Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez lập hattrick, Man City nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm

Chủ Nhật 06/02/2011 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ba bàn thắng của đội trưởng người Argentina trong hiệp 1 (2 bàn từ chấm 11m) đã giúp Man City sớm định đoạt số phận trận đấu. Dù cho đội khách West Brom đã thể hiện hết khả năng nhưng không tài nào kiếm nổi bàn thắng danh dự trong khoảng thời gian còn lại. Với chiến thắng này, Man City đã thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 2 Arsenal (bị Newcastle cầm chân ngoạn mục bằng tỷ số 4-4 dù dẫn trước tới 4-0) xuống còn 1 điểm.

Trận này, HLV Roberto Mancini quyết định chỉ sử dụng duy nhất một tiền đạo ở tuyến trên và tất nhiên suất đá chính thuộc về đội trưởng Carlos Tevez. Chàng cầu thủ vừa được rước về với mức phí 27 triệu bảng, Edin Dzeko phải ngồi trên băng ghế dự bị dù đã "thông nòng" ở Man xanh bởi một bàn là quá ít so với sự kỳ vọng của ban huấn luyện dành cho "Vua phá lưới" Bundesliga. Nhờ hàng tiền đạo "thiếu người" mà hàng tiền vệ được bổ sung thêm nhân sự với sự có mặt của Zabaleta, vốn là một hậu vệ chính hiệu. Hỗ trợ cho Tevez vẫn là những gương mặt quen thuộc như David Silva, James Milner hay Yaya Toure.

Một mình Tevez mang về chiến thắng cho Manchester City

Với lợi thế sân nhà và đối thủ chỉ là một West Brom đang xếp thứ 16, thiếu gia thành Manchester đã khởi động đầy hứng khởi và lẽ ra sớm mở được tỷ số ngay từ phút thứ 3 nếu như cú đệm bóng ở cự ly gần của Tevez không dội trúng vào cột dọc. Vất vả chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà nhưng West Brom cũng tổ chức được các pha đáp trả thích đáng. Phút 11, Brunt thực hiện pha sút phạt ở sát vạch 16m50, buộc Joe Hart phải đổ người cứu thua. Ở tình huồng phạt góc ngay sau đó, Hart lại phải trổ tài ngăn chặn cú đánh đầu của Olsson. Tuy nhiên, đến phút 16, Man City đã vượt lên dẫn trước. Kolarov bị Reid phạm lỗi tron vòng cấm ở pha bóng không thực sự rõ ràng song trọng tài chính Martin Atkinson đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trọng trách thực hiện cú đá penalty được trao cho thủ quân người Argentina và Tevez dễ dàng đánh lừa Myhill. Tại Man City thời gian qua luôn tồn tại một quy luật: Tevez ghi bàn thì Man City không bao giờ thua (thậm chí thắng 22/24 trận).

Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, Man City củng cố vững chắc chiến thắng khi gia tăng cách biệt lên 2 bàn. Tevez bật tường ăn ý với David Silva ở trung lộ rồi khéo léo loại bỏ Olsson trong vòng cấm trước khi điềm tĩnh đánh gục Myhill bằng cú kết thúc chéo góc. Như vậy, El Apache đã có 17 bàn tại giải Ngoại hạng Anh, tiếp tục bám đuổi Berbatov trong cuộc đua giành danh hiệu "Vua phá lưới". Trận đấu giờ hoàn toàn thuộc quyền khống chế của Man City. Họ chủ động điều khiển nhịp độ lúc nhanh - lúc chậm theo ý muốn và West Brom không đủ năng lực để thoát khỏi sự kiềm toả của đối thủ mặc cho đã gắng hết sức. Phút 30, Kolarov bất ngờ tung ra cú sút xa sở trường và Myhill nỗ lực bay người chạm được 5 đầu ngón tay vào trái bóng, khiến nó chỉ có thể đập trúng xà ngang chứ không chui vào lưới.

Ưu thế áp đảo của Man City tiếp tục được hiện thực hoá thành bàn thắng. Phút 37, họ đuợc trọng tài cho hưởng quả phạt đền thứ hai sau khi Thomas lóng ngóng để bóng chạm tay. Vẫn lại là Tevez bước tới chấm 11m và cú hattrick được hoàn tất không mấy khó khăn. Lần đầu tiên trong mùa giải, Tevez lập nên thành tích ghi bàn ấn tượng này. Chưa dừng lại ở đó, Tevez suýt chút nữa có bàn thứ 4 trước khi hiệp 1 kết thúc. David Silva cướp bóng bên phần sân nhà và mau chóng tổ chức tấn công. Bóng lại được nhồi lên vị trí của Tevez và tiền đạo người Argentina dứt điểm không mạnh nhưng rất hiểm. Thật đáng tiếc, trái bóng lại chệch cột dọc trong gang tấc dù Myhill đã bất lực. Trước đó, Joe Hart đã phải vận dụng tài năng ngăn chặn cú vuốt bóng kỹ thuật của Morrison từ cự ly hơn 20m.

Dẫu biết cơ hội lật ngược thế cờ gần như bằng không nhưng đội khách vẫn mạnh dạn dâng cao đội hình sau giờ nghỉ và không ngừng uy hiếp cầu môn Man City. Phút 49, Odemwingie tung ra cú sút xa khá căng nhưng độ chuẩn xác không đạt đến mức độ cao nhất. Tiếp đó, West Brom được hưởng quả đá phạt trực tiếp với góc sút và cự ly khá thuận lợi song Morrison chỉ có thể sút trúng hàng rào. Chính việc chấp nhận chơi mạo hiểm nên West Brom không thể tránh khỏi sự lỏng lẻo nơi hậu phương. Vì thế, Man City có nhiều điều kiện thuận lợi để ghi thêm bàn thắng tuy nhiên họ thiếu sắc sảo ở các đường phối hợp cuối cùng, khiến Myhill không quá vất vả.

Trong khi bên phía đối diện, Joe Hart không ít lần phải bộc lộ sự bực tức với đồng đội khi để đối phương mặc sức tung hoành. Phút 61, Fortune khôn ngoan phá bẫy việt vị lao xuống đối mặt với thủ thành số 1 của ĐT Anh và dứt điểm ra mép lưới trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện vì không dễ có được cơ hội thứ 2 thuận lợi như thế. Nhận thấy nhu cầu phải tạo ra đột biến cho hàng công, HLV Mancini đưa Edin Dzeko vào sân thay cho Yaya Toure. Nhưng chân sút người Bosnia chẳng thể tạo ra nét gì mới mẻ và West Brom vẫn chiếm thế thượng phong. Brunt sút xa cách cầu môn chưa đầy 1m còn cú đá của Shorey chưa đủ sức nặng đánh bại được người gác đền đáng tin cậy của đội chủ nhà.

Wolves đã chơi hay hơn trong hiệp 2 nhưng không thể kiếm nổi dù chỉ 1 bàn

Thực sự, West Brom đã trở thành đội bóng khác hẳn trong hiệp 2 nhờ vào tinh thần chiến đấu hết mình của các cầu thủ. Ngoài ra, cũng cần phải thừa nhận chính thái độ thi đấu không nghiêm túc do quá thoả mãn với kết quả giành được của Man City đã làm cho thế trận đảo chiều. Không may, trình độ của đội khách cũng chỉ có hạn nên họ không thể biến ưu thế thành kết quả cụ thể. Phải đến khi trận đấu bước vào những phút cuối, đội chủ nhà mới phần nào tìm lại chính mình. Phút 79, cầu thủ có duyên nhất của Man City ở trận này lại tỏ ra quá vô duyên. Nhận bóng từ Barry trong tư thế thoải mái và cự ly chưa đến 10m nhưng Tevez lại thản nhiên ... bắn chim trên trời. Vài phút sau, Dzeko không thể đón được quả tạt thuận lợi của Milner từ cánh phải, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên ở Premier League (bàn thắng "mở hàng" của Dzeko trong màu áo Man City là tại cúp FA). Tiền đạo này còn có thêm vài ba cú dứt điểm khác cho đến hết trận nhưng không thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn đối phương. 90 phút sôi động tại City of Manchester được khép lại bằng cú sút của S.W.Phillips bị Myhill chặn đứng.

Như vậy, Man City đã trở lại mạch chiến thắng sau chuỗi 3 trận thất vọng. Vòng tới, Man City sẽ trải qua trận đấu quan trọng với người hàng xóm Man Utd tại Old Trafford. Nếu thầy trò Mancini chấm dứt được chuỗi trận bất bại của "Quỷ đỏ" thì lúc đó, chắc chắn sẽ chẳng còn ai dám coi thường họ và "cười khẩy" vào cái tham vọng to lớn: vô địch nước Anh.

Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Boateng, Kompany, Toure, Kolarov, Zabaleta, Toure Yaya (Edin Dzeko 62'), Barry, Milner, Tevez (S.Wright-Phillips 86'), Silva
West Brom: Myhill, Reid, Scharner, Olsson, Shorey, Morrison, Mulumbu, Brunt (Jara 68'), Fortune, Odemwingie (
Tchoyi 88'), Thomas (Vela 46')

Kết quả vòng 26 Premier League
Stoke 3 - 2 Sunderland
Carew 32'; Huth 83', 90' - Richardson 2'; Gyan 48'

Aston Villa 2 - 2 Fulham
Pantsil og 13'; Walker 72' - Johnson 52'; Dempsey 78'

Everton 5 - 3 Blackpool
Saha 20', 47', 76', 84'; Beckford 80' - Baptiste 38'; Puncheon 62'; Adam 65'

Man City 3 - 0 West Brom
Tevez pen 17', 22', pen 39'

Newcastle 4 - 4 Arsenal
Barton pen 69', pen 83'; Best 75'; Tiote 88' - Walcott 1'; Djourou; Van Persie 10', 26'

Tottenham 2 - 1 Bolton
Van der Vaart pen 6'; Kranjcar 90' - Sturridge 55'

Wigan 4 - 3 Blackburn
McCarthy 35', 56'; Rodallega 50'; Watson pen 65' - Roberts 23'; Samba 58'; Dunn pen 81'


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X