng theo đúng luật. Nhưng mới trở lại lần đầu trong trận thắng 2-0 trước Birmingham tại Carling Cup, Kolo Toure đã bị Manchester City tính phạt tới sáu tuần lương - tương đương 740.000 bảng.

Ban đầu, Toure cũng không chấp nhận án phạt này và PFA đang dự định vào cuộc để đòi lại công bằng giống vụ Tevez. Nhưng Kolo Toure khác với Tevez khi trung vệ này vẫn muốn thi đấu cho Man City, thế nên Toure mới chấp nhận án phạt cho qua chuyện.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X