Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tevez bội ước Quỷ đỏ để khoác áo Man xanh: Lợi thì có lợi, nhưng...

Thứ Ba 14/07/2009 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Carlos Tevez đã rất dũng cảm (nhưng theo cách nói của CĐV Quỷ đỏ, là dại dột) khi từ chối những ngày tháng tươi đẹp đầy vinh quang cùng Manchester United để chạy theo tiếng gọi đồng tiền từ Manchester City. Đầu quân cho kình địch truyền kiếp của Manchester United, Tevez sẽ hưởng mức lương ngất ngưởng 150 nghìn bảng/ tuần, nhưng những gì anh mất còn nhiều hơn thế.

Mark Hughes và túi tiền không đáy được các ông chủ người Ả-Rập đổ vào Manchester City đã giúp họ đưa về các ngôi sao tầm cỡ chỉ trong một thời gian ngắn, mà có thể kể đến Gareth Barry, Craig Bellamy, Wayne Bridge hay Roque Santa Cruz. Nhưng không ai trong số này so sánh được với thương hiệu và tên tuổi đã được phủ sóng toàn cầu của Tevez. Đó thực sự là một thành công của Man xanh, đánh dấu bước ngoặt mới trong công cuộc xây dựng CLB.

Tevez có thể mất nhiều thứ khi sang Manchester City

Ở Man City, Tevez sẽ lại là trung tâm, là ngôi sao trong mỗi cuộc chơi, hệt như những gì anh đã từng trải qua ở West Ham. Không thể nói City of Machester là xứ mù, khi nó thu hút được những cái tên đã được thẩm định ở môi trường Premiership, nhưng ở đội bóng mà chỉ có Tevez và cùng lắm là Robinho được xếp vào hạng “sao”, khó có thể nhìn nhận đây là đội bóng của những anh tài.

Không có nhiều cầu thủ từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng, không phải một, mà là bốn lần của Sir Alex Ferguson, như Tevez. Theo tiết lộ của Sir Alex mới đây, ông đã không ngừng thuyết phục El Apache ở lại Old Trafford, trong suốt 6 tháng nay, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu bất hợp tác, hoặc cố tình lảng tránh. Điều đó hoàn toàn đi ngược lại tuyên bố của Tevez, rằng MU không coi trọng anh.

Tevez dường như đã tự hạ thấp giá trị của mình, bằng quyết định tới Man xanh để được chiếm hữu một suất ra sân thường xuyên. Dường như anh không còn đủ tự tin và kiên nhẫn để đấu tranh giành cơ hội đứng trong đội hình xuất phát ở Man United, và thậm chí là Chelsea. Tuy nhiên, đó chỉ là cái cớ để Tevez ngụy biện cho việc ra đi của anh. Người ta sẽ không nhìn vào 15 bàn thắng trên tất cả các mặt trận của Tevez mùa trước để đánh giá anh chỉ là sự lựa chọn thứ tư sau Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Dimitar Berbatov trên hàng công The Red Devils, không hề! Nên nhớ, tiền đạo Argentina ra sân tới 51 trận ở mùa giải vừa rồi, trong đó có 29 trận ở Premiership (ghi vẻn vẹn 5 bàn). Và phải chăng, anh sợ phải cạnh tranh vị trí với những đàn em trẻ măng như Daniel Welbeck, Federico Macheda hay tân binh kiêm bệnh binh Michael Owen?

Nếu các CĐV Liverpool buồn vì quyết định chuyển đến Old Trafford của Michael Owen một, thì có lẽ fan của Quỷ đỏ còn thất vọng hơn cả chục lần. Tevez nói anh từ chối Liverpool vì đây là kẻ thù không đội trời chung của MU, nhưng lại khoác lên mình màu áo Man xanh, CLB mà ngay cả một cậu nhóc cũng biết là địch thủ truyền kiếp của MU. Mối quan hệ giữa Tevez và tập đoàn Media Sports Investments đã biến anh thành món hàng, mà ở đó ai trả giá cao là người chiến thắng. Hãy hỏi những CĐV của West Ham, Corinthians và giờ đây là MU, xem họ “đau” tới mức nào khi chứng kiến lời bội ước của cầu thủ một thời được tung hô như anh hùng (trước đây Tevez thậm chí còn sáng tác cả một bài hát để tri ân CĐV ManU, và có lẽ anh cũng chuẩn bị viết nên những nốt nhạc ca nịnh NHM ManC!?). 

2010 sẽ là năm diễn ra World Cup tại Nam Phi, vì vậy việc Tevez quyết định đầu quân cho Man City, CLB không được quyền tham dự đấu trường cao nhất châu Âu Champions League, sẽ khiến anh phải nỗ lực gấp nhiều lần để gây ấn tượng với HLV Argentina, Diego Maradona. Xem ra, quyết định chuyển sang Man City của Tevez “lợi thì có lợi” nhưng lại vấp phải nguy cơ đến “răng chẳng còn”.

Sir Alex: “Tevez là kẻ phản bội”

Sir Alex đã công khai chỉ trích quyết định của Tevez trên các phương tiện truyền thông, ngay sau khi ông nghe được nguồn tin chính thức về bản hợp đồng: "Tôi nghĩ Tevez và Man City đã tiến hành thương lượng từ hồi tháng Một năm nay. Bởi tôi đã nói chuyện và đưa ra đề nghị với Tevez vào buổi tối trận tiếp Inter tại Champions League hồi tháng Ba, nhưng cậu ấy không trả lời", nhà cầm quân người Scotland tiết lộ.

“Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, tôi đã liên tục gọi điện cho Tevez nhưng không nhận được hồi âm. Cậu ấy đã không hề có bất kỳ một động thái nào để trả lời tôi. Vụ việc liên quan đến Tevez đã khiến tôi cảm thấy đau đầu và mệt mỏi suốt thời gian dài. Rõ ràng cậu ấy đã có chủ ý từ lâu. Tôi cho rằng Tevez đã quay lưng phản bội lại thành ý của tôi”.

Dù vậy, khi nói về hai năm Tevez thi đấu cho MU theo dạng cho mượn, HLV Ferguson vẫn tỏ ra hết sức hài lòng. "Đó là một thương vụ hợp lý. Cậu ấy là một cầu thủ hữu ích đối với chúng tôi", ông nói. Về phi vụ chuyển nhượng của Tevez sang ManCity, Ferguson cũng trả lời đầy khách quan: “Đó là một bản hợp đồng đầy giá trị cho ManCity bởi họ đã có được một cầu thủ xuất sắc. Tôi cũng chúc Tevez sẽ sớm tìm thấy thành công ở đội bóng mới”.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X