Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez đua với Berbatov: Hai số phận

Thứ Năm 19/05/2011 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một muốn ở lại, nhưng không còn được trọng dụng. Một muốn ra đi, nhưng CLB đang tìm mọi cách giữ anh lại. Berbatov và Tevez sẽ bước vào lượt trận cuối trong những tâm trạng hoàn toàn khác nhau, dù họ cùng hướng đến một mục tiêu: danh hiệu Vua phá lưới.

Berbatov: Sắp thành người thừa

Khi mà các CĐV ở Old Trafford đang ngày càng quen thuộc hơn với nụ cười rạng rỡ và ngón tay trỏ chỉ lên trời của tiền đạo trẻ đầy khát khao và sức sống Chicharito, 21 bàn thắng mà Berbatov đã ghi trong cả mùa này dường như đã bị lãng quên. Trừ trận đấu không mấy ý nghĩa với Blackburn ở Ewood Park giúp M.U khẳng định chức vô địch, tiền đạo người Bulgaria đã bị HLV Alex Ferguson bỏ rơi hoàn toàn trong khoảng 10 trận trở lại đây, nhường chỗ cho Chicharito. Hoặc nếu anh có được ra sân thì cũng chỉ là để tiền đạo người Mexico hoặc Rooney được nghỉ ngơi. Điều đó nhiều khả năng sẽ lặp lại trong trận chung kết Champions League với Barcelona ở Wembley: Berbatov ngồi dự bị.

Tevez và Berbatov đang chạy đua danh hiệu "Vua phá lưới"

Mặc dù nhiều người cho rằng lối chơi của Hernandez phù hợp hơn với Rooney, lựa chọn số một trong mọi tình huống của Ferguson, những con số thống kê cho thấy điều ngược lại. Tỉ lệ bàn thắng mà Berbatov có được khi đá cặp cùng Rooney (một bàn mỗi 52 phút) cao hơn so với của Chicharito (mỗi 71 phút). Thật ra, đây là mùa giải hiệu quả nhất của Berbatov ở Old Trafford, với 22 bàn cho M.U, trong đó có 21 bàn ở Premier League (so với tổng cộng 12 và 14 bàn ở 2 mùa trước). Nói một cách thuyết phục hơn, Berbatov đã có số bàn thắng ở giải Ngoại hạng nhiều hơn so với cả Drogba và Torres cộng lại và cũng là người đầu tiên ghi được hat-trick vào lưới Liverpool kể từ năm 1946, hay có 3 hat-trick trong một mùa giải kể từ van Nistelrooy mùa 2002-2003.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Berbatov đã trải qua chuỗi 69 ngày liền không ghi bàn nào trong 10 trận liên tiếp. Ngoài ra, trong 21 bàn anh ghi được ở Premier League, có tới 16 bàn thực hiện tại Old Trafford, một phần lý do giải thích cho phong độ kém cỏi của M.U mùa này trên sân khách, nơi họ mới thắng 5 trận. Một thống kê khác, Berbatov mới đá chính ở 23 trong 48 trận đấu lớn kể từ khi tới M.U, lớn ở đây đồng nghĩa với các trận chung kết, bán kết, hay những trận đấu ở Premier League gặp Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham và Manchester City, cộng thêm các trận ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Tại châu Âu, Berbatov đã trải qua 18 trận và hai năm rưỡi kể từ khi anh có bàn thắng gần nhất, ngay cả Bebe và Gabriel Obertan cũng làm được tốt hơn.

Một cách ngắn gọn, những ngày cuối cùng của Berbatov ở Old Trafford đã sắp đến gần, trừ khi anh chấp nhận một vai trò phụ hơn, như Solskjaer hay Sheringham vào những năm cuối sự nghiệp.

Tevez: Vẫn là người hùng

Bất chấp việc tự tạo ra một đám mây đen bao phủ tương lai của anh ở Manchester City với những tuyên bố trái ngược nhau, khi thì đòi ra đi, khi lại tuyên bố muốn ở lại, Tevez vẫn là người hùng trong mắt các CĐV vùng Eastlands, những người hẳn tin chắc rằng không có anh, Man xanh không thể nào đạt được mục tiêu mà họ đã theo đuổi suốt ba mùa giải kể từ khi những ông chủ đến từ Abu Dhabi xuất hiện: một suất dự Champions League.

Cú đúp vào lưới Stoke giúp Man City chiếm lấy vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng của Arsenal như càng khẳng định vai trò của Tevez. Sau trận đấu, HLV Roberto Mancini đã lập tức lên tiếng với báo chí Anh rằng tiền đạo người Argentina đã nói với ông anh muốn ở lại. Hồi tháng 12, Tevez từng yêu cầu được chuyển nhượng và cho tới tận bây giờ anh vẫn đang được liên hệ với Real Madrid và Inter Milan. Tuy nhiên, Mancini đã thuyết phục Tevez ở lại với việc trao cho anh băng đội trưởng. Giờ đây, HLV người Italia sẽ phải nghĩ ra thêm cách để tiếp tục vun đắp lòng trung thành nơi chân sút số một của ông.

Trên thực tế, Tevez đã tỏ ra hoàn toàn xứng đáng với khoản tiền chuyển nhượng 27 triệu bảng và mức lương 150.000 bảng một tuần với 52 bàn trong hai mùa giải qua cho đội bóng áo xanh. Tiền đạo người Argentina cũng khẳng định giá trị của mình như một động lực cho đội bóng tiến lên phía trước và nhờ đó, trở thành biểu tượng của sân City of Manchester, đúng như tấm bảng quảng cáo khổng lồ “Chào mừng đến Manchester” với hình Tevez giang rộng đôi tay ở ngay lối vào thành phố.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X