Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez: Dream Team của tôi không có Ronaldo

Thứ Năm 15/04/2010 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là gạch nối giữa hai màu xanh đỏ của thành Manchester, Carlos Tevez luôn là nhân vật trung tâm trước mỗi trận derby. Trao đổi với tờ Daily Mail, anh đã nói về bóng đá, gia đình và những địch thủ.

Tiền đạo người Argentina đã chuyển từ nửa đỏ sang nửa xanh của thành phố Manchester, nhưng cho đến giờ, Tevez thừa nhận rằng anh vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của tấm biển chào mừng được Man City dựng lên ngay lối vào thành phố, với Tevez trong màu áo xanh, giang rộng tay và dòng chữ “Chào mừng đến Manchester”. “Tôi không bao giờ hiểu được ý nghĩa của tấm biển đó”, Tevez nói. “Họ có ý gì? Chào mừng tôi đến Manchester City, hay làm các CĐV M.U nổi giận? Tôi chẳng quan tâm, nhưng nếu được lựa chọn, tôi không muốn có tấm biển đó. Tôi tôn trọng tất cả các CLB mà mình từng khoác áo. Như thế không phải là biểu hiện một sự tôn trọng”.

Tevez: Dream Team của tôi không có Ronaldo.

Sự tôn trọng đó là dễ hiểu, vì những đội bóng mà Tevez từng kinh qua đang có sự phục vụ của những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay: Lionel Messi, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo. Trong những người đó, ai sẽ chơi cạnh Tevez trong đội hình trong mơ của anh? “Tôi cho rằng Wayne Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Được chơi cạnh anh ấy là một đặc ân. Tôi luôn cảm thấy như thế. Khi chúng tôi chơi cùng nhau, cùng với Cristiano, đó là thời khắc tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi. Tuy nhiên, Messi cũng là số một trong vị trí của anh ấy. Lúc này đây anh ấy quá xuất sắc. Bóng như dính vào chân và không ai có thể lấy được bóng trong chân Messi”.

Nhưng anh sẽ chỉ được chọn một người thôi. “Đây là đội hình của tôi, và tôi có quyền chọn cả hai. Thôi được, tôi sẽ chơi với Rooney và Messi, tất nhiên, Tevez nữa. Đó sẽ là đội hình 4-3-3 và chúng tôi sẽ ghi thật nhiều bàn thắng cùng nhau”. Không có Ronaldo sao? “Đành vậy, chúng tôi không thể cùng nhau ra sân một lúc được”. Tevez cũng thấy lo lắng cho Rooney và tự hỏi không biết đồng đội cũ của anh có phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân trong trận lượt về tứ kết Champions League với Bayern Munich hay không. “Giống như Fabregas và Rooney, tôi vẫn sẵn sàng ra sân dù có bị chấn thương, nhưng tôi không muốn tiêm thuốc giảm đao. Nó sẽ gây ra hiệu ứng phụ với sức khỏe”.

Ngoài trận bán kết đó, Tevez còn xem cả trận Barcelona đánh bại Arsenal 4-1. “Họ cứ chuyền bóng, chuyền bóng và chuyền bóng. Không thể nào lấy bóng lại. Đó chắc chắn là đội bóng số một thế giới”. Nhưng liệu anh có nghĩa rằng anh sẽ giúp được cho M.U nếu có mặt trong trận đấu với Bayern? “Tôi không muốn nghĩ về những gì tôi lẽ ra làm được. Tôi là một cầu thủ Man City. Tôi chỉ xem trận đấu đó như một khán giả”.

Phía trước là derby

Nhưng anh chắc chắn hy vọng được trở lại Champions League cùng đội bóng mới trong mùa sau. Thứ Bảy này lại là trận derby thành phố Manchester. Đó là cuộc đọ sức giữa Tevez và M.U, giữa Tevez và Alex Ferguson và có thể, giữa Tevez và Gary Neville. “Đó đã là chuyện quá khứ”, anh nói về những va chạm với Neville ở bán kết Cúp Carling, khi đội trưởng cũ của anh có hành động khó coi với các CĐV áo xanh. “Tôi không có vấn đề gì với Gary”. Còn Ferguson thì sao? “Không phải trong cuộc phỏng vấn này”, Tevez cười.

Anh chắc hẳn là một trong những người háo hức chờ đợi trận derby Manchester nhất. “Tôi yêu trận đấu đó. Nó luôn đặc biệt, khác thường. Tôi luôn có những cảm xúc mạnh mẽ. Không liên quan gì đến sự chú ý tập trung vào tôi. Tôi đã chơi cho cả hai đội, tôi hiểu cảm xúc của cả hai phía CĐV. Các CĐV Man City đã đối xử rất tốt với tôi, chào đón tôi”. “Cảm nhận trận đấu” là cụm từ anh lặp lại ba lần trong cuộc phỏng vấn. Anh cũng dùng nó để mô tả đồng đội ở Man city, Craig Bellamy. “Bellamy có thể cảm nhận quả bóng. Điều đó giúp tôi thêm tự tin khi thấy anh ấy trên sân. Anh ấy là một cầu thủ lớn với CLB. Tôi rất thích thái độ của anh ấy”.

Trận đấu với M.U chỉ là một trong những trở ngại lớn còn lại trên con đường giành lấy vị trí thứ tư ở mùa này của Man City. Họ sẽ còn phải gặp West Ham, đội bóng cũ của Tevez, Tottenham, Aston Villa và Arsenal. “Sẽ không dễ để xếp thứ tư, nhưng chúng tôi đang có lợi thế”, Tevez không nao núng. Sự tự tin đó còn bởi giờ đây anh được chơi đúng vị trí sở trường của mình. “Hiện giờ tôi chơi như một tiền đạo tự do, vị trí tôi từng chơi ở Argentina và Brazil. Tôi rất quyết tâm ghi thêm nhiều bàn nữa”, Tevez nói, sau khi đã 28 lần lập công cho đội bóng áo xanh ở mùa này.

Man City đã phải trả bao nhiêu để có được sự phục vụ xuất sắc đó? 25 triệu bảng, hay 40 triệu bảng như tin đồn trên báo chí? “Đó là chuyện bí mật”, Tevez nói. “Tôi sẽ không nói và không thể nói”. Lúc này đây, những gì Tevez thể hiện cho thấy anh đáng giá 40 triệu bảng.

Carlos Tevez
 
khởi nghiệp ở Boca Juniors và đá chính từ năm 17 tuổi. Anh ký hợp đồng với doanh nhân người Do Thái Kia Joorabchian ràng buộc tương lai mình với một quỹ đầu tư. Quyết định này sau đó đã gây ra biết bao sóng gió ở Premier League cũng như trong sự nghiệp Tevez. Anh đoạt Chiếc giày vàng ở Olympic Athens 2004 và mang về tấm Huy chương vàng bóng đá cho Argentina. Tevez còn được bình chọn là cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất Nam Mỹ trong 3 năm liên tiếp (2003, 2004, 2005)

Sau Boca, Tevez chuyển đến Corinthians, rồi West Ham, M.U và giờ là Man City. Ngoài bóng đá, Tevez còn đang học chơi ghi-ta. Tuy nhiên, golf mới là sở thích số một của anh trong thời gian rảnh rỗi. Ba nhân vật anh yêu mến nhất trong thế giới thể thao là Tiger Woods, Lionel Messi và Roger Federer.

 

Sir Alex có tiếc Tevez?

HLV lão làng này đã trả 30,75 triệu bảng để mùa Berbatov về từ Tottenham để rồi nhận lấy sự thất vọng tràn trề. Man City mua Tevez với cái giá đắt gấp rưỡi như thế, và quả đúng là "đắt xắt ra miếng" bởi chân sút người Argentina đang là niềm cảm hứng của cả đội bóng. Ấy thế mà mùa giải trước, chính vì đặt niềm tin vào Berbatov và coi đặt anh bên cạnh chân sút số một Rooney, mà ông đã không quyết liệt trong việc níu chân Tevez, để rồi bây giờ phải hối tiếc. Chân sút số 3 ở Old Trafford giờ đây đang là một sát thủ thực sự ở Premier League, và anh sẵn sàng hủy diệt đội bóng cũ trong trận derby cuối tuần này. Một vài so sánh để Sir Alex phải tiếc nuối vì đã coi trọng Berbatov hơn Tevez.

Chỉ số Tevez Berbatov

Số trận 30 29

Số phút 2493 1857

Số bàn 22 12

Phút/bàn 119 155

Sút trúng đích 52 33

Tỷ lệ chính xác 57% 49%

Tận dụng cơ hội 23% 18%

Kiến tạo 7 4

Tổng đường chuyền 957 842

Chuyền thành công 82% 78%

Rê bóng 86% 42%

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X