Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez đã trở lại: Muốn nhanh, cứ phải... từ từ

Thứ Năm 01/03/2012 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên kể từ ngày 21/9 năm ngoái, Carlos Tevez đã trở lại thi đấu trong màu áo Man City, dù chỉ là ở đội dự bị. Mặc dù vậy, cánh cửa để tiền đạo người Argentina tìm lại vị trí chính thức vẫn còn rất xa.

Đó là trận đấu giữa chủ nhà Man City và Preston North End trong khuôn khổ Cúp Carling dành cho đội hình dự bị. Có lẽ do không muốn cánh báo chí tạo áp lực cho Tevez nên BLĐ Man City đã lấy lý do mặt sân Chorley’s Victory Park không tốt, để xin đá ở sân tập Carrington của họ, và cuộc so tài này đã diễn ra trong tình trạng đóng kín cửa, không có khán giả. Tiền đạo người Argentina, trong số áo 32 quen thuộc, được đá hết hiệp một trước khi phải rời sân, nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Jordi Hiwula. Điều đáng nói là suốt 45 phút ấy, anh không thể ghi bàn thắng nào vào lưới đội dự bị của một CLB League One (tương đương hạng ba), thậm chí chỉ tung ra được duy nhất một cú sút. Sau hiệp một bế tắc, hiệp hai Man City chơi còn tệ hơn và thua chung cuộc 1-3.

 

Đó rõ ràng không phải màn trình diễn mà Mancini mong đợi, dù rằng không nên kỳ vọng quá nhiều vào một cầu thủ đã trải qua gần nửa năm trời không tập luyện và hầu như chỉ đi... đánh golf. Thực tế thì chiến lược gia người Ý cũng chẳng thèm ở lại Anh để xem Tevez trở lại như thế nào. Ông đã tận dụng quãng nghỉ hiếm hoi trong đợt trận của ĐTQG để trở về quê nhà Italia với gia đình. Ngay cả HLV đội dự bị David Platt cùng một số thành viên BHL cũng bận bịu với công tác ở cấp đội ĐTQG (trẻ) nên chỉ có hai nhân vật theo dõi Tevez thi đấu ở Carrington là giám đốc bóng đá Brian Marwood và giám đốc điều hành Patrick Vieira. Và có lẽ bộ đôi này cũng khá ngán ngẩm trước màn trình diễn của tiền đạo 28 tuổi này.

Admin trên trang Twitter của Man City đã mô tả về màn tái xuất của Tevez "chạy khá nhiều, nhưng không có nổi một cơ hội nào. Với thân hình có vẻ nặng nề hơn sau một thời gian dài không bóng đá, cùng màn trình diễn thiếu thuyết phục trước một chú lùn như Preston North Ends, sẽ rất khó để Tevez cạnh tranh với Aguero, Dzeko và Balotelli, những chân sút đã ghi tổng cộng 52 bàn thắng cho Man City ở mùa giải này. Cuối tuần trước, khi Tevez mới xin lỗi và trở lại tập luyện, Mancini đã nói rằng anh cần ít nhất 2 đến 3 tuần mới có thể trở lại với nhịp độ thi đấu bình thường. Cả HLV đội dự bị David Platt cũng nhất trí như vậy. Chính vì thế, khả năng Tevez được vào sân cuối tuần này, khi Man City tiếp Bolton trên sân nhà, là gần như không có. Anh cũng không thể cùng đồng đội làm khách đến sân Sporting Lisbon vào giữa tuần sau vì không có tên trong danh sách đăng ký.

Có lẽ mục tiêu thực tế với Tevez hiện tại là nhắm đến trận đấu với Swansea City vào ngày 10/3 tới. Trận này diễn ra chỉ hai ngày sau khi Man City trở về từ Bồ Đào Nha, và các chân sút ưa thích của Mancini có lẽ cần có thời gian để nghỉ ngơi, nhằm phục hồi sức lực cho trận lượt về với Sporting Lisbon. Đó sẽ là cơ hội cho Tevez, người đang được đánh giá là tiền đạo thứ 4 của Man City, sau Aguero, Dzeko và Balotelli. Anh đang ở thế yếu so với Mancini và chỉ có cách phải nỗ lực từ những cơ hội nhỏ nhoi nhất để khẳng định mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X