Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Terry gợi ý về tân huấn luyện viên của Chelsea

Thứ Bảy 04/06/2011 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ thủ quân của Chelsea muốn Mark Hughes hoặc Guus Hiddink tiếp quản ghế nóng ở đội á quân giải Ngoại hạng Anh.

Sau một mùa giải tay trắng, tỷ phú Roman Abramovich đã sa thải Carlo Ancelotti. Đến giờ chưa có một gợi ý nào thực sự chắc chắn, và chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge vì vậy vẫn còn bỏ ngỏ.

"Hiện tại có nhiều tin đồn", Terry chia sẻ trong lúc tập trung cùng đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Euro 2012 gặp Thụy Sĩ tối thứ bảy tuần này. "Tôi đã rất buồn khi Carlo ra đi, và lúc này chúng tôi chỉ biết chờ đợi quyết định của ban lãnh đạo về việc bổ nhiệm một huấn luyện viên mới".

Terry muốn Hiddink hoặc Hughes tới Chelsea

Hiddink hiện là cái tên được liên hệ nhiều trong thời gian gần đây. Chiến lược gia đang dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ từng làm việc ở Chelsea (khoảng cuối mùa giải 2009). Chỉ gắn bó trong một thời gian ngắn, nhưng ấn tượng Hiddink để lại Stamford Bridge rất tích cực. Chelsea mùa đó giành Cup FA và bị loại khỏi Champions League chỉ vì một trận đấu không may mắn trước Barca.

"Chúng tôi đã có một thời gian tuyệt vời dưới thời Guus. Ông ấy sẽ được chào đón nhiệt liệt nếu trở lại đây", Terry khẳng định.

Sau khi chia tay Fulham hôm thứ năm vừa qua, Mark Hughes cũng lập tức được liên hệ đến với Chelsea - đội bóng ông từng thi đấu khi còn là cầu thủ. "Đó là người mà tôi hy vọng ban lãnh đạo sẽ tiếp cận để mời về đây. Nếu đúng là Hughes, ông ấy sẽ được chào đón bởi các cầu thủ".

Hughes bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với đội tuyển xứ Wales - nơi ông chỉ đạo một trận đấu thuộc vòng loại Euro 2004. Cựu danh thủ của MU sau đó chuyển sang dẫn dắt Blackburn. Mùa giải đầu tiên ông giúp đội bóng này trụ hạng, trước khi có ba năm liên tiếp kết thúc trong top 10.

Tháng 6/2008, chiến lược gia 41 tuổi được mời đến Man City. Tuy nhiên Hughes buộc phải rời Man City cuối năm 2009 do không đáp ứng được kỳ vọng của các ông chủ tỷ phú Ảrập.

Ông xa lánh dư luận cho đến khi được Fulham mời về thay Roy Hodgson chuyển đến Liverpool mùa hè năm 2010. Dưới sự dẫn dắt của Hughes, Fulham kết thúc ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và giành suất dự Europa League nhờ đứng đầu danh sách các đội chơi "fair-play" ở Ngoại hạng Anh.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X