Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry và Chelsea: Thời khắc chia tay đã đến

Thứ Tư 16/12/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ vị trí của một cầu thủ bất khả xâm phạm trong đội hình của Chelsea, giờ đây John Terry đang đứng trước một tương lai bất định và nhiều khả năng anh sẽ phải chia tay đội bóng thành London sau khi bản hợp đồng hiện tại đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Trước khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh, trung vệ John Terry vẫn còn đang chìm trong niềm hân hoan vui sướng vì vừa có được thành công ngoài sức tưởng tượng cả trên phương diện cá nhân lẫn CLB cùng Chelsea ở mùa giải 2014/15 dù đã bước sang tuổi 34. Trong một mùa giải thăng hoa, đội trưởng của The Blues đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League thi đấu không sót một phút nào trong cả mùa còn Chelsea đã đoạt danh hiệu vô địch cách rất thuyết phục. Chính vì thế, Terry từng tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức mình để trở thành một Ryan Giggs thứ hai (cả sự nghiệp chỉ khoác áo M.U và giải nghệ ở tuổi 40) và hy vọng được chinh chiến ở những đấu trường đỉnh cao cùng đội bóng thành London thêm nhiều năm nữa.
Dư âm trận Leicester 2-1 Chelsea: Nỗi đau của “kẻ hai mặt”
(Bongda24h.vn) - Trái hẳn với phong độ thi đấu ấn tượng ở Champions League, Chelsea đã trở lại với hình ảnh thất bại quen thuộc ở giải Ngoại hạng. Và mới đây,...
Tuy nhiên, nhiều khả năng giấc mộng này của trung vệ sinh năm 1980 sẽ không thành hiện thực. Thực ra, ngay từ mùa giải năm ngoái, bất chấp trung vệ lão tướng người Anh thi đấu nổi bật, Chelsea đã rất dè dặt trong việc gia hạn hợp đồng và phải chờ đến tận tháng 3 năm nay, huyền thoại mang áo số 26 mới chính thức được đảm bảo tương lai nhưng chỉ thêm 1 năm mà thôi. Và rất có thể điều đó sẽ không còn xảy ra ở mùa giải năm nay.
Trung ve Terry sap roi hang thu, phong ngu Chelsea hinh anh
Terry đã sa sút không phanh ở mùa giải năm nay
Những màn trình diễn của Terry ở mùa giải này tại hàng thủ Chelsea bỗng nhiên trở nên kém cỏi một cách khó hiểu. Đến cả kỹ năng lãnh đạo luôn là niềm tự hào của cầu thủ 35 tuổi cũng đã không cánh mà bay. Rất nhiều trận đấu ở mùa giải này, đội trưởng của Chelsea tỏ ra bất lực trong việc vực dậy tinh thần chiến đấu nơi các đồng đội. Lật lại quá khứ, Terry không chỉ nổi tiếng với những cú tắc bóng mạnh mẽ, chính xác và thông minh mà sự nghiệp của cầu thủ này còn được trang hoàng bằng vô số những bàn thắng ở thời điểm quan trọng để kéo toàn đội tiến lên phía trước. Tuy nhiên, mùa này, số bàn thắng mà Terry ghi được vẫn chỉ là con số 0 và tầm ảnh hưởng của trung vệ kỳ cựu này lên đồng đội là rất nhỏ cho dù anh vẫn mang tấm băng đội trưởng trên vai.

Ngay cả HLV Jose Mourinho vốn luôn rất tin tưởng và bảo vệ trung vệ người Anh cũng không ít lần phải tỏ ra ngán ngẩm. Đặc biệt, sau trận thua Leicester 2-1 Chelsea mới đây, có lẽ “người đặc biệt” cũng chẳng còn chút niềm tin nào với cậu học trò cưng của mình. Sự chậm chạp của hậu vệ sinh năm 1980 khiến cho khung thành của Courtois luôn bị đặt vào tình trạng báo động đỏ. “Bầy cáo” chỉ mất vỏn vẹn 2 phút để đưa ra lời cảnh báo cho Mourinho về vị trí của John Terry. Sau khi xỏ háng Hazard, Riyad Mahrez chẳng gặp nhiều khó khăn để vượt qua Terry và tung ra cú sút nguy hiểm khiến các CĐV của The Blues phải đứng tim.
Trung ve Terry sap roi hang thu, phong ngu Chelsea hinh anh
Terry đã có một trận đấu đáng quên trước Leicester
Sau lời cảnh báo đó, Leicester với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý đã khiến cho hàng phòng ngự Chelsea mà đặc biệt là John Terry gặp rất nhiều vất vả. Chính trung vệ mang áo số 26 là người mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên mà Chelsea phải nhận vì phán đoán vị trí không tốt cũng như sức rướn đã suy giảm khá nhiều so với thời đỉnh cao. Dù không mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ 2 nhưng Terry đã phải rời sân nhường chỗ cho Fabregas chỉ sau hơn 50 phút thi đấu. Trớ trêu thay, từ sau khi đội trưởng The Blues rời sân, gã nhà giàu thành London đã chơi tốt hơn hẳn cả từ công đến thủ.
Những điểm nhấn sau thất bại của Chelsea trước Leicester City
(Bongda24h.vn) - Chiến thắng trước Chelsea giúp “Bầy cáo” đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận Leicester City 2-1 Chelsea.
Từ vị thế của một cầu thủ “bất khả xâm phạm”, giờ đây Terry đang phải đối mặt với tương lai bất định giống như những công thần từng phải rời Chelsea trong năm 2014: Frank Lampard và Ashley Cole. Được biết, HLV Jose Mourinho từng ra sức tìm kiếm người thay thế cho trung vệ số 26 ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua với những cái tên trẻ trung, giàu sức chiến đấu: John Stones (Everton) và Marquinhos (PSG).

Bộ đôi trung vệ trẻ tiềm năng Stones – Zouma hiện đang là niềm mơ ước của mọi CĐV Chelsea và vì thế, rất khó để Terry có thể ở lại với đội bóng thành London dù chỉ là thêm một năm nữa. Dự bị cho bộ đôi trên đã có Gary Cahill, người vừa được ký hợp đồng mới 4 năm cùng với cầu thủ trẻ 19 tuổi sáng giá Andreas Christensen đang chơi rất hay khi được gửi cho mượn ở Borussia Monchengladbach (Đức).

Có lẽ, John Terry nên bắt đầu suy nghĩ về một lối rẽ khác trong sự nghiệp sắp chấm dứt của mình. Mới đây, trung vệ người Anh đã được mời tham gia chương trình Monday Night Football để phân tích trận thua của Man United trước Bournemouth. Trở thành một chuyên gia phân tích, bình luận bóng đá ở đài Sky Sports giống như cách hai đối thủ cùng thời Gary Neville hay Jamie Carragher đã làm là một hướng đi không tồi cho Terry thay vì cố gắng bám trụ tại Stamford Bridge trong vô vọng.

Xem video trận đấu Leicester 2-1 Chelsea (Vòng 16 Premier League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X