Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry ở lại Chelsea: Một cảm giác miễn cưỡng ngập tràn…

Thứ Bảy 21/05/2016 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ phim đầy kịch tính mang tên “John Terry” đã bước sang một phân đoạn mới hài lòng đa số: anh gia hạn hợp đồng với Chelsea thêm 1 năm. Nhưng đó chưa chắc đã là đoạn kết và cũng chưa chắc “bom tấn” khi về cuối sẽ có hậu…

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Suốt kể từ khi trung vệ John Terry tuyên bố rời Chelsea hay nói đúng hơn là bị lãnh đạo ép phải đi vào cuối mùa này khi hết hạn hợp đồng, sóng gió liên tục nổi lên trong ngoài sân Stamford Bridge. Các cầu thủ của đội bóng trong những cuộc phỏng vấn sau đó luôn được đặt câu hỏi liên quan đến tương lai Terry và gần như ai cũng bày tỏ mong muốn anh tiếp tục gắn bó. Còn các CĐV càng sốt sắng hơn nữa khi liên tục tổ chức những buộc biểu tình rầm rộ rồi giăng biểu ngữ đầy sân có Chelsea thi đấu để gây sức ép lên những người đứng đầu đội bóng.

Terry o lai Chelsea
Terry chính thức ở lại Chelsea thêm 1 năm

Tình cảm mà người hâm mộ Chelsea dành cho John Terry là đáng ngưỡng mộ và vô cùng lớn lao. Gần như 10 CĐV thì có tới 9 ủng hộ Chelsea giữ chân huyền thoại sống của CLB còn 1 cũng chưa hẳn đã phản đối mà chỉ đơn giản là đắn đo. Ông chủ Roman Abramovich cùng các cộng sự hiểu rằng mình không thể đi ngược lại mong muốn của một số lượng người lớn đến thế như thế và lại mang ý nghĩa như huyết mạch của đội bóng.
Terry CHÍNH THỨC gia hạn hợp đồng với Chelsea
Những tin đồn về tương lai của trung vệ John Terry đã chấm dứt khi Chelsea quyết định gia hạn hợp đồng với anh thêm 1 năm.

Để rồi từ cương quyết muốn làm mới đội hình, các sếp Chelsea đã miễn cưỡng phải gia hạn hợp đồng với Terry thêm 1 năm. Nhưng không chỉ có giới chóp bu của CLB mà có rất nhiều thành viên ngoại trừ các CĐV có chung cảm giác như vậy sau vụ việc này thậm chí là chính bản thân Terry. Anh đã lên kế hoạch bỏ tiền túi tổ chức một trận giao hữu với những người bạn như một buổi chia tay và tri ân những người yêu mến và dõi theo mình suốt thời gian qua.

Ở trận đấu cuối cùng Chelsea mùa này với Leicester, Terry cũng đã đứng trước đám đông của sân Stamford Bridge có bài phát biểu đầy nước mắt. Các CĐV cũng tin đó là những thời khắc cuối cùng được trông thấy JT khoác áo The Blues và đã dành những tràng pháo tay nồng nhiệt cho anh ở phút 26 trận đó. Các đồng đội cũng nghĩ như vậy bởi nếu không họ đã chẳng tụ lại tung Terry lên cao vào cuối trận với Leicester, nơi anh phải làm khán giả bởi án treo giò.

Terry o lai Chelsea Mot cam giac mien cuong ngap tran… hinh anh 2
Dù tất cả đều đã chuẩn bị cho việc anh ra đi

Nhưng chỉ 3 ngày sau, tất cả đều ngỡ ngàng trước tin Terry sẽ ở lại Chelsea thêm 1 năm. Số đông cảm thấy hài lòng bởi giống như một giấc mơ trở thành hiện thực nhưng cũng có một số lo ngại cho tương lai trước mắt của CLB. Terry không phải “người xấu” bởi sự trung thành và cống hiến khó sánh bằng cho Chelsea trong suốt 21 năm qua. Nhưng thực tế anh đã 35 tuổi và để giải quyết chính sách một cách rốt ráo là cả vấn đề lớn với tân HLV Antonio Conte.

Lãnh đạo Chelsea coi Terry như sợi dây liên kết với người hâm mộ và không muốn nó bị đứt đoạn. Nhưng ngay cả khi đã cài vào hợp đồng mới điều khoản Terry sẽ không còn vai trò lớn như trước thì họ cũng không có niềm tin tuyệt đối rằng hiện thực sẽ đi theo đúng dự tính. Ai là đội trưởng của Chelsea? Ai là người có tiếng nói lớn nhất trong phòng thay đồ? Không thể có đáp án khác ngoài Terry.
Ở lại Chelsea, đội trưởng John Terry “nghèo” đi trông thấy
(Bongda24h.vn) – Để được tiếp tục gắn bó với mái nhà Stamford Bridge trong năm tới, trung vệ người Anh chấp nhận giảm mức lương khủng 150.000 bảng/tuần của...

Hợp đồng mới của trung vệ Terry chắc chắn đã được thông qua bởi HLV Conte nhưng người ta ngầm hiểu rằng ông buộc phải nói Yes. Những ấn tượng ban đầu bao giờ cũng quan trọng và chiến lược gia nổi tiếng thực dụng không muốn chưa đặt chân tới Anh đã trở thành cái gai trong mắt các CĐV đội bóng mới. Ngay từ bây giờ, Conte nên chuẩn bị cho mình cách đối phó với áp lực phải sử dụng thủ lĩnh của Chelsea cả trên sân lẫn phòng thay đồ một cách đúng đắn.

Phong độ của Terry đi xuống ở tuổi 35 là điều ai cũng nhìn thấy rõ. Thậm chí các chuyên gia dùng lý tính để xem xét sẽ có cảm giác rằng mỗi lần JT xuất hiện là một lần Chelsea đối mặt với thảm họa. Chẳng nói đâu xa ở lần ra sân gần nhất trước Sunderland, sự chậm chạp của Terry đã khiến họ phải trả giá ở 2 trong 3 bàn thua rồi tới những phút cuối anh còn bị truất quyền thi đấu. Rộng hơn, trong 24 trận có Terry đá mùa này, Chelsea lọt lưới tới 39 bàn thua.

Vấn đề với tuổi tác đã khiến Terry không còn là hậu vệ đẳng cấp thế giới như trước. Chất lượng đóng góp của JT cho Chelsea mùa sau là một dấu hỏi lớn hơn nữa trên lý thuyết anh cũng không phù hợp với lối chơi của Conte. Nhà cầm quân Italia luôn yêu cầu rất cao từ các học trò mà cụ thể với các trung vệ ngoài tranh chấp với cường độ cao còn sẵn sàng dâng cao tạo sự liên kết với các tuyến trên. Mà ở thời điểm này, yêu cầu Terry tròn vai trong khâu phòng thủ cũng đã là khó cho anh.

Trước đây đã từng có trường hợp HLV Andre Villas Boas muốn dâng cao đội hình Chelsea pressing ngay từ phần sân đối phương nhưng đã phá sản bởi sự phản đối của một số trụ cột trong đó có trung vệ Terry của Chelsea. Khi các đồng đội lao lên trên đồng nghĩa với khoảng trống nơi phần sân nhà là vô cùng mênh mông và JT tỏ ra khiếp sợ, hoảng loạn vì nó. Một bằng chứng rõ nét là việc Terry phải nhận tới 8 thẻ vàng tại Premier League mùa 2011/12, cao nhất trong sự nghiệp của mình.

Terry o lai Chelsea Mot cam giac mien cuong ngap tran… hinh anh 3
Bài toán khó Terry đang chờ HLV Conte giải đáp

Nhưng bỏ rơi Terry cũng dở bởi Conte hẳn cũng biết những hiểm họa tới từ điều tương tự đã xảy ra trong quá khứ. Một người mới như Villas Boas bị “đá đít” không thương tiếc vì cố gắng để lại dấu ấn mọi lúc mọi nơi, vượt mặt cả những công thần trong đó có Terry. Đến như Jose Mourinho dù được CĐV Chelsea vô cùng yêu mến cũng đã bị quay giáo phản đối kịch kiệt vì có thời điểm xếp số 26 của đội ngồi dự bị trong một số trận mùa này (dù anh chơi rất tệ).

Giờ tới lượt Conte và thật khó tin rằng ông sẽ được ủng hộ dù là hành động thực sự hay mới chỉ có ý định để Terry ngồi dự bị. Conte nên biết và xác định trước rằng người có tiếng nói nhất của Chelsea mùa sau chẳng phải ông. Và khi lựa chọn của HLV trưởng đi ngược lại với những gì số đông mong đợi, tâm lý các cầu thủ ra sân sẽ lâm vào bất ổn và một bầu không khí ngột ngạt sẽ lan tỏa bên trong nội bộ của CLB. Terry là một cá tính mạnh, cực bản lĩnh và không ngại nói lên quan điểm của mình.

Từ khi còn thi đấu cho tới khi bắt đầu công tác huấn luyện, Conte cũng chưa từng được xem là người hiền lành, nhu mì và đó là điều vô cùng nguy hiểm cho Chelsea. Nhìn đi nhìn lại vẫn thấy hợp đồng mới cho Terry được thực hiện với sự miễn cưỡng từ nhiều phía mà tác dụng chưa chắc đã nhiều hơn mặt trái của họ. Bộ phim “bom tấn” mang tên huyền thoại John Terry đang diễn ra đầy kịch tính nhưng chưa chắc kết thúc đã có hậu…

Phác họa cuộc đời và sự nghiệp của John Terry qua những nét vẽ



Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X