Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Terry trở thành hậu vệ “săn bàn”… khủng nhất trong lịch sử Premier League

Thứ Hai 11/05/2015 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha đánh đầu mở tỷ số trong trận đấu giữa Chelsea vs Liverpool đêm qua đã giúp đội trưởng John Terry đi vào lịch sử với tư cách là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất tại Premier League.

Terry la hau ve ghi ban nhieu nhat sau tran Chelsea vs Liverpool hinh anh
Terry trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Premier League

Nhập cuộc với tâm lý hết sức thoải mái sau khi đã giành chức vô địch Premier League 2014/2015 nhưng thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn sớm vươn lên dẫn trước đối thủ. Ngay từ phút thứ 5 của trận đấu giữa Chelsea vs Liverpool đêm qua, tận dụng quả đá phạt góc chuẩn xác do Fabregas thực hiện, Terry đã đánh đầu chuẩn xác tung lưới The Kop, qua đó đem về lợi thế cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Đáng chú ý, pha lập công này cũng giúp cho “lão tướng” người Anh đi vào lịch sử với tư cách là hậu vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League. Theo thống kê, trong suốt 15 năm qua, Terry đã có được tổng cộng… 39 bàn thắng, vượt qua kỷ lục trước đó mà cựu hậu vệ Everton, David Unsworth nắm giữ (38 bàn). Được biết, thủ quân bên phía The Blues chinh phục cột mốc 38 bàn ngay từ thời điểm cuối tháng trước, sau khi anh lập công trong trận thắng 3-1 của Chelsea trước Leicester.

Bên cạnh đó, cú đánh đầu ghi bàn vào lưới Liverpool cũng là lần thứ 5 trong mùa giải này Terry “nổ súng”. Mặc dù chỉ là một trung vệ nhưng thành tích ghi bàn của cầu thủ người Anh thậm chí còn ấn tượng hơn rất nhiều tiền đạo đình đám tại Premier League, như Falcao hay Balotelli chẳng hạn.

Thời điểm hiện tại, chỉ còn Leighton Baines của Everton là một trong những hậu vệ có khả năng vượt qua kỷ lục mà Terry vừa thiết lập. Theo đó, thủ quân đội bóng chủ sân Goodison Park đang đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách những hậu vệ ghi bàn nhiều nhất Premier League, với 26 pha lập công.

5 hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Premier League

John Terry: 39

David Unsworth: 38

Ian Harte: 28

Leighton Baines: 26

William Gallas: 25

Xem thêm video trận Chelsea 1-1 Liverpool (Vòng 36 Premier League 2014-2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X