Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Ten Hag cần chấm dứt việc đếm cúp

Thứ Năm 05/09/2024 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quãng thời gian nhường chỗ cho đợt tập trung quốc tế sẽ có ý nghĩa lớn với Erik ten Hag, HLV đang gặp vô vàn áp lực với 2 thất bại sau 3 vòng đấu của Premier League.

Sau thất bại trước Liverpool ngay tại Old Trafford với tỷ số 0-3, HLV Erik ten Hag đã đáp trả câu hỏi của phóng viên Daily Mail, rằng “tôi cảm thấy tiếc cho anh”, nhắc lại về “số danh hiệu giành được chỉ sau Man City”, đồng thời nói rằng mình không phải Harry Potter để tạo ra sự thay đổi ngay lập tức.

Đáp lại, Daily Mail phản ứng với bài viết “Erik ten Hag nói mình không phải Harry Potter, nhưng ông ta thậm chí còn không giỏi bằng Graham Potter”. Trong đó, nhà báo Oliver Holt lập luận: “Có lẽ ông ấy thấy tiếc vì chúng ta không bao giờ có đủ can đảm để khoe khoang về Carabao Cup. Đó là một danh hiệu lớn nếu bạn ở một đội bóng nhỏ. Nhưng nếu bạn là HLV của Man United, bạn nên xấu hổ khi nhắc đến nó như một biểu tượng của thành công.

Và khi bạn nhắc lại điều đó sau thất bại nhục nhã trước đối thủ lớn nhất ở Premier League, một giải đấu quan trọng, thì ai đó ở CLB nên nhắc bạn rằng điều đó không hay ho gì”.

Ten Hag cần chấm dứt việc đếm cúp 1
HLV Erik ten Hag thua thảm Liverpool ngay trên sân nhà

Daily Mail cũng chỉ ra, Louis Van Gaal bị sa thải dù giúp Man United vô địch FA Cup. Tương tự trên khắp châu Âu, giả sử Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona hay PSG xếp thứ 8 giải quốc nội, không bao giờ có chuyện những ông chủ sẽ kiên nhẫn với HLV của đội bóng. Năm 2012, Roberto Di Matteo bị sa thải dù 8 tháng trước ông đưa Chelsea vô địch Champions League, nguyên nhân bởi Chelsea chỉ thắng 2/8 trận và mất dần vị thế ở Premier League.

Những phản ứng giận dữ của Erik ten Hag trong phòng họp báo càng khiến HLV này trở nên yếu ớt, khi thể hiện sự ngạo mạn một cách vô lý. Chiến lược gia người Hà Lan đã mang “tâm lý chiến thắng” sau mùa hè 2024 được gia hạn hợp đồng, được các ông chủ đã gõ cửa phòng mình để đề nghị gia hạn, một tiết lộ chắc chắn không khiến giới chủ hài lòng. Nhưng giờ, thái độ tự mãn và đánh giá bản thân quá cao của ten Hag khiến NHM cảm thấy khó chịu.

Telegraph cũng đăng tải bài viết về phản ứng của HLV này, đồng thời đưa ra lời khuyên Erik ten Hag cần ngay lập tức nói về các danh hiệu. Ole Gunnar Solskjer, người tiền nhiệm từng chia sẻ: “Đôi khi, các danh hiệu có thể che giấu vấn đề ở CLB. Chỉ khi nhìn vào vị trí trên bảng xếp hạng, bạn mới thấy được mình có tiến bộ hay không. Không phải danh hiệu nào cũng nói rằng chúng tôi đã trở lại. Những danh hiệu cúp có thể che giấu sự thật rằng bạn vẫn ở tình thế khó khăn”.

Ten Hag cần chấm dứt việc đếm cúp 2
Man United xếp thứ 8 Premier League mùa rồi, và đang đứng thứ 14 sau 3 vòng đầu tiên

Teddy Sheringham, chân sút góp mặt trong chiến dịch ăn 3 năm 1999 của MU, dự đoán ten Hag sẽ bay ghế vào Giáng sinh: “Tôi hiểu những gì ten Hag nói về các danh hiệu, nhưng đó là Cúp Liên đoàn và FA. Khi tôi còn thi đấu cho Man United, Cúp Liên đoàn chỉ là một suy nghĩ thoáng qua. Nếu chúng tôi có thể lọt vào trận chung kết, tuyệt vời, nhưng đó không phải giải đấu quan trọng. Đáng kể nhất phải là Premier League và Champions League, sau đó tới FA Cup. Ngay cả FA Cup cũng không quan trọng, thành thực mà nói”.

Danh hiệu FA Cup năm 1990 đã giúp Sir Alex Ferguson tại vị, nhưng HLV huyền thoại Scotland đã sử dụng nó như một bước đệm, không phải một thành tích đáng tự hào để nhớ lại. Kể từ đó, Sir Alex mở ra kỷ nguyên Man United với những danh hiệu Premier League và Champions League. Ở giải quốc nội, MU chưa bao giờ rơi khỏi Top 3.

Nếu so danh hiệu, rõ ràng MU chỉ kém Man City và hơn mọi đội bóng khác ở Premier League, bao gồm cả Arsenal – nhà Á quân 2 mùa giải liên tiếp. Nhưng nếu đặt lên bàn cân Pháo thủ và Quỷ đỏ, giữa Mikel Arteta và Erik ten Hag, có lẽ toàn bộ NHM đều đánh giá Arsenal mạnh hơn. Họ ở trong tình trạng tốt hơn Man United và có hướng đi đúng đắn.

HLV Erik ten Hag vo dich FA Cup
HLV Erik ten Hag cần chấm dứt việc đếm cúp

Trải qua một mùa hè chiến thắng với chức vô địch FA Cup, được gia hạn hợp đồng và được bổ sung 5 tân binh chất lượng, ten Hag vẫn không giúp MU thi đấu tốt hơn. Với những sự ủng hộ tối đa của BLĐ mới, chỉ chức vô địch Europa League mùa giải này, bên cạnh lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng, mới xứng với kỳ vọng. Không phải vị trí thứ 8 và Cúp Liên đoàn.

Ten Hag đang gửi đi thông điệp gì khi nhắc đến những chiếc cúp? Đó chắc chắn là một thành tích, nhưng chỉ khi ông tiếp tục đem về những danh hiệu lớn, thay vì gây khó chịu cho NHM Man United – CLB luôn đặt kỳ vọng lớn trước mỗi mùa giải.

Bởi nếu cảm thấy thành tích của mình bị đánh giá thấp, Erik ten Hag sẽ là một HLV không hiểu chút nào về vị thế của Man United.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X