Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ten Hag có phải là thánh để một tay vực dậy MU?

Thứ Sáu 29/04/2022 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có tài năng đến đâu, Erik Ten Hag cũng chẳng phải là thánh để một tay đưa MU trở lại vị thế vốn có nếu không có sự hậu thuẫn đắc lực từ BLĐ đội bóng.

Hiệu ứng Erik Ten Hag

Ngay sau thất bại 0-4 trước Liverpool, MU lập tức dập tắt những chỉ trích của dư luận bằng việc... chính thức bổ nhiệm Erik Ten Hag  làm HLV trưởng mùa tới. Hiệu ứng truyền thông lập tức tới.

Từ khóa “Ten Hag” lập tức thu hút sự chú ý trên các mặt báo thay thế cho những bài viết tiêu cực về MU. Giới truyền thông ra sức đào sâu, phân tích về chiến lược gia sinh năm 1970 từ những chi tiết nhỏ nhất để có thể hình dung ra việc MU sẽ thay da đổi thịt như thế nào vào mùa tới.

Ten Hag
Việc chính thực bổ nhiệm Ten Hag làm HLV trưởng mang tới những hiệu ứng truyền thông tích cực cho MU.

Đó là cái cách Quỷ Đỏ vẫn dùng để xoa dịu dư luận sau khi gây thất vọng. Những năm qua, mặt trận truyền thông của MU tỉ lệ nghịch với thành tích của đội bóng.

Chẳng phải tự nhiên mà Quỷ Đỏ vẫn duy trì vị thế là đội bóng có sức hút hàng đầu trên thế giới dù đã 8 năm không giành được danh hiệu lớn, trong đó có 5 năm liên tiếp trắng tay.

Tuy nhiên, đây không phải thước đo để đánh giá một đội bóng. Xét cho cùng, thành tích gặt hái được trên sân cỏ mới là điều quan trọng nhất!

Bình mới nhưng rượu có mới?

Tài năng của Ten Hag phần nào đã được kiểm chứng ở Ajax. Trong buổi phỏng vấn với BLĐ MU trước khi được lựa chọn, chiến lược gia sinh năm 1970 cũng gây ấn tượng với việc vạch ra được định hướng rõ ràng nếu tiếp quản đội bóng.

Vấn đề nằm ở chỗ liệu MU có tạo mọi điều kiện tốt nhất để ông phát huy hết tài năng và thực hiện được kế hoạch mình ấp ủ hay không?

Ngay từ khi Ten Hag được MU ngắm nghía, Louis Van Gaal đã lên tiếng cảnh báo. Từng có 2 năm làm việc tại Old Trafford, HLV hiện tại của ĐT Hà Lan chẳng lạ gì từng chân tơ kẽ tóc tại đây.

Louis Van Gaal
Louis Van Gaal từng cảnh báo từ khi Ten Hag được MU quan tâm.

Van Gaal thẳng thắn chỉ đích danh MU là “CLB mang tính thương mại”. Ông không ngần ngại chỉ trích việc BLĐ Quỷ Đỏ không hề để cho mình toàn quyền quyết định chuyên môn. Những đề xuất chuyển nhượng của Van Gaal luôn bị gạt bỏ, thay vào đó BLĐ Quỷ Đỏ tự “đi chợ” theo ý mình với những bản hợp đồng có lợi ích về mặt thương mại.

Đó chính là lý do lớn nhất khiến MU bao năm qua vẫn chật vật tìm lại chính mình. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ lợi ích kinh tế mới là điều quan trọng nhất với những ông chủ nhà Glazers. Khi MU vẫn đang là “gà đẻ trứng vàng” trên mặt trận thương mại, liệu họ có sẵn sàng để thay đổi tư duy làm bóng đá đã ăn sâu vào tiềm thức hay không?

Ten Hag đối đầu Liverpool ở trận ra mắt MU
Việc Ten Hag có được BLĐ MU trao toàn quyền quyết định chuyên môn hay không bị đặt dấu hỏi?
Hơn nữa, thành công của Ten Hag trong những năm qua đến tại Ajax vốn là một tập thể không có quá nhiều ngôi sao. Nhưng tại MU, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.

Vấn đề này từng xảy ra với Ralf Rangnick suốt 5 tháng qua khi chưa từng có kinh nghiệm làm việc tại những đội bóng lớn. Truyền thông Anh liên tục đăng tải những thông tin về những rạn nứt trong phòng thay đồ tại Old Trafford kể từ khi chiến lược gia người Đức nắm quyền. 

Thật khó kì vọng vào những điều lớn lao khi một tập thể không có sự đoàn kết. Để Ten Hag tránh đi vào vết xe đổ của Ralf Rangnick, BLĐ MU có vai trò vô cùng quan trọng. Chỉ khi chiến lược gia người Hà Lan sắm vai ngôi sao số một trong phòng thay đồ, Quỷ Đỏ mới có thể trở nên một khối gắn kết, qua đó cùng nhau nhìn về một hướng

Muốn thành công tại MU, Ten Hag cần sự hậu thuẫn của rất nhiều yếu tố, trong đó đặc biệt là BLĐ đội bóng. Nếu không, hãy hỏi những Louis Van Gaal, Jose Mourinho, Ole Solskjer hay Ralf Rangnick để biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo!

Có thể bạn quan tâm

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X