Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tevez lập cú đúp, Man City đè bẹp Fulham

Thứ Hai 22/11/2010 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi phải nhận chỉ trích về vài trận đấu không thành công, Man City đã tìm lại niềm vui chiến thắng bằng việc đánh bại Fulham ngay tại sào huyệt đối phương bằng kết quả ấn tượng 4-1. Trong đó, ngôi sao Carlos Tevez đóng góp 2 bàn thắng.

Những lời xì xào về tương lai của Roberto Mancini đã xuất hiện khi Man City không còn bảo vệ được vị trí thứ 2 ngay sát Chelsea và đang trên bờ vực rớt khỏi Top 4 vì sự cạnh tranh ráo riết của Bolton lẫn Tottenham. Chính xác là trước chuyến làm khách tại London, Man City đã bị đẩy xuống thứ 5 do kém Bolton ("vặt lông" Chích choè Newcastle đến 5-1) về hiệu số bàn thắng - thua. Vì thế. Mancini thừa biết đội bóng của ông cần chiến thắng đến mức nào để khẳng định sự tiến bộ rõ rệt trong mùa giải năm nay và đủ sức cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, Fulham không hề dễ bắt nạt dù đang mấp mé nhóm xuống hạng. Bằng chứng từ đầu mùa, Fulham chưa thua trận nào với cách biệt trên 1 bàn, từng cầm hoà MU 2-2 và chỉ thua sát nút nhà ĐKVĐ Chelsea ngay tại Stamford Bridge bằng tỷ số sát nút 0-1. Thế nhưng, khi được tung hoàng tại Craven Cottage, Fulham đã bị thua sát ván một Man City quá xuất sắc. Thày trò Mancini đã có chiến thắng trên sân khách tốt nhất tính đến thời điểm này của mùa giải dù vẫn trung thành với đấu pháp được cho là tiêu cực (dùng đến 3 đấu sĩ ở trung tuyến: De Jong, Barry, Yaya Toure).

Niềm vui và sự tự tin đã trở lại với Man City sau thắng lợi hoành tráng trên sân Fulham

Dẫu biết Man City cần phải thắng nhưng chiến lược gia người Italia không hề sử dụng đội hình được coi là mạnh nhất khi Milner, Adam Johnson phải ngồi trên băng ghế dự bị. Tiền đạo Jo, một cầu thủ đã 2 năm qua chưa hề được ra sân trong danh sách xuất phát của Man xanh lại được tin tưởng. Sau khi bình phục chấn thương, bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng, Aleksandar Kolarov liên tục được ra sân và án ngữ bên hành lang cánh trái của hàng thủ. Thực ra, với một đội bóng dồi dào về lực lượng như Man City thì việc thi đấu bằng đội hình nào không quá quan trọng bằng việc các ngôi sao được hậu đãi cực tốt sẽ thể hiện ra sao khi được trao cơ hội ra sân bởi năng lực của họ khá ngang bằng nhau và ít người nổi trội hơn hẳn. Ngoài ra, chính sách "xoay vòng cầu thủ" cũng là một biện pháp tốt giúp đội bóng sáng tạo thêm nhiều phương án tấn công chứ không bị giới hạn nếu chỉ dùng một đội ngũ hạn chế.

Đây là lần đầu tiên, HLV Mark Hughes được găp lại đội bóng cũ từng sa thải ông phũ phàng vào mùa trước để dọn đường cho sự hiện diện của chính Roberto Mancini. Song ngay phút thứ 6, ông đã thể hiện sự thất thế so với người đồng nghiệp. Nhận bóng từ Barry, Tevez không ở vào thế việt vị đã khôn khéo dùng sức mạnh thể hình loại bỏ Carlos Salcido trước khi dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số của trận đấu. Bàn dẫn trước đã tạo lợi thế tâm lý thuận lợi cho đội khách và đội bóng thành Manchester nhanh chóng giành được quyền kiểm soát trận đấu. Aleksander Kolarov chút nữa đã có bàn đầu tiên trong màu áo Man xanh nếu không bị sự xuất sắc của Mark Schwarzer ngăn cản. Tiếp đó, đến lượt David Silva đột phá vòng cấm rồi tung ra cú đặt lòng chệch cầu môn trong gang tấc

Nhưng cũng phải tới phút 32, sức ép mạnh mẽ của đội khách mới được chuyển hoá thành bàn thắng thứ 2. Từ cú phá lên của một cầu thủ Fulham, Pablo Zabaleta thực hiện ngay pha dứt điểm ở cự ly hơn 20m. Trái bóng ăn nhiều ra má ngoài và vô tình trở thành quá khó với Schwarzer. Dù bay người hết cỡ, thủ thành người Australia vẫn không thể chạm nổi tay vào trái bóng. Chưa đầy 3 phút sau, Yaya Toure đã cho thấy anh không chỉ là một tiền vệ chỉ biết "chém đinh chặt sắt" mà có thể kết thúc khéo không kém gì ai khi hạ gục Schwarzer trong pha đối mặt. Bàn thắng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà được xuất phát từ pha phối hợp cực kỳ ăn ý có sự tham gia của Tevez - Kolarov - David Silva.

Bị dẫn đến 3 bàn nhưng Fulham vẫn nuôi hy vọng lật ngược thế cờ mong manh trong hiệp 2. Tuy nhiên, nó đã lập tức tắt ngấm vào phút 56. Trong tình huống phạt góc do Kolarov thực hiện, Zabaleta đã sút chìm từ ngoài vòng cấm và cú chạm chân của Tevez làm đổi hướng trái bóng, khiến Schwarzer đành bó tay. Trước đó, lẽ ra tỷ số đã là 4-0 nếu Tevez không thất bại lúc đối diện với thủ thành đối phương sau đường chọc khe hoàn hảo của Zabaleta. Quá thoả mãn với kết quả giành được, Man City đã thi đấu chùng xuống và đó là dịp để Fulham tìm kiếm bàn danh dự. Đến phút 70, họ đã thành công với một bàn thắng gần tương tự như pha lập công của Tevez. Cú sút của Gera đã chạm vào chân Dempsey và Joe Hart tài năng không thể làm gì hơn. Tuy nhiên, bàn thắng được tính cho Gera.

Trong khoảng thời gian còn lại, Fulham chẳng thể kiếm thêm bàn thắng và đành chấp nhận thua cuộc một cách thuyết phục với tỷ số 4-1. Với chiến thắng này, Man City đã bảo vệ vững chắc vị trí thứ 4 và chỉ kém đội đầu bảng Chelsea có 3 điểm. Giờ đây, thày trò Mancini lại được sống trong "giấc mơ hồng về một ngày nào đó sẽ leo lên ngôi đầu. Có thể lắm chứ khi Premier League năm nay đang diễn biến hết sức kỳ lạ và khó lường.

Đội hình thi đấu
Fulham: Schwarzer, Baird, Hangeland, Hughes, Salcido, Davies, Murphy, Etuhu (Kamara 64'), Duff (Gera 46'), Dempsey, Andrew Johnson
Man City: Hart, Zabaleta, Toure, Kompany, Kolarov, Toure Yaya, De Jong, Barry (Vieira 82'), Jo, Tevez (Johnson 78'), Silva (Milner 89')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X