Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry: “Vô địch C1 là khoảnh khắc huy hoàng nhất sự nghiệp của tôi”

Thứ Sáu 02/06/2017 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry chia sẻ vô địch Champions League là thời khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.


Mùa 2011/12 chứng kiến cú nước rút ngoạn mục trong giai đoạn cuối của Chelsea. Từ cuộc khủng hoảng dẫn tới sự ra đi của Andre Villas-Boas, The Blues bỗng dưng thăng hoa dưới thời HLV tạm quyền Roberto Di Matteo để tiến một mạch tới chung kết Champions League trước khi đánh bại Bayern Munich sau loạt đá luân lưu 11m để giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

Terry Vo dich C1 la khoanh khac huy hoang nhat su nghiep cua toi hinh anh
Terry vẫn chưa quên chức vô địch Champions League năm 2012

Trong trận tranh cúp với Bayern, John Terry không thể góp mặt vì án treo giò nhưng dĩ nhiên vẫn được quyền nâng cao danh hiệu cao quý cùng các đồng đội vào cuối trận. Trước đó 4 năm, chính trung vệ Terry đã lâm vào bi kịch khi đá hỏng một quả 11m trong loạt sút luân lưu với Man United trước khi Chelsea gục ngã trước cửa thiên đường. Những giọt nước mắt tuôn rơi của anh tại Moscow năm 2008 đến giờ vẫn là hình ảnh không thể quên với các CĐV The Blues.

Nhưng rốt cục Terry đã được số phận đền đáp với vinh dự đăng quang tại châu Âu năm 2012 và đến giờ anh vẫn rất ấn tượng với nó. “Champions League chỉ là một danh hiệu nhưng nó rất có ý nghĩa. Chúng tôi từng tiến gần tới nó nhưng lại không thể và điều đó chứng minh mức độ khốc liệt của giải đấu”, cầu thủ 36 tuổi nói.

“Bạn được thi đấu cùng với những cầu thủ giỏi nhất và các CLB xuất sắc nhất trên thế giới. Vì thế, dù tôi không ra sân trong trận chung kết nhưng chức vô địch đó vẫn là kỷ niệm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Chiếc cúp Champions League có tầm vóc rất rộng lớn.”

Terry: Bị gãy xương Mourinho vẫn yêu cầu tôi tiêm giảm đau để ra sân
Trung vệ John Terry đã có những phát biểu rất cảm động về tình yêu của anh với Chelsea.

Kết thúc mùa giải 2016/17, Terry đã chính thức nói lời chia tay với Chelsea sau 22 năm gắn bó và đến giờ vẫn chưa xác định bến đỗ tiếp theo. Nhìn lại cả một hành trình, huyền thoại của sân Stamford Bridge cho hay anh chưa từng có ý nghĩ rời khỏi CLB ngay cả trong giai đoạn thiếu thốn danh hiệu trước thời kỳ chủ tịch Roman Abramovich tiếp quản năm 2003.

“Ngay cả trong giấc mơ điên rồ nhất, tôi cũng không nghĩ rằng sẽ rời Chelsea”, Terry nói thêm. “Nếu bạn không được CLB gia hạn hợp đồng, bạn phải ra đi. Nhưng nếu bạn còn thời hạn vài năm, CLB không muốn bán vì thế ngay cả khi có người tiếp cận và gửi những lời đề nghị, tôi cũng sẽ không đi. Đơn giản là như vậy và tôi xin hứa chưa từng một lần nghĩ tới ra đi. Không phải vì tiền bạc mà thực sự đây là CLB mà tôi yêu mến.”

Xem thêm một số bài viết khác về trung vệ Terry trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X