Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez ghi đậm dấu ấn, Man City ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea

Thứ Năm 22/03/2012 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Những diễn biến của trận đấu giữa Man City và Chelsea tại sân Etihad sẽ được Bongda24h cập nhật tới quý độc giả....

Ấn Ctrl+F5 để liên tục cập nhật..

Sa trận đấu tuyệt vời ở FA Cup hồi cuối tuần, Torres được tưởng thưởng bằng việc được chọn đá chính trên hàng công của Chelsea. Hỗ trợ cho anh sẽ là Mata. Lão tướng Lampard cũng có tên trong đội hình đá chính của đội khách. Bên phía chủ nhà Man City, Tevez đã có tên trong danh sách đăng kí nhưng anh không đá chính. Roberto Mancini đã để Balotelli đá cặp cùng Nasri và Aguero trên hàng công của đội chủ sân Etihad.

Sau những phút đầu nhập cuộc tương đối thận trọng, Chelsea có cơ hội đầu tiên với pha đi bóng tốc độ và kĩ thuật của Torres ở phút thứ 7. Đường chuyền sau đó của anh cho Mata cũng khá thuận lợi song tác tiếc cầu thủ người Tây Ban Nha lại sút bóng không chính xác.

Hai phút sau, Man City có câu trả lời với tình huống thoát đi đầy tốc độ của Nasri sau đường chuyền từ sân nhà. Pha dứt điểm sau đó của tiền vệ người Pháp cũng rất chính xác song đáng tiếc là khi Cech đã bị đánh bại, bóng lại dội đúng xà ngang rồi nảy ra.

Lợi thế sân nhà cho phép Man City có một thế trận lấn lướt hoàn toàn. Họ cầm bóng tới 60% và buộc Chelsea phải lùi sâu phòng ngự. Tuy nhiên, thứ mà Man City không có lại là một sát thủ thực sự nên những pha bóng cần sự chính xác cuối cùng là điều họ không thể có.

Sau khi xà ngang từ chối bàn thắng mở tỷ số của Nasri thì đến lượt sự cẩu thả trong dứt điểm của Balotelli đã khiến Man City một lần nữa đánh mất bàn thắng. Phút thứ 29, một sai lầm không thể tha thứ của Lampard khi anh chuyền bóng đúng vào chân của Balotelli và để cầu thủ này thoải mái thoát xuống đối mặt với Cech. Tiếc là ở cú dứt điểm cuối cùng, tiền đạo người Italia lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Những phút cuối hiệp một, Chelsea tạo ra được một thế trận cân bằng hơn. Trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối nhanh nhưng sự đột biến về mặt lối chơi là điều chưa có nhiều.

Bước sang hiệp hai, Man City vẫn chơi tương đối chủ động. Họ có hai cơ hội tung ra những cú dứt điểm sau các pha xử lý của Aguero và Nasri nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới của Chelsea.

Cơ hội đáng tiếc nhất là tình huống ở phút thứ 56 khi đường chuyền của Nasri bên cánh trái đưa bóng đi thẳng vào cầu môn của Chelsea. Bóng vượt qua Cech nhưng dội cả cột dọc lẫn xà ngang của khung thành rồi nảy ra. Ngay sau đó, pha dứt điểm của Silva cũng không trúng đích.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City trả giá. Từ quả phạt góc, bóng lộn xộn trong vòng cấm của Man City và Cahill đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm. Bóng chạm chân hậu vệ đội nhà rồi đổi hướng khiến Joe Hart cũng đành bó tay.

Để tăng cường khả năng tấn công, ông Mancini đưa cả Tevez và Dzeko vào sân. Sức ép được tạo ra và Man City cũng đã có bàn gỡ ở phút thứ 77 của trận đấu. Từ cú sút của Zabaleta, Essien để bóng chạm tay trong vòng cấm và 1 quả 11 cho Man City. Không bỏ lỡ cơ hội, Aguero ghi bàn gỡ hòa.

Với sự hưng phấn sẵn có, Man City đã có bàn thắng thứ hai ở phút thứ 85. Từ một pha bóng phối hợp trung lộ, Nasri đẩy bóng cho Tevez và tiền đạo người Argentina có pha đẩy bóng của tinh tế để chính Nasri băng lên nhận bóng rồi bấm tinh tế qua người Cech trong thể đối mặt đưa Man City vượt lên.

Quãng thời gian còn lại là quá ít để Chelsea lật ngược thế cờ. Không có bàn gỡ, họ đành chấp nhận thua cuộc 1-2 trước đội bóng của Mancini. Kết quả này khiến cho tham vọng trở lại top 4 của Chelsea ngày càng khó khăn hơn.

Đội hình thi đấu:
Man City: Hart, Zabaleta, Richards, Toure, Clichy, Silva, Toure Yaya, De Jong, Nasri, Aguero, Balotelli
Chelsea: Cech, Ivanovic (Bosingwa 19'), Luiz, Cahill, Cole, Mikel, Meireles, Ramires, Lampard, Mata, Torres

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X