Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tevez lập hat-trick giúp Man City lọt vào top 4

Thứ Ba 12/01/2010 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trong trận đá bù vòng 20 giải Ngoại hạng Anh giữa Manchester City và Blackburn Rovers, Carlos Tevez đã một mình ghi tới 3 bàn thắng giúp đội nhà có được trọn vẹn 3 điểm, đồng thời có một vị trí trong top 4 đội dẫn đầu Premiership.

Lợi thế sân nhà cùng chất lượng chuyên môn cao hơn hẳn đã giúp các cầu thủ Manchester City chơi lấn lướt ngay khi trọng tài chính nổi hồi cỏi cho trận đấu bắt đầu. Và chỉ khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 7, đội chủ nhà đã có được bàn thắng đầu tiên. Người lập công cho đoàn quân của HLV Mancini là Carlos Tevez, tiền đạo đang có phong độ ghi bàn rất ấn tượng trong thời gian gần đây. Từ quả đá phạt góc của Petrov, mặc dù Benjani không thể dứt điểm chính xác khi có cơ hội, nhưng Tevez là người nhanh chân đưa bóng vào lưới thủ môn Paul Robinson, mang về bàn thắng mở tỷ số.

Tevez là người mở màn...

Sau khi tiền đạo người Argentina lập công, trận đấu bỗng nhiên trở nên không thật sự hấp dẫn khi thiếu hẳn những pha bóng nguy hiểm của cả hai đội bóng. Không nhiều những pha tấn công thực sự sắc nét được các cầu thủ hai bên tạo ra. Mặc dù tốc độ không quá thấp, nhưng lối chơi thiếu nhiệt tình của các cầu thủ khiến trận đấu có phần kém sôi động.  Chỉ đến khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 39, Micah Richards mới khiến các khán đài sân City of Manchester tiếp tục có dịp được hò reo thực sự.

Chính Richards là cầu thủ khởi đầu màn tấn công của đội chủ nhà bằng cách dẫn bóng lên tham gia tấn công. Việc hậu vệ người Anh đi qua một số cầu thủ đối phương và chuyền bóng cho Benjani khiến đội khách có phần bất ngờ. Và khi các cầu thủ Blackburn Rovers vẫn chưa thực sự nghĩ ra cách để hóa giải thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Khi Benjani không thể dứt điểm, Richards đã làm nốt phần việc của một tiền đạo bằng cách hạ gục thủ môn người đồng hương.

Nếu như trong hiệp thi đấu thứ nhất, Carlos Tevez cần đến 7 phút để ghi tên mình lên bảng điện tử, thì ở hiệp hai của trận đấu, tiền đạo người Argentina chỉ mất có 4 phút để làm điều này. Chính anh là người khởi xướng pha tấn công bằng đường chuyền bổng cho Benjani băng xuống loại một hậu vệ của Blackburn Rovers, sau đó là người băng lên đệm bóng chính xác từ ngoài vòng cấm từ đường chuyền ngược lại của Benjani hạ gục thủ môn Robinson lần thứ 2 trong trận đấu này, đồng thời nâng tỷ số của trận đấu lên 3-0.

Rõ ràng trong hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Blackburn thi đấu hay hơn so với những gì họ đã thể hiện ở hiệp một, và xứng đáng có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 ở phút thứ 71. Tận dụng sai lầm của Kompany khi khống chế bóng không tốt từ đường chuyền lên của thủ môn Shay Given, Gamst Pedersen đã cướp được bóng và tung ra pha dứt điểm bằng chân trái sở trường rất nhạy cảm loại cả hai hậu vệ đội chủ nhà và thủ môn người CH Ailen.

Ở phút thứ 80, tiền đạo mới vào sân là Robinho đã có pha đệm bóng chính xác từ đường chuyền của Carlos Tevez làm tung lưới thủ môn Robinson. Nhưng khi tiền đạo người Brazil chưa kịp ăn mừng bàn thắng thì trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị, đồng thời không công nhận pha lập công của cựu cầu thủ Real Madrid. Sau đó hai phút Robinho tiếp tục thử vận may của mình bằng cú sút như trái phá ở ngoài vòng cấm, nhưng lần này thủ môn người Anh bên phía Blackburn đã chơi cực kỳ xuất sắc khi đổ người chính xác cứu thua cho đội nhà.

... và cũng là người khép lại chiến thắng tưng bừng của Man City

Tưởng rằng mọi chuyện đã chính thức được định đoạt, khi mà trọng tài bàn đã giơ biển báo hiệu 3 phút bù giờ cho hiệp thi đấu thứ hai, nhưng cũng đúng lúc đó Tevez nhận bóng từ Robinho và sau một nhịp khống chế, tiền đạo người Argentina tung ra cú vẩy bóng chính xác từ ngoài vòng cấm trước sự ngăn chặn của 3 cầu thủ đối phương. Bóng đi rất đẹp mắt và khiến thủ môn Robinson khi đó có phần bị che mắt đã không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 trong trận đấu. Với chiến thắng này, các cầu thủ Manchester City đã vượt qua Tottenham Hotspur để xếp ở vị trí thứ 4 sau 20 trận đấu. Trong khi đó, đội bóng “hoa hồng” của HLV Sam Allardyce tiếp tục gắn bó với vị trí thứ 13 sau vòng đấu này.

Đội hình thi đấu:

Man City: Given, Zabaleta, Richards, Kompany, Garrido, de Jong, Barry, Petrov (Boyata 87’), Bellamy (Robinho 69’), Tevez, Benjani (Santa Cruz 81’).

Blackburn: Robinhson, Jacobsen, Samba, Nelsen, Givet, Andrews, (Hoillet 46’), N’Zonzi, Emerton, Pedersen, Dunn (Olsson 66’), Di Santo (Kalinic 46’).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X