Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry bị treo giò 4 trận: Vì sao Terry bị phạt nhẹ hơn Suarez?

Thứ Sáu 28/09/2012 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ John Terry - Anton Ferdinand, một trong những sự việc gây tốn giấy mực báo chí nhất trong suốt gần một năm qua, đã chính thức đi đến hồi kết vào đêm qua. Theo kết luận cuối cùng được đưa ra từ bồi thẩm đoàn của FA, John Terry sẽ phải chịu hình phạt cấm thi đấu 4 trận và nộp phạt số tiền lên tới 220.000 bảng do bị kết tội có hành vi không đúng mực đối với hậu vệ bên phía QPR.

Dù sao đi nữa, mức án treo giò mà FA đưa ra cho Terry chỉ bằng một nửa so với án phạt dành cho Suarez cũng vì hành vi tương tự với hậu vệ Patrice Evra bên phía M.U. Sở dĩ án phạt dành cho Terry chỉ là 4 trận bởi mức độ và tần suất sử dụng lời nói "phân biệt chủng tộc, xúc phạm" của cầu thủ này nhằm vào Anton Ferdinand không diễn ra một cách liên tục như với trường hợp của Suarez bên phía Liverpool.

Terry hiện đang đợi quyết định chính thức bằng văn bản được đưa ra và xem xét lời giải thích trước khi quyết định bước đi tiếp theo. Trung vệ này sẽ có 14 ngày để kháng án. Nếu quyết định làm điều đó, thủ quân của Chelsea vẫn sẽ được ra sân trong trận derby London với Arsenal trên sân Emirates đêm mai. Án phạt chỉ có hiệu lực sau khi đơn kháng cáo được giải quyết hoặc trong trường hợp Terry không có ý định kháng cáo.

Terry bị kết án treo giò 4 trận do hành vi phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand
Terry bị kết án treo giò 4 trận do hành vi phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand

Phát biểu sau khi nhận được kết luận này từ FA, John Terry tỏ ra hết sức thất vọng. Anh cho rằng Hội đồng kỷ luật của FA đã đưa ra một kết luận hoàn toàn ngược lại so với tuyên bố vô tội từ tòa án vùng Westminster hồi tháng Bảy vừa qua.

Trong thông cáo của FA có đoạn như sau: “Hội đồng kỷ luật FA đã ra phán quyết John Terry có hành vi không đúng mực với Anton Ferdinand bên phía QPR và quyết định treo giò trong thời hạn 4 trận cùng mức tiền phạt 220.000 bảng. FA đã kết tội Terry vào ngày 27/7/2012 về việc có hành vi/lời nói mang tính xúc phạm với Anton Ferdinand trong trận QPR - Chelsea trên sân Loftus Road ngày 23/10/2011, trong đó có liên quan đến màu da, chủng tộc. Hành vi này vi phạm vào điều luật E3 của FA. Phán quyết này được dựa trên kết quả của quá trình điều tra lâu dài của FA liên quan đến vấn đề này. Kết quả của cuộc điều tra được tạm thời chưa công bố do yêu cầu từ CPS (Crown Prosecution Service - cơ quan chịu trách nhiệm những vụ kiện dân sự của Anh) và đại diện bên phía Terry”.

Trong ngày cuối cùng của phiên tòa, những thành viên tham gia bào chữa cho John Terry quy kết trách nhiệm cho FA đã đối xử không công bằng với thân chủ mình trong thời gian còn đóng vai trò thủ quân của ĐT Anh. Những người này cho rằng Terry đã bị đối xử một cách quá nghiêm khắc so với những đồng đội khác như Steven Gerrard, Andy Carroll hay Wayne Rooney khi họ cùng dính vào những sự việc gây tranh cãi.

Người đứng đầu trong nhóm luật sự bào chữa cho Terry, George Carter-Stephenson QC, đã yêu cầu cựu HLV trưởng ĐT Anh Fabio Capello cùng cựu trợ lý Franco Baldini cung cấp những tuyên bố trên giấy tờ về cách mà họ giải quyết các cầu thủ liên quan đến những vấn đề về hành vi phân biệt chủng tộc hay những lời nói mang hàm ý xúc phạm.

Còn nhớ, HLV Fabio Capello là người đã rời khỏi vị trí thuyền trưởng Tam sư như một động thái muốn chứng tỏ rằng việc FA tước băng đội trưởng của Terry hồi tháng Hai năm nay là một quyết định sai lầm. Theo Capello, Terry sẽ không bị trừng phạt chừng nào chưa có bất kỳ chứng cứ nào thực sự xác đáng. Ông nói với các luật sư của Terry rằng đó là chính sách mà mình áp dụng đối với các cầu thủ trong thời gian còn nắm quyền ở ĐT Anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X