Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez: Giá trị của một ngôi sao

Thứ Hai 17/12/2007 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận đấu lớn luôn để lại dấu ấn của những cầu thủ lớn. Nhưng đêm qua tại Anfield , không phải Gerrard hay Torres của Liverpool, cũng  không phải Ronaldo hay Rooney của MU, chính Carlos Tevez mới là người quyết định kết quả của trận đấu.

Pha lập công của tiền đạo người Argentina rất đơn giản: đệm bóng vào lưới trống trong một tư thế trống trải. Nhưng nó sẽ chẳng đơn giản chút nào khi xét về khía cạnh ý nghĩa. Bàn thắng ấy đem về 3 điểm quan trọng cho MU trong cuộc đua tới chức vô địch Premiership. Nó chấm dứt thành tích bất bại trên sân nhà của Liverpool. Và như để khẳng định rằng Tevez là người của những trận đấu lớn.


Tôi là Tevez

Mùa bóng năm ngoái, sự trỗi dậy mạnh mẽ của Tevez ở nửa cuối mùa giải đã giúp West Ham trụ hạng băng cú đào tẩu vĩ đại nhất trong lịch sử Premiership. Liên tục trong những trận đấu cuối cùng, chân sút 23 tuổi tỏa sáng bằng những bàn thắng cùng những pha kiến tạo tuyệt vời để đồng đội ghi bàn.
 
Mùa giải năm nay, được chơi tại Old Trafford, Tevez được kỳ vọng sẽ giúp MU bảo vệ thành công ngôi vua để xứng đáng với những quyết tâm của ban lãnh đạo của "Quỷ đỏ" khi đưa anh về với thành Manchester.

Tevez đã và đang làm được điều mà ban lãnh đạo trông đợi. Không chỉ liên tiếp nổ súng cho MU trong những trận đấu gần đây, những bàn thắng của chân sút 22 tuổi này còn có ý nghĩa rất quan trọng. Pha lập công đầu tiên của chân sút 22 tuổi cho "Quỷ đỏ" được ghi trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở vòng đấu thứ 6.

Một pha đánh đầu từ cự ly gần tung lưới Petr Cech sau đường chuyền như đặt của Giggs. Nó cũng đơn giản như bàn thắng mà Tevez ghi vào lưới Reina đêm qua nhưng lại giúp MU khai thống thế bế tắc để rồi giành 3 điểm tuyệt đối trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch.

Tevez không sở hữu một thể hình lý tưởng (cao chưa đầy 1,7 m) như những cây săn bàn hình mẫu theo kiểu Nistelrooy, cũng không sở hữu một đôi chân khéo léo như Ronaldo hay Giggs. Bù lại anh có tốc độ, khả năng cầm bóng và sở hữu những cú sút rất uy lực nhưng không kém phần tinh tế. Sự xông xáo cùng lối chơi nhiệt tình, lăn xả của tiền đạo người Argentina đã không ít lần khiến hàng thủ của đối phương phải toát mồ hôi bằng những pha xử lý ngẫu hứng và đôi chút tinh quái.

Và tôi sẽ chứng tỏ được giá trị của mình

Khả năng phối hợp của Tevez và Rooney chính là một nhân tố chính giúp MU có được những chiến thắng. Theo những số liệu thống kê, 11/30 bàn thắng của "Quỷ đỏ" ghi được từ đầu mùa giải xuất phát từ đôi chân của bộ đôi tấn công này. Con số này vượt trội hơn hẳn so với số bàn thắng mà cặp Saha - Rooney ghi được mùa giải trước.

Với bàn thắng ghi được đêm qua, Tevez đã nâng số lần lập công của mình lên con số  8 bàn thắng trong 20 trận từ đầu mùa giải (7 tại Premiership và 1 tại Champions League). Đây chính là lý do tại sao cựu tiền đạo của West Ham lại được Sir Alex thường xuyên lựa chọn trong những trận đấu có tính chất quan trọng thay vì một Saha đang xuống phong độ. 

Tevez có thể hơi thất vọng vì đã không thể hoàn thành cú hattrick trong trận đấu với Derby giữa tuần trước nhưng với bàn thắng ghi vào lưới Liverpool, một lần nữa chân sút người Argentina chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền 30 triệu bảng mà MU đã bỏ ra.

Hợp đồng cho mượn giữa công ty sở hữu quyền lợi cá nhân của Tevez với đội chủ sân Old Trafford còn kéo dài trong vòng 2 năm. Nếu tiếp tục chơi với phong độ hiện tại, rất có thể là một bản hợp đồng chính thức đang chờ "Vua sư tử" (cách gọi thân mật của Ferguson) trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Đáng lắm chứ, bởi đó là phần thưởng cho một ngôi sao đã biết thể hiện giá trị của mình.

Bảng chấm điểm các cầu thủ do tạp chí The Sun đánh giá

Liverpool Manchester United 
Pepe Reina 6Edwin Van der Sar  5
Alvaro Arbeloa 7Wes Brown 6
Sami Hyypia 6Rio Ferdinand - cầu thủ xuất sắc nhất 9
Jamie Carragher 7Nemanja Vidic 7
John Arne Riise7Patrice Evra 7
Yossi Benayoun6Cristiano Ronaldo  5
Steven Gerrard 6Owen Hargreaves  7
Javier Mascherano 7Anderson7
Harry Kewell 5Ryan Giggs6
Fernando Torres7Wayne Rooney 7
Dirk Kuyt 5Carlos Tevez  8
Dự bị: Aurelio (Riise) 6; Babel (Kewell) 6;Crouch (Kuyt) 5 Dự bị: O'Shea (Anderson) 5;Carrick (Tevez) 6 

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X