Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Terry tuyên bố rời Chelsea: Đáng mặt đàn ông!

Thứ Ba 02/02/2016 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau đúng 10 ngày là hai tuyên bố khác nhau như trời với đất của John Terry. Nhưng chẳng ai giận anh về điều đó cả dù sẽ có những cung bậc cảm xúc không tương đồng. Những người đứng đầu Chelsea có thể thở phào vì đạt được một số mục đích của mình trong tương lai trong khi các CĐV chỉ biết thở dài cho một tượng đài chuẩn bị đến lúc kéo rèm lùi vào dĩ vãng.


Sự nghiệp của trung vệ John Terry tại Chelsea
 sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này như tiết lộ của anh sau chiến thắng 5-1 trước MK Dons tại cúp FA. Trong kỷ nguyên Premier League, JT là thuộc top 5 những cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho một CLB duy nhất chỉ sau các cặp đôi Steven Gerrard (504) - Jamie Carragher (508) của Liverpool và Ryan Giggs (632) - Paul Scholes (499) của Manchester United. Trên mọi đấu trường, anh cũng vừa cán mốc 700 trận cho The Blues.

Trung ve John Terry tuyen bo chia tay Chelsea Dang mat dan ong hinh anh
Sau trận thắng MK Dons, Terry tuyên bố rời Chelsea vào cuối mùa

Nhiều người đặc biệt là các CĐV Chelsea đã khấp khởi mừng thầm con số trên sẽ còn được nâng cao hơn nữa khi vào ngày 19/1 vừa qua, Terry khẳng định anh không muốn rời đội bóng đã có 18 năm gắn bó. Ở đó, anh bác bỏ những chỉ trích về đôi chân bị thoái hóa và cảm thấy mình vẫn tràn đầy khát khao chinh phục, thậm chí còn bóng gió về một bản hợp đồng mới vào tháng 3. Đến HLV tạm quyền Guus Hiddink cũng đánh tiếng với đại ý rằng nếu lãnh đạo thăm dò ý kiến về việc gia hạn với Terry, ông sẽ ủng hộ nhiệt liệt.

Người ta thường dè bỉu các cầu thủ bóng đá hay chơi nước đôi với câu nói “đời đâu ai biết được chữ ngờ” khi được hỏi về tương lai nhưng thực tế ở trường hợp của Terry điều đó đã xảy ra. Sau chiến thắng 5-1 trước MK Dons, đội trưởng Chelsea ngậm ngùi tuyên bố quyết định chia tay đội bóng thành London, trái ngược hoàn toàn với khẳng định 10 ngày trước đó.

“Tôi đã được thông báo trước trận đấu với Arsenal cách đây 1 tuần rằng sẽ không được CLB gia hạn hợp đồng. Thật đáng tiếc! Câu chuyện của tôi sẽ không có kết thúc như trong cổ tích, tôi sẽ không giải nghệ tại Chelsea. Tuy nhiên, cách tôi tập luyện, thể hiện trên sân và cống hiến tất cả những gì mình có cho CLB sẽ không có gì thay đổi.”

Trung ve John Terry tuyen bo chia tay Chelsea Dang mat dan ong hinh anh 2
Abramovich và bộ sậu sốt sắng "dọn đường" cho HLV mới

Một sự thật đã rành rành: những người đứng đầu Chelsea trong đó có ông chủ Roman Abramovich và giám đốc Marina Granovskaia, cố vấn thân cận kiêm trưởng bộ phận đàm phán không muốn giữ chân Terry. Có nhiều lý do để giải thích cho điều này mà theo như “bộ sậu” tại sân Stamford Bridge thì chủ yếu nằm ở việc mùa tới sẽ có một HLV mới đến và cần có sự thay đổi về nhân sự. Nhưng chúng ta ngầm hiểu với nhau rằng mọi chuyện sẽ nằm nhiều hơn ở hai chữ: tiền và tài.

Chelsea đang đứng trước nguy cơ không được dự Champions League khi hiện chỉ xếp khiêm tốn ở nửa sau BXH Premier League và có thể dẫn tới mất cân đối thu chi. Theo thông tin từ tờ Telegraph, The Blues không có điều khoản các cầu thủ sẽ bị giảm lương khi thành tích suy giảm. Điều đó đồng nghĩa với việc quỹ lương phình to nhất nước Anh của họ vẫn giữ nguyên dù CLB có thể thất thủ tới 40 triệu bảng do vắng mặt tại đấu trường danh giá châu Âu. Khi đó, một người đã 35 tuổi và lĩnh lương 150 nghìn bảng mỗi tuần như Terry sẽ bị tô đậm trong danh sách cần thanh lý.

Chelsea đơn giản là một CLB thực dụng một cách nhẫn tâm không chỉ trên sân cỏ và còn trong cả đường hướng hoạt động bên ngoài. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Abramovich là Sa hoàng. Terry đã 35 tuổi và giống như một chiếc xe mà đồng hồ Contermet đã cao gần cực đại, phải bị thay thế. Thấm thoắt đã gần 21 năm từ ngày Terry gia nhập học viện của Chelsea, 18 năm sau ngày ra mắt đội 1, 16 năm từ lúc ghi bàn đầu tiên và 15 năm từ lần đầu đeo băng đội trưởng. Chính bởi ảnh hưởng lớn lao của JT trên sân cỏ và trong phòng thay đồ mà người ta sợ rằng anh sẽ lại “át vía” HLV mới đến.

Terry Chelsea
Trong mọi hoàn cảnh, Terry luôn ngẩng cao đầu đón nhận

Khi mà lãnh đạo Chelsea chưa dám bộc lộ quan điểm thực sự của mình, Terry tỏ ra quyết đoán hơn. Không luồn cúi tìm cách xoay chuyển tình hình một cách đê hèn và đáng giận, anh tuyên bố thẳng “câu chuyện cổ tích” không xảy ra và đã đến lúc rời sân Stamford Bridge dù không hề muốn. Điều đó cũng giống như tình huống anh bị Emmanuel Eboue đạp gãy ngón chân hồi cuối năm 2007 song không hề oán trách hay lăn lộn ăn vạ mà nén đau rời sân trong thế ngẩng cao đầu. Tổn thương trong đời người ta có nhiều nhưng cách thẳng thắn đối diện với đó đáng được ca ngợi. Cũng như việc anh chấp nhận nỗi đau phải rời Chelsea để tránh cho lãnh đạo thêm khó xử vậy. Đáng mặt đàn ông!

Như lời Terry đã nói, anh được thông báo sẽ phải rời Chelsea trước thềm trận derby với Arsenal ngày 24/1 và bị ảnh hưởng tâm lý cực lớn khi bước ra sân. Ấy vậy mà trong 90 phút trên sân, JT không một giây phút cho thấy sự lo lắng, anh trở lại hình dáng của một “đá tảng” tại trung tâm hàng thủ The Blues như thường thấy khiến cho đối thủ cùng thành phố và đang dẫn đầu Premier League gần như không tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào. Bản lĩnh của một nhà lãnh đạo thiên tài là điều Chelsea có bỏ tiền tấn (đang hỏi mua John Stones) cũng chưa chắc đã có được.

Trung ve John Terry tuyen bo chia tay Chelsea Dang mat dan ong hinh anh 4
Hình ảnh này là một niềm tự hào của CĐV Chelsea

Terry gần như bị giới chóp bu “đuổi” khỏi Chelsea, nhưng các CĐV của họ thì không. JT luôn là một nhân vật gây tranh cãi với người ngoài song riêng tại sân Stamford Bridge anh được người hâm mộ yêu thương như một báu vật, một biểu tượng chiến thắng của CLB. Ngay cả khi đã đi qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, hào khí ngút trời của vị hảo hán ấy vẫn là khiến người ta phải nuối tiếc.

Thật khó để nghĩ tới tương lai khi không có Terry dẫn đầu đoàn quân áo xanh bước ra sân với gương mặt đúng chất một thủ lĩnh. Nhưng JT không cần ai đó phải thương hại và cũng không muốn chúng ta làm như vậy. Từ giờ đến hết mùa, đến ngày chia tay anh còn khoảng 3 tháng rưỡi. Mỗi trận đấu tại Stamford Bridge sẽ đều là những ngày hội!


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X