Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tevez lập cú đúp, Man City chiếm ngôi thứ 3 của Arsenal

Thứ Tư 18/05/2011 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đáp trả lại những lời chỉ trích và nghi ngờ về sự trung thành của Carlos Tevez với Man City, “Apache” đã lên tiếng bằng cú đúp vào lưới Stoke, giúp đội nhà chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal (hơn 1 điểm và giải đấu chỉ còn vỏn vẹn 1 vòng).

Những ngày tháng tươi đẹp đang đến với nửa xanh thành Manchester. Sau khi vô địch FA Cup để kết thúc 35 năm không danh hiệu, Mancini cùng các học trò vẫn còn một mục tiêu để hướng tới, đó là vị trí thứ 3 trên BXH chung cuộc ở Premier League, đồng nghĩa với suất chính thức tham dự Champions League mùa sau, thay vì phải tham dự vòng sơ loại. Và trước đối thủ vừa bị thầy trò Man City hạ gục cách đây vài ngày, đội chủ sân City of Manchester không quá khó khăn trong việc đạt được mục tiêu ấy.
 
Tevez đã có 20 bàn thắng mùa này

Có vẻ như vị trí thứ 9 trên BXH đủ để Stoke hài lòng. HLV Tony Pulis cùng các họ trò có thể hận Man City, khi đã chấm dứt giấc mơ của mình, nhưng họ chỉ có thể làm nên điều bất ngờ trước Arsenal, với lối chơi đầy sức mạnh và bóng bổng sở trường chứ khó lòng làm được điều đó trước một Man City khá toàn diện vào lúc này.
 
Trước Man City, ngôi sao sáng nhất của Stoke là Pennant trở nên khá mờ nhạt khiến họ không thể hiện được hết sức mạnh vốn có của mình. Ngược lại, trước Stoke, những ngôi sao thành Manchester như David Silva, Carlos Tevez hay Yaya Toure vẫn tỏa sáng như thường lệ để kết liễu đối thủ và giành lấy vinh quang.
 
Với phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, lại được chơi trên sân nhà City of Manchester cộng thêm tinh thần đang lên rất cao sau khi lên ngôi vô địch FA Cup, Man City nhập cuộc đầy hưng phấn và tự tin. Họ sớm là những người chiếm lĩnh thế trận, dồn ép đội khách vào thế phòng ngự co cụm.
 
Man City mở đầu trận đấu bằng tình huống đánh vỗ mặt trung lộ, khi Yaya Toure vẩy bóng để Tevez xâm nhập vòng cấm, hãm một nhịp bằng ngực nhưng lại xoay người tung ra cú sút đi quá bổng.
 
Sóng gió liên tục được tạo ra trước cầu môn Stoke, và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 14, Tevez đan bóng 1-2 với Milner trước khi nhận đường chuyền của đồng đội. Tiền đạo Argentina xâm nhập vòng cấm, đi bóng lừa qua hai hậu vệ đối phương và sút căng vào góc cao bên trái cầu môn, mở tỷ số trận đấu.
 
Những phút tiếp theo, Man City tiếp tục tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn, nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ khá đáng tiếc, trong đó đáng chú ý là cú vẩy bóng má ngoài trong tư thế khá thuận lợi của Tevez nhưng lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành đối phương hay cú sút bồi từ xa đi uy lực, song lại vọt xà ngang của Yaya Toure.
 
Bước sang hiệp hai được ít phút, Lescott bay người đánh đầu ngay trước đôi tay của thủ thành Sorensen, đưa bóng nằm gọn trong lưới từ quả phối hợp đá phạt của David Silva. Một trận đấu quá dễ dàng với đội chủ sân City of Manchester.

Chưa hài lòng với tỷ số 2-0, HLV Mancini tung tiếp tiền đạo thứ hai là Dzeko vào sân. Gần như ngay lập tức tiền đạo người Bosnia đã có cơ hội lập công. Nhận đường chuyền của đồng đội, anh đi bóng khéo léo qua một trung vệ Stoke nhưng cú sút quyết định lại đi trúng vị trí của Sorensen.
 
Cú đá phạt tuyệt đẹp của Tevez

Phút 65, tỷ số được ấn định 3-0 từ quả đá phạt trực tiếp ở cự ly chừng 30m của Tevez. Đây đơn giản là một siêu phẩm hoàn hảo tới từng chi tiết, khi “Apache” đặt lòng kỹ thuật và căng vào góc cao bên tay trái Sorensen. Một bàn thắng quá đẹp.
 
Vài phút sau, Dzeko sút bóng chéo góc liếm mép trên xà ngang. Cũng chính anh là người có được cơ hội đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, với tình huống bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang ở phút 85. Với trận thắng 3-0 này, Man City có 68 điểm, hơn Arsenal 1 điểm.
 
Đội hình thi đấu:

MANCHESTER CITY: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Zabaleta, Milner, De Jong, Silva (Dzeko 56’), Y Toure, Johnson (S. Wright-Phillips 67’), Tevez (Boyata 88’).
 
STOKE: Sorensen, Wilkinson, Collins, Shawcross, Wilson, Pugh, Diao, Whelan (Shotton 74’), Whitehead, Walters, Carew (Delap 72’).
 
Bàn thắng: Tévez 14’, 65’, Lescott 53’
 
Phong Hải

Theo Sky Sports/ Yahoo

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X