Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tevez quyết định ở lại Man City: Bề nổi của tảng băng chìm?

Thứ Tư 22/12/2010 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như mọi việc tại Manchester City đã tạm thời êm xuôi khi Tevez quyết định ở lại Manchester City cho đến ít nhất là cuối mùa. Mặc dù HLV Roberto Mancini tỏ ra rất hài lòng về cách giải quyết "hòa bình" này, thế nhưng liệu việc Tevez vẫn được ở lại mà chẳng mất gì có khiến nội bộ Man xanh ổn định. Hay đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm?

Chẳng ai dám phủ nhận những đóng góp của Tevez cho Manchester City ở mùa giải năm nay, anh đã ghi 10 bàn thắng để giúp "đại thiếu gia" lọt vào tóp 4 và suýt chút nữa lên ngôi đầu sau 81 năm, kể từ năm 1929 nếu không để thua Everton trên sân nhà. Thế nhưng việc Tevez cố ý chống đối đã là quá rõ ràng, đầu tiên là việc "bật" lại HLV Mancini khi bị thay ra ở phút 90. Sau đó là hành động gửi đơn yêu cầu cắt đứt hợp đồng khi bị phạt không được ra sân. Rồi tiếp theo là chuỗi ngày du hí vui đùa cùng gái đẹp dù trước đó luôn miệng kêu nhớ nhà. Nếu Tevez ở Arsenal, Chelsea hay MU thì chắc chắn anh sẽ bị thanh lí ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông, và cơ hội ra sân trong quãng thời gian còn lại cũng bằng không. Nhưng với Manchester City, họ lại chọn phương án quyết giữ Tevez bằng mọi giá khi vẫn dành cho Tevez những đặc ân, dù anh gây ra không ít rắc rối cho câu lạc bộ.

Giữ chân Tevez liệu có phải là quyết định sáng suốt của Manchester City?

Có lẽ HLV Mancini và ban lãnh đạo Manchester City vẫn chưa hiểu được một chân lí mà rất nhiều đại gia đang áp dụng, đó là không thể níu giữ một kẻ đang có ý định ra đi, mà đặc biệt hơn người đó đã gây ra không ít rắc rối như Tevez. Mancini hoan hỉ vì giữ chân được Tevez và tiếp tục cho anh mang băng đội trưởng, ông nghĩ giữ được Tevez là giữ được những bàn thắng mà tiền đạo người Argentina mang lại, thế nhưng quyết định này có lẽ còn tai hại hơn rất nhiều. Bởi lẽ một đội trưởng phải là người làm gương cho các đồng đội, thế mà Tevez ra sao thì ai cũng rõ. Vậy những cầu thủ trẻ như Adam Johnson sẽ học được gì từ Tevez? Chắc là cái tính làm mình làm mẩy để câu lạc bộ chịu nhún nhường như đàn anh chăng?

Chưa hết, trước trận gặp Everton HLV Mancini đã tuyên bố tước băng đội trưởng của Tevez và nhiều khả năng sẽ trao cho một cầu thủ ở hàng phòng ngự, mà Kolo Toure là sáng giá nhất. Thế nhưng sau đó, ông vẫn tiếp tục để Tevez giữ gìn trọng trách này trong sự chưng hửng của một số cầu thủ. Nhìn hai bàn thua của Manchester City, nhiều người cho rằng Toure và các đồng đội đã cố tình "nhả" cho những cầu thủ Everton ghi bàn. Rõ ràng HLV Mancini nói mà không giữ lời, vậy thì làm sao nhận được sự tín nhiệm của các học trò. Hơn nữa, hành động này còn khiến những mâu thuẫn nội bộ tồn tại trong lòng Manchester City trở nên lớn hơn.

Khoan chưa bàn về chiến thuật, cứ nhìn vào cách dùng người thì ai cũng thấy Mancini còn phải học hỏi Ferguson hay Mourinho dài dài. Thử hỏi có cầu thủ nào dám bật lại hai vị chiến lược gia nghiêm khắc này? Chính vì sự kỉ luật tối đa mà Ferguson xây dựng được một đế chế đỏ mang tên Manchester United, còn Mourinho dẹp yên phòng thay đồ vốn chẳng bao giờ yên ả của Real Madrid. Còn Mancini, ông quá nhu nhược nên để các học trò hết lần này đến lần khác bày tỏ thái độ. Tevez đấy. Làm to chuyện thế mà vẫn nghiễm nhiên ra sân với chiếc băng đội trưởng trên tay, vẫn được hưởng rất nhiều đặc quyền đặc lợi. Vậy thì ai dám chắc sẽ không có một vụ Tevez thứ 2, 3,... đến thứ n. Bóng đá là môn thể thao tập thể, một đội bóng chỉ thành công khi mọi người đoàn kết một lòng. Vậy Manchester City đến bao giờ vươn tới những đỉnh cao khi mà những rạn nứt trong nội bộ ngày một lớn và nhiều hơn?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X