Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ajax: "Pep Guardiola vĩ đại nhất lịch sự bóng đá"

Chủ Nhật 10/05/2020 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng của Ajax Amsterdam Erik Ten Hag cho rằng người đồng nghiệp Pep Guardiola đã có một sự nghiệp lẫy lừng và là một trong số những HLV có ảnh hưởng đến bóng đá châu Âu.

Kể từ khi dẫn dắt Barcelona từ mùa giải 2008-2009, HLV người Tây Ban Nha Pep Guardiola đã mang đến một cuộc cách mạng thực sự với sự thay đổi về lối chơi tiki-taka. Ông mang lại rất nhiều thành công ở tất cả các đội bóng mà ông từng dẫn dắt từ Barca cho đến Bayern và giờ là Manchester City.

Pep thua nhan nho bong da, nhung suc khoe moi la so 1
Pep Guardiola là HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá theo nhận định của HLV Ajax

HLV Ajax Erik Ten Hag từng có giai đoạn làm việc khá gần với Pep Guardiola tại Bayern Munich khi ông thầy người Hà Lan dẫn dắt đội dự bị của Hùm xám trong khi Pep làm việc với đội 1 Bayern.

Theo Erik Ten Hag, Pep Guardiola xứng đáng được tôn vinh là HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá với những gì ông đã giành được: “Khi thất bại ở mùa giải đầu tiên tại Manchester City với một mùa giải trắng tay, HLV Pep Guardiola đã đánh giá thấp tốc độ và sức mạnh tại Premier League.

Ông ấy nhận ra rằng không thể nào áp dụng thứ bóng đá ông muốn vào nơi này mà không điều chỉnh gì cả. Ông quyết định mang về những cầu thủ thật khỏe. Ông ấy có thể là một tay bảo thủ về mặt triết lý, nhưng ông ấy không bao giờ bảo thủ trong cách thực hiện chúng.

Không ai có thể quên được ông ấy cả với tất thảy những danh hiệu mà ông ấy đã có được và cả triết lý mà ông ấy theo đuổi. Guardiola muốn chiến thắng các trận đấu bằng lối đá đẹp mắt giống như người thầy của ông Johan Cruyff.

Và điều quan trọng là ông ấy đang chứng minh được khả năng của mình qua nhiều giải đấu từ Tây Ban Nha, Đức và giờ là Anh. Ông ấy xứng đáng là HLV vĩ đại nhất.”

 

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X