Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez được khích tướng trước đại chiến với MU

Thứ Bảy 02/01/2010 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Man City, Roberto Mancini không tiếc lời ngợi ca và xem đó như một động thái làm nóng tinh thần cho học trò người Argentina trước thềm trận bán kết Cup Liên đoàn giữa tuần tới với đội bóng từng hắt hủi anh.

"Tevez xuất sắc. Đó là một tiền đạo ở đẳng cấp hàng đầu thế giới và đang có phong độ đỉnh cao. Cậu ấy luôn chơi bóng với nụ cười thường trực trên môi. Ghi 8 bàn chỉ trong tháng 12 là điều gì đó thật sự khó tin, nhưng Tevez đã làm được. Và tôi muốn cậu ấy sẽ tiếp tục làm như vậy khi đấu với MU", Mancini phát biểu trên tờ Sport Mail (Anh).

Mối lương duyên giữa Man City và Tevez hình thành sau khi tiền đạo người Argentina có một thời gian dài sóng gió với MU. Trong nửa năm cuối còn ở sân Old Trafford, cựu cầu thủ Boca Juniors luôn cho rằng "Quỷ đỏ" đã không đánh giá đúng mực tài năng, cống hiến của anh.

Tevez luôn muốn trả thù đội bóng cũ

Những hục hặc với MU không chỉ khiến Tevez phải gia nhập Man City, mà còn trở thành động lực giúp anh cố gắng hơn trong màu áo mới. Cụ thể, Tevez đã ghi được 12 bàn cho Man City mùa này. Ngoài 9 bàn giúp "Man xanh" áp sát top 4 giải Ngoại hạng, 3 pha lập công khác của anh là một lý do quan trọng đưa CLB này lọt vào đến bán kết Cup Liên đoàn.

Tuy nhiên, muốn đem về phòng truyền thống chiếc Cup đầu tiên mùa này, Man City trước mắt cần phải thắng MU trong trận hai trận bán kết sắp tới (lượt đi ngày 6/1, lượt về ngày 19/1). Hai cuộc chạm trán này cũng là cơ hội để Tevez nâng cao thành thích ghi bàn cho Man City và chứng tỏ giá trị với đội bóng cũ - điều mà anh chưa làm trọn vẹn trong trận derby ở vòng 6 giải Ngoại hạng (Man City thua 3-4).

Trong mắt Mancini, Tevez không chỉ xuất sắc ở khả năng săn bàn: "12 bàn thắng cho Man City là một tỷ lệ tương đối ấn tượng. Nhưng ngoài việc sút tung lưới đối phương, Tevez còn rất thông minh trong các pha di chuyển và sở hữu tốc độ tuyệt vời. Cậu ấy cũng biết chơi vì đồng đội và hiểu rất rõ cách chơi bóng của các vị trí xung quanh. Chỉ cần Tevez chơi đúng phong độ như thế, chúng tôi sẽ đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X