Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Terry và Kompany: Số phận trái ngược của hai thủ quân

Thứ Ba 25/08/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa trước, John Terry là biểu tượng nơi hàng thủ của Chelsea, phong độ chói sáng của tuyển thủ người Anh giúp Chelsea vô địch Premier League, trong khi đó Vincent Kompany thường xuyên mắc sai lầm khiến Man City trắng tay. Thế nhưng, sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16 mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn.


John Terry trở thành tử huyệt nơi hàng thủ của Chelsea

Mùa giải 2014/15, hàng thủ Chelsea với sự chỉ huy của Terry chỉ lọt lưới 32 bàn/38 trận, đây là thành tích phòng ngự tốt nhất ở mùa giải trước. Không những trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ, hậu vệ người Anh còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1980 ghi tới 5 bàn thắng. Ở tuổi 34 thủ quân của The Blues là một trong số ít những cầu thủ đá đủ 38 trận tại Ngoại hạng Anh 2014/15. Thế nhưng, phong độ của Terry bắt đầu chùng xuống trong chuyến du đấu hè 2015. Cụ thể, trong những trận giao hữu hè này, cầu thủ người Anh không còn chứng tỏ được khả năng thủ lĩnh của mình. Anh thường xuyên mắc những sai lầm khó hiểu, khiến The Blues phải nhận những kết quả bất lợi.
Hang thu Chelsea Terry sa sut nghiem trong hinh anh
Terry đang sa sút trầm trọng ở mùa giải 2015/16
Trong 3 trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2015/16, cầu thủ sinh năm 1980 tiếp tục cho thấy sự sa sút của mình. Ở trận mở màn với Swansea, Terry liên tục để Andre Ayew vượt qua, việc tuyển thủ người Anh thi đấu không quá tốt khiến The Blues để “Thiên nga trắng” cầm hòa 2-2. Ở trận thua Man City 0-3 tại vòng 2, Terry liên tục bị Sergio Aguero và Raheem Sterling làm khổ. Chứng kiến việc này, HLV Mourinho đã quyết định rút cầu thủ 34 tuổi ngay trong hiệp 1, điều mà ông chưa làm ở 176 trận đấu trước đó. Ở trận đấu gần nhất với West Brom, Terry tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể, anh phải nhận thẻ đỏ ở phút 54 và khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge phải chật vật mới có được chiến thắng 3-1. Đến thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã để thủng lưới tới 7 bàn thắng sau 3 trận. Từ một hàng thủ chỉ thủng lưới chưa đến 1 bàn/trận, Chelsea đã lọt lưới bình quân 2,3 bàn/trận chỉ sau 3 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh mùa giải mới. Tội nhiều hay ít thì tính sau, nhưng chắc chắn Terry góp một phần quan trọng vào sự tồi tệ ấy của hàng thủ Chelsea. Anh là thủ quân, thủ lĩnh của đội bóng, thậm chí là một huyền thoại nhưng Terry đang gây thất vọng rất lớn.

Kompany hồi sinh mạnh mẽ

Vincent Kompany đến với Man City từ năm 2008, trong 7 năm gắn bó với Man City trung vệ người Bỉ đã chứng minh anh là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Thế nhưng, ở mùa giải 2014/15, cầu thủ sinh năm 1986 lại thường xuyên mắc những sai lầm khó hiểu. Chậm chạp, phán đoán kém, Kompany trở thành hình ảnh tiêu biểu cho sự sa sút của nhà vô địch Premier League 2013/14. Kompany chỉ đá 25 trận tại Premier League ở mùa giải trước, nếu như mùa giải 2013/14 anh ghi 4 bàn thắng thì ở mùa giải 2014/15 anh không thể có nổi một pha lập công. Rất nhiều trận đấu, Kompany bị coi là nguyên nhân khiến Man City thất bại, trong đó phải kể đến những sai lầm trong trận đấu với Arsenal vào ngày 18/01/2015.Ở trận đấu đó, trung vệ người Bỉ là người mắc sai lầm dẫn đến việc Man City phải nhận quả 11m và Santi Cazorla đã ghi bàn mở tỷ số. Ở trận thua Barca 1-2 tại Champions League, cầu thủ 29 tuổi là người mắc sai lầm trong cả hai bàn thua của Man City. Nhưng sai lầm lớn nhất của trung vệ người Bỉ là ở trận đấu với Liverpool ngày 01/03/2015. Ở trận này, sự chậm chạp của Kompany đã bị Raheem Sterling hay Philippe Coutinho khai thác triệt để, để rồi Man xanh phải thất bại với tỉ số 1-2 trước The Kop.
Hang thu Chelsea Terry sa sut nghiem trong hinh anh 2
Kompany đang hồi sinh mạnh mẽ
Trong những trận đấu được sử dụng trong chuyến du đấu hè 2015, Vincent Kompany tiếp tục cho thấy sự sa sút của mình. Nhất là trong trận thua 2-4 trước Stuttgart, ở trận này trung vệ người Bỉ là người mắc lỗi lớn nhất trong những bàn thua của Man xanh. Anh trở thành mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ Man City. Thế nhưng, HLV Pellegrini vẫn tin tưởng Kompany, vị chiến lược gia người Chile chưa lần nào loại anh khỏi danh sách đá chính nếu cầu thủ này có thể lực tốt nhất. Để rồi bây giờ, niềm tin của Pellegrini đã được Kompany đền đáp xứng đáng. Nếu mùa trước, Kompany bị coi là biểu tượng cho sự thất bại của Man xanh thì mùa này, chính anh được coi là hình ảnh tiêu biểu nhất, là biểu tượng cho sự trở lại gã nhà giàu thành Manchester. Trận gặp West Brom, Kompany đánh đầu ấn định thắng lợi 3-0 cho Man City. Ở trận đại chiến với Chelsea, khi The Blues đang hừng hực khí thế gỡ hòa và bắt đầu chơi tốt hơn, tạo ra được sức ép mạnh về phía khung thành Joe Hart, thì Kompany đã dập tắt ý định ngược dòng của đối thủ với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Cũng chính Kompany đã vô hiệu hóa hoàn toàn Diego Costa. 
Gắn mác “bom tấn”, Otamendi vẫn có nguy cơ ngồi dự bị ở Man City
HLV Pellegrini khẳng định trung vệ tân binh người Argentina sẽ phải ngồi ngoài chừng nào bộ đôi Kompany và Mangala giữ vững phong độ ấn tượng hiện tại.
Ở trận đấu gần nhất với Everton, trung vệ người Bỉ tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng. Cụ thể, ở trận đấu trên sân Goodison Park, Kompany co 2 lần giải nguy thành công và ấn tượng nhất là 6 lần cắt được các đường bóng tấn công của Everton, nhiều nhất bên phía Man City. Phút 80, cú đánh đầu của Gareth Barry đã đánh bại Joe Hart. Nhưng khi bóng đang trên đường bay vào lưới Man City thì một lần nữa lại là Kompany xuất hiện đúng lúc cứu thua cho đội nhà. Thời điểm đó, tỷ số mới đang là 1-0. Và nếu không có sự tỉnh táo của Kompany thì Man City rất có thể đã phải nhận bàn thua đầu tiên và không giữ được thành tích toàn thắng sau 3 vòng. Nói vậy để thấy, Kompany chơi xuất sắc đến nhường nào. Anh là chìa khóa trong việc Man City tới thời điểm này vẫn chưa phải nhận bàn thua nào.

Việc Fernandinho và Yaya Toure chơi tốt giúp hàng thủ được che chắn tốt hơn. Kompany đã kết hợp rất tốt với người đá cặp Eliaquim Mangala. Những điều này giúp hậu vệ người Bỉ trở thành hòn đá tảng trước khung thành Joe Hart. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Kompany còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Cầu thủ sinh năm 1986 đã có được 2 bàn thắng sau 3 vòng đầu tiên tại Premier League 2015/16, một sự trở lại ấn tượng của cầu thủ đã gây thất vọng rất lớn ở mùa giải trước.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X