Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez sẽ ra sân trong trận gặp Portsmouth

Thứ Ba 14/08/2007 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chấn thương của Wayne Rooney đã làm đảo lộn tất cả kế hoạch của Alex Ferguson. Đáng nhẽ đến vòng 3 Premiership (19/8), vị HLV người Scotland mới sử dụng Tevez nhưng do không còn một sự lựa chọn nào khác mà tiền đạo người Argentina sẽ có trận ra mắt đội bóng ở ngay trận đấu với Portsmouth ở vòng 2 diễn ra vào ngày 16/8 tới đây.

Tevez đã hoàn tất mọi thủ tục gia nhập MU và có thể thi đấu cho "Quỷ đỏ" ngay từ trận khai mạc mùa giải mới với Reading. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson không thích mạo hiểm và ông muốn những tân binh như Tevez có thêm thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới. Theo kế hoạch, đến trận derby thành Manchester diễn ra vào cuối tuần này, Tevez mới có trận đầu tiên thi đấu trong màu áo các nhà ĐKVĐ Premiership.

HLV Ferguson cực kỳ tin tưởng vào Tevez

Nhưng chấn thương mà Rooney gặp phải trong trận đấu với Reading đã làm đảo lộn mọi thứ. Hiện tại, MU không còn một tiền đạo khả dĩ nào có thể chơi được. Bởi ngoài Rooney, Saha và Solskjaer vẫn đang phải dưỡng thương trong khi Alan Smith và Giuseppe Rossi đã không còn ở Old Trafford. Mà trận đấu sắp tới với chủ nhà Portsmouth có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Nếu MU không giành được chiến thắng bằng mọi giá, tinh thần của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và không ai biết điều gì sẽ xảy ra với MU trong những vòng đầu tới.

Trong tình cảnh đó, chẳng nhẽ tin tưởng vào cầu thủ người Trung Quốc, Dong Fangzhou, một người đến MU với ý nghĩa thương mại nhiều hơn là năng lực. Vì thế, Tevez là sự lựa chọn cuối cùng. Sir Alex đã khẳng định: "Carlos sẽ ra sân trong ngày thứ 4. Thực ra, tôi muốn Tevez có thêm một vài ngày luyện tập nữa rồi mới ra sân trong trận đấu với Manchester City vào ngày Chủ nhật tới. Nhưng với tình hình hiện tại, không còn cách nào khác, cậu ấy sẽ lấp vào chỗ trống mà Rooney để lại".

Fergie khá tin tưởng vào việc Tevez sẽ không gặp khó khăn gì ở MU: "Không có gì phải bàn cãi về việc Tevez chính là nhân tố chủ yếu giúp West Ham trụ hạng ở mùa giải năm ngoái. Những màn trình diễn của cậu ấy ở Premier League năm ngoái chính là cơ sở cho niềm tin lớn lao mà chúng tôi đặt vào Tevez. Và quả thực anh ấy quá hoàn hảo. Tôi ấn tượng không chỉ với tài năng của Tevez mà cả với tinh thần luyện tập chăm chỉ của cậu ấy".

Còn bản thân Tevez cũng rất sẵn sàng cho nhiệm vụ thay thế Rooney. Anh cho biết: "Mất Rooney là một tổn thất lớn. Và thay thế anh ấy không phải là việc đơn giản. Nhưng trong cuộc đời, tôi chưa bao giờ cảm thấy áp lực hay sợ sệt mỗi khi ra sân thi đấu. Tôi nghĩ, có nhiều thời điểm ở mùa giải năm ngoái, tôi đã chứng minh được đẳng cấp của mình trong màu áo West Ham nhờ tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Ở MU cũng vậy, tôi sẽ mang trên mình chiếc áo màu Đỏ và ra sân với mục đích và tham vọng rõ ràng. Tôi bao giờ cũng lạc quan và nở nụ cười trên môi".


Tevez cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với MU: "Đây là một CLB có lịch sử và truyền thống lâu đời. Tôi muốn bắt đầu viết nên những chương mới trong sự nghiệp của mình  cùng MU bằng việc giúp đội bóng giành thêm nhiều danh hiệu. Tôi muốn được ra sân càng nhanh càng tốt và sẽ khiến cho CĐV MU phải trầm trồ khen ngợi giống như những gì người hâm mộ West Ham đã làm. Ngay từ lần đầu tiên, đặt chân đến Old Trafford, tôi đã được đối xử rất tốt. Thật là ngạc nhiên khi một đội bóng gồm rất nhiều ngôi sao lớn nhưng luôn tỏ ra rất hòa nhã và khiêm nhường. Tôi cũng muốn đáp trả lại họ những điều đó".

Trong thời gian tới, nhiều khả năng Tevez sẽ là quân bài duy nhất trên hàng tiền đạo mà Ferguson có trong tay. Chưa rõ, vị HLV lão luyện này sẽ "xoay sở" thế nào với các vấn đề hiện tại của hàng công. Nếu Tevez có vấn đề gì thì không biết MU sẽ sử dụng cầu thủ nào trong vai trò đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn cho "Quỷ đỏ". Dong Fangzhou chăng hay đẩy một tiền vệ công lên chơi ở vị trí cao nhất?. Giải pháp mượn cầu thủ trong một thời gian ngắn như phương án Henrik Larsson của mùa giải trước cũng nên được tính đến trong giai đoạn này.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X