Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez lớn tiếng chê trách người đồng đội cũ

Thứ Năm 21/01/2010 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby thành Manchester ở bán kết Carling Cup đã kết thúc từ lầu nhưng những dư âm của nó vẫn chưa biết đến khi nào mới chấm dứt. Trong trận đấu, Gary Neville đã có hành vi không đẹp "ngón tay thối" với người đồng đội một thời, Carlos Tevez và đến giờ, tiền đạo người Argentina đã chính thức lên tiếng với những lời chỉ trích nặng nề dành cho Gary.

 TIN LIÊN QUAN
 » Tevez trút hờn căm lên Quỷ đỏ: Tiếng gầm của Vua sử tử
 » Giới chuyên môn cho rằng MU chịu phạt đền oan
 » Neville tặng Tevez "ngón tay thối", Ferguson lại chỉ trích trọng tài
 » Bán kết lượt đi Carling Cup: Tevez tặng MU trái đắng!

Trước trận đấu, Gary Neville đã động chạm vào lòng tự ái của Tevez khi phát biểu trên báo chí rằng Sir Alex đã hoàn toàn chính xác khi không giữ Tevez ở lại Old Trafford. Theo "Vua Sư tử", Neville không nên có những nhận xét như vậy khi không hiểu chuyện. Tevez cho biết: "Gary Neville đã thiếu tôn trọng tôi khi phát biểu như vậy. Anh ta không hề biết toàn bộ câu chuyện đã xảy ra ở Old Trafford. Tôi lúc nào cũng đáng được tôn trọng và Neville không nên nói về một cầu thủ khác theo cái cách đó. Hành vi ăn mừng bàn thắng của tôi trước mặt anh ta không có gì xấu xa. Đó đơn giản chỉ là sự giễu cợt, đáp trả những lời nói không hay dành cho tôi.

Ai chả thi đấu vì màu cờ sắc áo nhưng tôi luôn cực kỳ tôn trọng các cầu thủ khác, đặc biệt là những đồng đội cũ ở MU, nơi tôi đã giành 5 danh hiệu lớn và đóng góp nhiều công sức vào thành tích chung của đội. Tôi hy vọng được họ tôn trọng lại. Các cầu thủ không mấy khi kiềm chế được cảm xúc khi lập công cho đội nhà. Tôi đã tỏ ra rất lịch sự với các CĐV MU khi không ăn mừng bàn thắng trước mặt họ nhưng có vẻ thái độ của các CĐV vẫn còn tức tối. Nếu Gary Neville làm được như tôi (gỡ hoà và là trận thứ 2 liên tiếp ghi được bàn thắng) thì chắc hẳn, anh ta cũng sẽ làm như vậy thôi".

Thông điệp của Tevez gửi tới MU

Sau khi ghi bàn thứ 2, Tevez đã có hành động ăn mừng bàn thắng theo kiểu "cupped ears" (đặt hai tay lên hai tai, lòng trong hướng ra ngoài như kiểu muốn lắng nghe). Tiền đạo người Argentina lý giải động tác này xuất phát từ một bộ phim hoạt hình nổi tiếng trên tivi ở Italia và Nam Mỹ. Người đồng đội cũ của Tevez ở Boca Juniors, nhạc trưởng tài hoa Riquelme chính là người khai sinh ra hành động ăn mừng này. Qua động tác này, Tevez muốn gửi thông điệp đến HLV Alex Ferguson và ban lãnh đạo MU về việc không dành cho anh bản hợp đồng dài hạn cách đây 1 năm dù Tevez vẫn muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng nhưng anh không hề có ý định xúc phạm nặng nề đến MU. Ngoài ra, Tevez cũng tiết lộ trước khi anh thực hiện quả phạt 11m gỡ hoà cho Man City, Wayne Rooney đã có những lời nói khiêu khích nhưng nó không thể làm ảnh hưởng tới anh và kết quả một cú sút mạnh như trời giáng, không cho Van der Sar một cơ hội cản phá nào.

Tevez đang đạt phong độ rất cao khi nổ súng đều đặn cho "Nửa xanh thành Manchester" nhưng những người am hiểu bóng đá Anh đều biết trong giai đoạn đầu mùa giải, Tevez đã thi đấu cực tệ và để lại không ít dấu hỏi. Tiền đạo người Argentina thanh minh về quãng thời gian này: "HLV Mark Hughes vẫn bắt tôi thi đấu với cường độ cao như mọi cầu thủ khác dù đang phải dưỡng thương. Chính vì thế, tôi phải tiêm đủ mọi thứ thuốc mới có thể đảm bảo thể lực nhưng tôi vẫn phải nén đau và không thể chơi tốt trong hoàn cảnh như vậy. Tôi đã rất buồn khi đọc những lời lẽ trên báo chí cho rằng tôi không chơi đúng phong độ nhưng mọi người đã không biết hết được câu chuyện đằng sau. Còn bây giờ, tất cả đã được chứng kiến một Carlos Tevez thực sự".

Giữa tuần sau, Tevez lại có cơ hội thể hiện khả năng của mình trước mặt đội bóng cũ, MU trong trận lượt về bán kết Carling Cup. Và cảm xúc lần này sẽ còn mạnh hơn gấp bội bởi Tevez sẽ được quay lại mảnh đất thân quen Old Trafford và chỉ một hành động "quá tay" nữa sẽ là khơi mào cho trận "võ mồm" không kém phần quyết liệt trên các mặt báo.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X