Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez đã sai!

Thứ Ba 26/01/2010 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù trận đấu bán kết lượt đi Carling Cup giữa Man City và MU đã qua được gần một tuần, nhưng cách hành xử của Tevez vẫn còn để lại nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận. Theo một chừng mực nào đó, Tevez đã sai.

Trong những ngày qua, Carlos Tevez có lẽ là cái tên bị ghét nhất ở “nửa đỏ” thành Manchester. Không chỉ ghi bàn vào lưới đội chủ sân Old Trafford ở trận bán kết lượt đi Carling Cup, tiền đạo người Argentina còn có những hành động ăn mừng mang tính “trêu ngươi” đối với ban huấn luyện và các đồng đội cũ. Chắc chắn không ít người tức giận với hành động đó, và điển hình là Gary Neville đã nhảy hẳn ra khỏi băng ghế dự bị để thể hiện thái độ bằng “ngón tay thối”. Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng đã phải lên tiếng sau trận đấu về hành vi của cậu học trò cũ, khi “dám” chạy đến trước mặt ông để ăn mừng như một sự hả hê.

Hành động ăn mừng không cần thiết của Tevez đối với ban lãnh đạo của MU, đặc biệt là Sir Alex Ferguson

Tevez nên hiểu 80 triệu bảng nhận được từ hợp đồng bán Ronaldo cho Real Madrid, Sir Alex không được dùng tất cả vào chuyển nhượng, có chăng chỉ là một cầu thủ cấp bách để thay thế Ronaldo bên cánh phải, và ông buộc phải lựa chọn Valencia. Số tiền còn lại ban lãnh đạo cần chi cho khoản nợ lên đến hơn 7 trăm triệu bảng. Trong bóng đá, một HLV cảm thấy cầu thủ này không thật sự cần với chiến thuật mà ông chuẩn bị áp dụng cho đội bóng vào mùa giải mới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Thế nên Tevez nên chấp nhận điều đó và tôn trọng luật chơi. Đằng này tiền đạo người Argentina lại tỏ ra chế giễu Sir Alex về việc đã lạnh lùng để anh gia nhập Man City mà không tha thiết gì với việc giữ anh ở lại. Có thể ở Man City, Tevez có được phong độ ghi bàn rất cao trong thời điểm này. Nhưng nếu tiếp tục ở lại MU, sự ra đi của Ronaldo khiến Sir Alex phải thay đổi khá nhiều về chiến thuật, vì thế biết đâu Tevez không thể hòa hợp được như trước? Tất cả còn phải có kết quả chứng minh mới thấy được. Vì thế, không thể khẳng định Sir Alex đã sai khi để Tevez ra đi.

Càng ngày Sir Alex càng muốn Manchester United chơi một lối đá hoa mỹ hơn, cống hiến hơn chứ không đơn thuần là kiểu Anh truyền thống như trước. Đó chính là lý do tại sao ông quan tâm nhiều hơn đến những bản hợp đồng đối với những cầu thủ gốc Latin, giống như Anderson, Nani,… Hay Berbatov, một tiền đạo không phải xuất thân từ một đất nước Latin nhưng chơi với phong cách lãng tử và điệu đà về với sân Old Trafford. Mặc dù cho đến lúc này tiền đạo người Bulgarie chưa để lại sự tin tưởng tuyệt đối ở sân Old Trafford, nhưng không ai có thể phủ nhận cầu thủ này có lối chơi đầu óc và mỗi pha xử lý đẹp mắt của anh thành công và hiệu quả, mọi người đều có được một pha mãn nhãn và… nổi da gà.

Còn hãy nhìn lại Tevez, một cầu thủ xuất thân từ một nền bóng đá mang đậm chất duyên dáng của những vũ điệu Tango say mê lòng người. Nhưng lại chơi một thứ bóng đá mang nặng tính thể lực và quá hợp với kiểu Anh truyền thống là “Kick and Rush”. Hiệu quả từ những pha bóng của Tevez không cần phải bàn cãi, nhưng tính hoa mỹ, sự bay bổng là điều phần lớn các khán giả yêu bóng đá cần hiện nay thì Tevez không sở hữu đủ. Chính vì thế ở một đội bóng đang rất cần sự hiệu quả để vươn lên như Man City thì Tevez thành công là điều quá dễ hiểu. Còn đối với MU, danh hiệu chỉ là phù du và điều quan trọng hơn cả lúc này là xây dựng một lối chơi có những sự thay đổi tích cực theo thời gian và quan trọng nhất là phải làm cho khán giả… sướng.

Dù có tôn trọng tài năng của Tevez, nhưng Rooney cũng không thể ủng hộ hành động ăn mừng
của người đồng đội cũ đối với Sir Alex

Dù sao, không thể phủ nhận Tevez đã có những sự đóng góp đáng kể đối với MU, và người mới nhất đưa ra những bình luận nhằm giảm sự căng thẳng chính là Rooney. Tiền đạo người Anh lên tiếng ca ngợi tài năng của người đồng đội cũ và rất ấn tượng với những ngày được đá cặp cùng Tevez trên hàng công của “Quỷ đỏ”. Nhưng chắc chắn, trong thâm tâm, Rooney cũng không thể đồng tình với cái cách ăn mừng đầy khiêu khích của Tevez trước mặt Sir Alex Ferguson. Đơn giản vì Tevez đã sai…

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X