Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Ten Hag phải cứu lấy chính mình

Thứ Hai 30/10/2023 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu đáng chờ đợi nhất kể từ đầu mùa, Man United đã thua bạc nhược đối thủ cùng thành phố Man City, khiến chiếc ghế của HLV Erik ten Hag trở nên lung lay.

Không ai nghĩ trên sân nhà Old Trafford, với động lực từ sự ra đi của huyền thoại Sir Bobby Charlton, Quỷ đỏ lại thể hiện một màn trình diễn tầm thường đến vậy trước đối thủ cùng thành phố. Nhận 3 bàn thua trắng và có thể hơn nếu không có sự xuất sắc của Andre Onana, nhiều người phải đặt dấu hỏi về năng lực của HLV Erik ten Hag.

Ngay cả những CĐV cũng có thể nhìn ra sai lầm của chiến lược gia người Hà Lan trong trận derby thành Manchester vừa qua, khi Ten Hag bị đặt dấu hỏi nhiều lần bởi cách dùng người của mình.

Trên mạng xã hội, những sai lầm của Erik ten Hag đã được các CĐV tổng hợp và đều có lý. Ông rút Hojlund ra nghỉ thay vì Rashford, dù MU không còn gì để mất và cần bàn thắng để rút ngắn cách biệt. Trước đó, Sofyan Amrabat – tiền vệ hiếm hoi của MU có khả năng thu hồi bóng sau khi Casemiro chấn thương không tham dự, bị cho ra nghỉ để nhường Scott McTominay, một cầu thủ có xu hướng tấn công, đá tiền vệ trụ.

HLV Erik ten Hag MU vs Man City
HLV Erik ten Hag rút tiền đạo ra nghỉ trong bối cảnh MU cần bàn thắng và không còn gì để mất

Chính vì mất chốt chặn nơi giữa sân, MU lập tức nhận bàn thua thứ 2 từ pha chồng cánh của Man City. Nên nhớ từ đầu trận cho tới khoảnh khắc đó, Quỷ đỏ vẫn che chắn tốt nơi hành lang cánh, nhưng khi đối mặt với tình huống “vỗ mặt” tuyến giữa vì mất Amrabat, MU trở nên mong manh và không có đủ quân số để theo kèm Erling Haaland.

Tiếp đó, Mason Mount đưa vào sân và dẫm chân Bruno Fernandes. Bản thân đội trưởng MU, tiền vệ Bồ Đào Nha không có phong độ cao và sở hữu những pha bóng đầy mạo hiểm, có bóng là “phất bậy” lệch pha với lối chơi mà Quỷ đỏ đang xây dựng. Victor Lindelof đá hậu vệ cánh trái thay vì Reguilon, Marcus Rashford liên tục được đá chính dù phong độ chạm đáy, hệ thống pressing không đồng bộ.

“Tất nhiên điều này thật đáng thất vọng, đây là một trong những trận đấu tồi tệ nhất của tôi”

– Ten Hag bày tỏ sau trận, “nhưng mùa giải năm ngoái chúng tôi vẫn tạo ra những nét tích cực. Ở hiệp đấu đầu tiên, chúng tôi có chiến thuật tốt, nhưng quả penalty đã thay đổi tất cả. Trong hiệp 2, chúng tôi đã mạo hiểm để dâng lên, nhưng rồi nhận thêm bàn thua. Khi bạn thất bại trong một trận derby theo cách chúng tôi để thua, điều đó rất thất vọng.

Tinh thần của chúng tôi trong 3 trận đấu trước rất tốt, chúng tôi cần phải kiên nhẫn nhưng tôi hài lòng với đội ngũ của mình. Khi những cầu thủ chấn thương quay trở lại, Man United sẽ mạnh mẽ hơn”.

Sau mùa hè chi 200 triệu bảng để mua người, Man United có lần đầu tiên kể từ năm 1986 thua tới 5 trận trong 10 vòng đấu đầu tiên giải quốc nội, hiện đang đứng thứ 8 và kém 11 điểm so với đội đầu bảng Tottenham. Tính trên mọi mặt trận, Quỷ đỏ đã thua 7/14 trận, một tỷ lệ cao đến bất ngờ.

Với 15 điểm sau 10 vòng đấu đã qua, cơ hội để MU lọt vào Top 4 vô cùng khó khă. Thậm chí nếu duy trì thành tích giành 1,5 điểm/vòng, thầy trò Erik ten Hag sẽ kết thúc mùa giải với 57 điểm, những con số chỉ có thể thấy ở các CLB trụ hạng và trung bình yếu.

Không chỉ NHM Man United thắc mắc về cách sắp xếp nhân sự của đội nhà, cựu danh thủ Jamie Carragher cũng cảm thấy khó hiểu với Ten Hag: “Ông ấy đã ở đây 18 tháng và không ai trong chúng ta có thể lý giải Man United định chơi thế nào. Họ đang chơi một thứ bóng đá của đội cửa dưới. Họ đá phản công và phất bóng dài. Giờ làm gì còn đội bóng hàng đầu nào chơi như thế nữa. Tôi bị sốc khi thấy cái cách mà họ cố gắng triển khai bóng từ tuyến dưới”.

Ten Hag phải cứu lấy chính mình 1
Rashford phong độ chạm đáy vẫn được tin dùng, vì là... cầu thủ tấn công duy nhất ghi bàn tại EPL mùa này

Tất nhiên, Ten Hag có cái khó của mình khi Casemiro dính chấn thương không thể dự derby, hàng tấn công đắt giá với những Antony, Garnacho, Hojlund, Martial, Sancho, chỉ mới có… 1 bàn và 1 kiến tạo ở Premier League do công Marcus Rashford. Nhưng với những điều ngay cả NHM cũng nhận ra, với lối chơi chẳng khác nào Ole Gunnar Solskjaer khi dựa vào những đường chuyền cầu may của Bruno Fernandes, hay tốc độ của Rashford, thì Ten Hag xứng đáng bị chỉ trích.

Chiến lược gia người Hà Lan vẫn nhận được sự tin tưởng từ BLĐ và cần thêm thời gian để xoay chuyển tình hình, nhưng nếu mọi chuyện tiếp tục diễn ra như vậy không thay đổi, Erik ten Hag khó có thể tự cứu chiếc ghế của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X