Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez đưa Man City vào bán kết cúp FA: Khi bóng đá là sinh tồn

Thứ Hai 11/03/2013 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị cảnh sát tóm là 3 bàn thắng. Những gì tốt nhất của Carlos Tevez đều bắt đầu từ những gì tồi tệ nhất. Và một lần nữa, Man City hy vọng rằng khi họ đã chạm đến những điều tồi tệ nhất, thì Tevez sẽ vực họ dậy bằng những gì tốt nhất của anh.

Trận gặp Barnsley thực sự là một ngày Tevez bộc lộ tất cả những gì tốt đẹp nhất của anh. Tiền đạo người Argentina đã gạt hết những rắc rối từ vụ bị cảnh sát "sờ gáy" mới đây để tập trung hoàn toàn vào trận đấu. Cường độ hoạt động của anh ở trận này thật sự kinh khủng: Tevez lùng sục cơ hội, và luôn cố tìm ra khoảng trống có thể trao cho anh cơ hội. Các bàn thắng của anh trở trận này cũng đều là kết quả của sự khôn ngoan: Tevez có mặt đúng lúc, đúng chỗ, và chỉ cần 1-2 chạm là làm lưới rung lên.

Với Tevez, những điều tốt đẹp nhất luôn bắt đầu từ những thứ tồi tệ nhất
Với Tevez, những điều tốt đẹp nhất luôn bắt đầu từ những thứ tồi tệ nhất

Chăm chỉ, khôn ngoan, hiệu quả, và còn giàu tính đồng đội. Tevez tiếp tục chứng minh rằng anh chưa bao giờ là một cầu thủ ích kỷ, dù anh không thiếu "cơ hội" để chứng minh điều đó. Ngoài cú hat-trick, đóng góp cho lối chơi của anh cũng rất ấn tượng, và đóng góp ấy được ghi nhận rõ rệt nhất ở tình huống kiến tạo cho Kolarov ghi bàn.

Áp lực Tevez tạo ra cũng đặt hàng thủ Barnsley trong trạng thái căng thẳng, thậm chí sợ hãi. Chỉ có một cầu thủ tấn công khác ở Premier League có khả năng tạo ra sự áp chế tương tự, là Wayne Rooney của M.U.

"Quy luật" của Tevez

Tevez là tổng hòa của các phẩm chất tốt đẹp nhất và có thể bổ sung bất kỳ phẩm chất nào cho các đối tác trên hàng công của anh: Edin Dzeko có sức mạnh, nhưng thiếu sự tinh quái; trong khi Nasri và Silva có kỹ thuật, nhưng không phải những người có cá tính mạnh; Balotelli trước đây cá tính đến bất trị, nhưng thiếu sự cần cù và nhẫn nại.

Nhưng những điều tốt đẹp nhất chỉ xuất hiện khi Tevez gây thất vọng cùng cực và cần phải chứng minh rằng mọi niềm tin đặt vào anh không bao giờ tuyệt vọng, là "muộn còn hơn không". Năm 2007, Tevez cứu West Ham khỏi xuống hạng vào ngày cuối cùng của mùa giải, bằng bàn thắng duy nhất vào lưới M.U. Trước đó là một quãng thời gian dài anh phải vật lộn để thích ứng với bóng đá Anh.

Tháng Tư năm ngoái, Tevez trở lại đội hình một sau scandal tuyên bố muốn rời Man City bằng mọi giá. Tiền đạo người Argentina, người đã từng bị CĐV Man City đốt hình nộm sau phát biểu gây sốc ấy, đã lập một hat-trick và tiếp thêm động lực cho đội bóng áo xanh tiến đến chức vô địch Premier League đầu tiên sau 44 năm.

"Quy luật" của Tevez một lần nữa lại đúng: Anh thể hiện những gì tốt nhất của bản thân sau một scandal chưa đủ để đẩy anh xuống đáy, nhưng cũng đủ để đặt ra những nghi vấn rằng liệu anh còn tương lai ở CLB này hay không, với quá nhiều rắc rối đã gây ra.

Ý chí ấy có lẽ đã được hình thành từ khi anh thoát khỏi khu ổ chuột Fuerte Apache, "cái rốn" của mọi thứ tệ nạn tại Argentina, nơi mà những đứa trẻ chỉ có hai sự lựa chọn: Trở thành một cầu thủ bóng đá, hoặc một tội phạm. Chết trên đường phố vì sốc thuốc hay trong những vụ thanh trừng băng nhóm. Hoặc xỏ giày vào, chạy theo quả bóng để tìm đường thoát khỏi mảnh đất quỷ dữ ấy.

Nếu đặt mọi tình huống trong cuộc đời Tevez, bao gồm cả sự nghiệp của anh, giữa lằn ranh tương tự như sự sinh tồn năm xưa, anh không bao giờ khiến chúng ta phải thất vọng. Man City đã từng sở hữu một cầu thủ có cá tính gây tranh cãi tương tự là Mario Balotelli, nhưng đó là thứ cá tính của một kẻ bất mãn mà không đủ hành tranh ý chí để biến nó thành động lực hành động.

Tevez thì luôn cụ thể hóa những điều tồi tệ nhắm vào anh (phần lớn đều do anh... tự gây ra) thành hành động. Và hãy tin rằng, cách biệt 12 điểm thua M.U hiện tại đủ để Tevez tin rằng anh phải chứng minh điều gì đó. Điều gì đó tốt nhất, sau những điều tồi tệ nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X