Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Erik Ten Hag trở thành HLV trưởng MU

Thứ Năm 21/04/2022 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang chủ, MU vui mừng thông báo Erik Ten Hag chính thức được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng đội bóng kể từ mùa giải 2022/23 tới.

Trong suốt thời gian qua, Erik Ten Hag là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại MU mùa tới. Bản thân Quỷ Đỏ cũng tích cực đàm phán để đưa chiến lược gia người Hà Lan về Old Trafford.

Mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ. Trên trang chủ, MU vui mừng thông báo Ten Hag sẽ trở thành HLV trưởng đội bóng kể từ mùa giải 2022/23 tới.

HLV Ten Hag gắn bó với MU theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm tới hết mùa giải 2024/25, kèm theo đó là điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Mức lương của chiến lược gia 52 tuổi hiện chưa được tiết lộ. Nhưng truyền thông Anh cho hay ông bỏ túi khoảng 8 triệu Bảng trong mỗi mùa giải.

CHÍNH THỨC Ten Hag dẫn dắt MU hình ảnh
Ten Hag chính thức trở thành HLV trưởng MU sau khi mùa giải năm nay khép lại.

John Murtough, Giám đốc bóng đá tại MU chia sẻ: "Trong 4 năm qua tại Ajax, Ten Hag chứng tỏ mình là một trong những HLV thành công ở châu Âu với triết lý bóng đá tấn công hấp dẫn và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Khi đàm phán, chúng tôi bị ấn tượng với tầm nhìn dài hạn mà Ten Hag đã vạch ra để đưa MU sớm trở lại với đẳng cấp vốn có của mình.

Chúng tôi chúc Ten Hag nhiều may mắn trong phần còn lại của mùa giải với Ajax. Sau đó, ông ấy sẽ được chào đón tại MU."

Trong khi đó, HLV Ten Hag cũng không giấu được niềm vui khi trở thành HLV trưởng MU: "Thật vinh dự khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng MU. Tôi vô cùng phấn khích trước thử thách phía trước.

Tôi biết lịch sử vĩ đại của CLB và niềm đam mê của người hâm mộ tại đây. Tôi quyết tâm sẽ giúp đội bóng phát triển, gặt hái những thành công mà đội bóng xứng đáng có được."

Kể từ năm 2017 đến nay, Ten Hag chứng tỏ tài năng trên cương vị HLV trưởng của Ajax. Ông giúp CLB chủ sân Johan Cruyff giành 5 danh hiệu quốc nội và tiến vào bán kết Champions League 2018/19. Ten Hag giúp Hakim Ziyech, Matthijs De Ligt, Donny van de Beek, Frenkie De Jong vụt sáng thành những ngôi sao.

Theo báo chí Anh, HLV Ten Hag xác định cái tên đầu tiên ông muốn đưa đến MU, đó là cầu thủ chạy cánh phải Antony. Ở mùa này, ngôi sao người Brazil ghi 14 bàn, kiến tạo 8 lần trên mọi đấu trường. Antony sở hữu bộ kỹ năng toàn diện đối với cầu thủ tấn công (chuyền, dứt điểm, rê dắt, giữ bóng, tạt, sút xa,...).

Trong lịch sử MU, mới có một huấn luyện viên người Hà Lan đến làm việc ở Old Trafford là Louis van Gaal. "Tulip Thép" dẫn dắt "Quỷ đỏ" trong 2 mùa (2014/15, 2015/16) và có danh hiệu là chức vô địch FA Cup 2015/16.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X