Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Terry tự tin trước trận đại chiến với Arsenal

Thứ Hai 27/12/2010 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thủ quân Chelsea tỏ ra tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà trước trận đấu được dự báo là khá khó khăn trên sân Emirates sắp tới.

Sự tự tin của John Terry không hẳn là không có cơ sở. Trong hai chuyến làm khách gần đây nhất, Chelsea đều giành những thắng lợi cực kỳ ấn tượng, 4-1 mùa giải 2008/2009 và 3-0 mùa giải trước, tất cả đều trong khuôn khổ Premier League. Đáng nói hơn, kể từ mùa giải 2005/2006, trong tổng cộng 14 lần đối đầu ở tất cả các mặt trận, The Blues đã thắng tới 10 lần, hòa 2, và chỉ thua vỏn vẹn 2 trận. Có thể nói, Chelsea là một trong những khắc tinh đáng sợ nhất của các pháo thủ kể từ ngày họ chuyển đến ngôi nhà mới Emirates.

Tuy nhiên, ở vào thời điểm hiện tại, Chelsea đang có phong độ cực kỳ tệ hại. Mặc dù khởi đầu vô cùng ấn tượng, đội bóng thành London đang có những ngày tháng tồi tệ nhất của mình từ hơn một thập kỷ trở lại đây. Kể từ trận thắng 1-0 trước Fulham ngày 11 tháng trước, Chelsea chưa hề được ca khúc khải hoàn trong 5 trận liên tiếp tại Premier League vừa qua (2 thua, 3 hòa). Hệ quả là từ vị trí nhất bảng và độc chiếm ngôi đầu, đội bóng của tỷ phú Abramovic đã tụt xuống thứ tư, đồng thời bị M.U dần bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Chelsea của Terry cần một chiến thắng để củng cố tham vọng tại Premier League

Rõ ràng là chỉ có chiến thắng ở thời điểm này mới giúp Chelsea lấy lại được sự tự tin cần thiết trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Phát biểu trên website của câu lạc bộ, Terry cho hay đội bóng của anh đã sẵn sàng cho trận derby thành London sắp tới: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tới đó và giành thắng lợi, như những gì từng diễn ra ở mùa giải trước. Nếu chưa từng nghĩ mình có thể chiến thắng, có lẽ chúng tôi không nên tiếp tục chiến đấu vì những danh hiệu nữa.”

“Hàng phòng ngự Arsenal đã để thủng lưới khá nhiều trong mùa giải này và với hàng tấn công hiện tại của Chelsea, rõ ràng chúng tôi có đủ khả năng để họ tiếp tục mắc sai lầm. Nếu ghi được bàn thắng dẫn trước cũng như có sự tự tin cần thiết, mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.”

Trong khi đó, huấn luyện viên Carlo Ancelotti lại tỏ ra khá thận trọng trước trận cầu 6 điểm lần này: “Arsenal đã có nhiều thay đổi so với mùa giải trước, đặc biệt là về kinh nghiệm thi đấu. Tôi nghĩ Chelsea sẽ có một trận derby thực sự khó khăn.”

“Trong đó, Nasri là một cầu thủ cực kỳ nguy hiểm, nhất là với những gì cậu ấy đã từng thể hiện trong thời gian vừa qua. Hàng phòng ngự Chelsea chắc chắn sẽ phải rất vất vả mới có thể bắt kịp được cậu ấy.”, Ancelotti đánh giá khá cao tiền vệ người Pháp.

Trận derby sắp tới không chỉ vì danh dự mà còn mang ý nghĩa củng cố tham vọng của cả hai đội bóng thành London. Trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, M.U và Manchester City sẽ có những trận đấu khá dễ dàng trước Sunderland và Newcastle, cả Chelsea lẫn Arsenal đều muốn giành chiến thắng để không bị bỏ quá xa trên chặng đường đến ngôi vô địch Premier League.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X