Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry chưa khỏi chấn thương: Villas Boas buồn, Stuart Pearce "vui"

Thứ Ba 21/02/2012 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đã được ông thầy người Bồ Villas-Boas hứa hẹn dành 1 suất đá chính cho John Terry nếu anh kịp trở lại nhưng e rằng chấn thương của đội trưởng Chelsea nặng hơn người ta tưởng. Vì thế anh chắc chắn đã phải bỏ lỡ trận lượt đi vòng knock out Champions League với Napoli rạng sáng thứ 4.

 TIN LIÊN QUAN
 » Terry chưa chắc kịp bình phục, Villas Boas lo sốt vó
 » John Terry "tránh bão", Chelsea mất thủ quân trong trận chiến với Everton
Cuối cùng thì "ước mơ nhỏ nhoi" của HLV Villas Boas về sự trở lại của Terry cũng chẳng thành hiện thực. Mới đây, báo chí xứ sở sương mù đã đồng loạt đưa tin về việc cựu trung vệ đội trưởng tuyển Anh sẽ phải ngồi ngoài trong cuộc đọ sức giữa Chelsea và Napoli sắp diễn ra. Và xa hơn là có thể Terry còn không thể dự trận giao hữu với Hà Lan ngày 1/3 tới.

John Terry không ra sân khiến Villas Boas buồn ấy thế mà Stuart Pearce lại "vui"

Được biết, thủ quân của Chelsea đã ra sân tập luyện cùng các đồng đội sáng nay nhưng Terry vẫn còn cảm thấy không ổn với chấn thương đầu gối đã làm anh phải vắng mặt 4 trận đấu gần đây của Chelsea. Vì thế, bất đắc dĩ Villas-Boas sẽ phải dùng đến bộ đôi David Luiz và Gary Cahill cho chốt chặn cuối cùng ở hàng phòng ngự.

Đây được coi là một sự mất mát rất lớn với Chelsea vào lúc này, bởi thực tế đã chứng minh rằng 4 trận vắng Terry, The Blues thi đấu khá chuệch choạc với một loạt thành tích chỉ hòa và thua. Do đó, trận đấu thứ 5 của Chelsea mà không có Terry được hứa hẹn sẽ rất khó khăn với đội chủ sân Stamford Bridge. Khi được hỏi về tình hình của Terry, Villas Boas buồn rầu trả lời: "Đó thật là một mất mát to lớn với đội bóng".

Thế nhưng, cùng lúc đó, trái với tâm trạng rầu rĩ của HLV Villas Boas, chính việc Terry vắng mặt lại giúp cho 1 chiến lược gia khác cảm thấy dễ thở hơn. Và người được nhắc đến ở đây chính là HLV tạm thời của Tam Sư : Stuart Pearce. Dù không phủ nhận John Terry là một con người nhiều thủ đoạn ngoài đời nhưng trên sân cỏ anh luôn được đánh giá là một thủ lĩnh đích thực. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là, Terry đang vướng vào scandal phân biệt chủng tộc với em trai của một trung vệ tuyển Anh khác- Rio Ferdinand. Vì vậy Pearce sẽ thật đau đầu trong việc lựa chọn các nhân tố cho hàng thủ bởi chỉ có điên mới nghĩ rằng Terry và Ferdinand sẽ lại hợp tác với nhau. Ừ thì đành rằng, mất Terry có làm giảm bớt sức mạnh phòng thủ nhưng chắc với HLV tạm thời của tuyển Anh, Stuart Pearce thì đây đúng là mất ít mà lợi nhiều. Bởi vì, chính việc cựu thủ quân của đội bóng Tam Sư không thể ra sân sẽ giúp cho ông thầy này thử nghiệm các gương mặt mới. Hơn nữa, trận gặp Hà Lan trên sân Wembley sắp tới cũng chỉ là một trận giao hữu, kết quả đâu có thật sự quan trọng bằng cơ hội "thử lửa" các học trò luôn phải nấp phía sau cái bóng quá lớn của Terry?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X