Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez trút hờn căm lên Quỷ đỏ: Tiếng gầm của Vua sử tử

Thứ Tư 20/01/2010 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một cú sút như nã đại bác từ chấm 11m, một cú đánh đầu đập đất tung lưới  Van der Sar và hành động ăn mừng như thể Manchester City đã vô địch, Carlos Tevez như "vua sư tử" gầm lên mạnh mẽ khi đã trả lại sằng phẳng những gì mà đội bóng cũ đã từng ruồng bỏ anh.


Neville tặng Tevez "ngón tay thối", Ferguson lại chỉ trích trọng tài
Bán kết lượt đi Carling Cup: Tevez tặng MU trái đắng!
Siêu sao MU tổng công kích Man City

Tevez như trút tất cả sự căm hờn vào Quỷ đỏ

Cuộc đời là một tấm bi hài và có quá nhiều sự ngẫu nhiên đến kì lạ. Cách đây một năm Manchester United còn đang sở hữu Tevez, nhưng rồi một năm sau, chân sút người Argentina khiến cho lưới của chính đội bóng cũ rung lên tới 2 lần và khiến cho cánh cửa đến trận chung kết Carling Cup dần đóng lại với MU. Sau trận đấu, Sir Alex tuyên bố ông không hề hối tiếc vì đã bán Tevez cũng như tỏ ra bình thản trước việc tiền đạo này ghi bàn vào lưới của đội nhà. "Đã có rất nhiều cầu thủ sau khi rời CLB đã ghi bàn vào lưới chúng tôi. Tevez không phải là một ngoại lệ nên điều này không quá bất ngờ."

Ferguson có thể không tiếc nuối bởi chính ông là người đã quyết định không kí hợp đồng mua đứt chân sút người Argentina nhưng chắc chắn rất có nhiều học trò của ông và cả một lượng lớn NHM sẽ "ngẩn người" vì lẽ ra MU đã không bị "Lyon King" giáng cho một đòn đau và chí mạng đến thế.

Cách đây một năm, khi Tevez liên tục mang về những bàn thắng cho MU vào cuối mùa giải, chân sút người Argentina đã liên tục có hành động ăn mừng với hai bàn tay giơ lên ngang tai như một hành động lắng nghe quyết định của Sir Alex. Trên các khán đài, các CĐV của MU liên tục hò hét lên : "Fergie, sign him up!"(Fergie, hãy ký hợp đồng với Tevez!). Nhưng đổi lại Ferguson đã lắc đầu. Không còn cách nào khác, "Vua sư tử" đành phải ra đi với đích đến là Manchester City cùng mức phí chuyển nhượng là 25 triệu bảng, một con số mà theo Ferguson hoàn toàn không đáng "đó chẳng qua là một hành động chơi trội của họ".

Nhưng chẳng có sự chơi trội nào cả, số tiền mà Man. City bỏ ra đắt nhưng lại "sắt ra miếng". Tính đến thời điểm này, Tevez đã ghi tới 14 bàn cho Man.xanh trên tất cả các mặt trận. Cụ thể hơn hầu như cứ trận nào anh ghi bàn, đội bóng lại giành chiến thắng.

Đêm qua, Tevez lại nhả đạn nhưng đáng nói hơn, đó là hai bàn thắng vào chính đội bóng đã từng ruồng bỏ hơn trong trận derby của quyền uy và danh dự. Ở pha lập công thứ nhất, ai cũng có thể nhận thấy "Vua sư tử" như trút cả tủi hờn căm giận vào trái bóng. Từ chấm 11m, anh vào đà với đôi mắt hướng thẳng về khung thành của Van der Sar. Không cần kĩ thuật, không cần đánh lừa, Tevez tung ra một cú sút sấm sét. Bóng đi với một lực rất căng và chẳng cho thủ thành của MU một cơ hội để cản phá.

Sau bàn thắng ấy, Tevez hướng về phía Gary Neville, người đã tuyên bố MU đã đúng khi bán anh với một hành động dùng tay khiêu khích. Tuy không nói thành lời nhưng ai cũng hiểu thông điệp mà Tevez muốn dành cho thủ quân của MU rằng : "Hãy ngậm miệng lại! Anh sai rồi Neville ạ".

Còn bàn thắng thứ 2, đó đơn thuần chỉ là một pha đánh đầu ở cự ly gần nhưng đó lại là pha lập công giúp Man.xanh định đoạt số phận của trận đấu. Sau pha lập công ấy, Tevez lượn ra sau cầu môn, lao thẳng về phía trước và hướng tới tất cả các khán đài. Anh đã chạy như "điên dại" với khoảng cách của cả một nửa sân bóng. Hai tay anh lại giơ lên ngang tai và hướng về phía các CĐV. Nhưng lần này, anh muốn nghe những lời hò hét tung hô từ phía các CĐV Man.xanh chứ không phải muốn chứng kiến cái nhìn tần ngần tiếc nuối trong im lặng của phần lớn CĐV Man.đỏ. Tevez giờ đã là của Man.xanh và đã giúp Man.xanh chiến thắng.

Trong suốt 90 phút của trận derby, Tevez đã chơi như lên đồng. Anh lăn xả, hoạt động không biết mệt mỏi như một chiến binh, quần thảo cho hàng thủ MU điên đảo như đúng biệt danh "động cơ Apache" và biết tung ra những miếng đánh quyết định của một con mãnh thú.... Chân sút người Argentina đã làm tất cả để chứng minh một sự thật rằng: Ferguson, ông đã sai rồi! 

Tuệ Linh


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X