Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry giải nghệ, băng đội trưởng Chelsea sẽ về tay… Zouma

Thứ Tư 04/03/2015 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho tiết lộ ông có thể trao băng đội trưởng Chelsea cho tân binh trẻ tuổi Kurt Zouma sau 3-4 năm nữa, khi trung vệ huyền thoại John Terry chính thức giải nghệ.

Buộc Chelsea bỏ ra đến 12 triệu bảng để chiêu mộ từ Saint-Étienne vào đầu năm 2014, Kurt Zouma ngày càng chứng minh anh đáng giá đến từng xu, thậm chí có thể sẽ là một món hời cho The Blues. Trung vệ 20 tuổi thi đấu đầy chắc chắn, chững chạc ở hàng phòng ngự ngay trong mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge và đóng góp 2 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại. Cuối tuần trước khi Chelsea chiến thắng Tottenham và lên ngôi vô địch League Cup, Kurt Zouma lại tỏa sáng trong vai trò thay thế Nemanja Matic ở vị trí tiền vệ trụ.

Terry giai nghe, bang doi truong Chelsea se ve tay Zouma hinh anh
Kurt Zouma sẽ là tân đội trưởng của Chelsea?

HLV Jose Mourinho vừa nức nở ngợi khen cậu học trò tân binh với những tiến bộ vượt bậc. Ông thừa nhận Zouma có nhiều phẩm chất tương đồng với trung vệ huyền thoại John Terry. Thậm chí, “Người đặc biệt” còn bỏ ngỏ khả năng trao băng đội trưởng của Chelsea cho ngôi sao trẻ người Pháp này sau 3-4 năm nữa, khi Terry chính thức giải nghệ còn bản thân Zouma đã trưởng thành hơn.

"Thi thoảng tôi cứ ngỡ Zouma là bản sao của Terry vậy. Hai người bọn họ chia sẻ rất nhiều những phẩm chất tương đồng, thậm chí Zouma còn vượt trội về thể hình, thể lực và sự mạnh mẽ. Tất nhiên mọi sự so sánh hiện tại đều khập khiễng bởi Zouma mới chỉ 20 tuổi và vẫn cần phải cố gắng nỗ lực rất nhiều nếu muốn tiệm cận đẳng cấp của Terry.”

“Khi cậu ấy trưởng thành và hoàn thiện mình hơn ở tuổi 23-24, tôi chắc chắn Chelsea sẽ có một hậu vệ tuyệt vời, một sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Terry thậm chí ở cả vai trò thủ lĩnh lãnh đạo đội bóng.”

Hết lời tán dương Zouma nhưng Mourinho cũng vẫn biết giữ đôi chân của cậu học trò trên mặt đất. HLV người Bồ Đào Nha thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm mà Zouma cần phải sớm khắc phục trong tương lai.

"Những gì Zouma đã thể hiện vượt xa sự mong đợi của tôi. Tuy nhiên, cậu ấy cần phải khắc phục những điểm yếu trong việc đọc trận đấu và tuân thủ chiến thuật. Chelsea từng có những kết quả không được như ý muốn cũng vì sai lầm cá nhân của Zouma.”

“Nhưng tôi tin Zouma sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm và biết cách khắc phục, cải thiện. Cậu ấy là một cầu thủ sáng dạ, khiêm tốn, ham học hỏi, biết lắng nghe. Rồi sẽ có lúc cậu ấy vươn tới đẳng cấp của những hậu vệ hàng đầu thế giới và cạnh tranh sòng phẳng với tất cả.” – Những lời lẽ đầy khích lệ, động viên mà thầy Mourinho dành cho tài năng trẻ 20 tuổi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X