Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tevez hay Balotelli, Mancini phải chọn

Thứ Bảy 01/12/2012 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng vào lưới Wigan hôm 29/11 vừa qua đã chính thức chấm dứt chuỗi ngày khô hạn của Mario Balotelli, và tất nhiên, mở ra một tương lai sáng sủa hơn trước mắt anh.

Còn nhớ vào giai đoạn tháng 9 năm ngoái, Balotelli từng tịt ngòi suốt 23 trận liên tiếp, và rồi pha lập công trước Birmingham đã biến anh thành một con người hoàn toàn mới.

Quan hệ của Balotelli và Mancini thân thiết hơn mọi người tưởng
 

Super Mario ghi tới 6 bàn trong 5 trận kế tiếp, trở thành một trong những ngòi nổ chủ lực của Man City trước khi Premiership 2011/12 khép lại giai đoạn lượt đi. Hôm nay, chắc hẳn HLV Mancini cũng đang kỳ vọng pha lập công giải tỏa vào lưới Wigan sẽ giúp Balotelli tìm lại bản năng thực sự của anh.

Tấm chăn nhỏ nhoi trên hàng công Man City vô hình trung đang đẩy HLV Mancini vào một bài toán khó. Balo được ấm áp thì Tevez ắt phải lạnh lẽo. Chọn ai trong số 2 chân sút này bây giờ?

Giới chuyên môn lập tức bắt tay cùng Mancini đưa ra vài lời khuyên giải bài toán này. Nên lựa chọn Tevez, đó là lời khuyên dành cho HLV người Italia. Bởi bên cạnh hiệu suất ghi bàn và kiến tạo vượt trội hẳn so với Balotelli, Tevez còn được đánh giá là mẫu cầu thủ tạo ra tính sát thương cao hơn so với Super Mario.

Man City thường rất mạnh mỗi khi cặp vũ công Tango Tevez-Aguero sát cánh trên hàng công. Trong khi đó, với hiệu suất 30 cú sút/1 bàn thắng của Balotelli hiện tại (tệ nhất Premiership), Ngựa chứng người Italia rõ ràng không phải là một địa chỉ tin cậy của những đường chuyền.

Sự bốc đồng đôi khi hơi thái quá của Balotelli cũng là một trong những yếu tố mà Mancini nên cân nhắc. Balo có sự lạnh lùng, ngạo nghễ mà Man City đang thiếu. Nhưng cá tính sốc nổi của anh đôi khi vô hình trung lại gây khó dễ cho chính CLB.

Không thể đòi hỏi Balotelli cần mẫn chắt chiu từng cơ hội như Tevez. Khi bị đẩy vào trạng thái bức xúc, trong khi Tevez vẫn có thể giữ được cái đầu lạnh, thì xu hướng của Balotelli là phá phách và bùng nổ. Đó không phải là điều Man City cần trong giai đoạn tăng tốc như lúc này.

Lâm Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X