Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Telles sẽ đem lại điều gì cho Man United?

Thứ Hai 12/10/2020 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày cuối phiên chợ hè, Quỷ đỏ đã đem về Alex Telles với mức giá hợp lý. Nhưng thương vụ này có tác dụng gì với HLV Solskjaer?

Telles là chuyên gia tấn công

Dù không phải một vị trí quá cần thiết với đội chủ sân Old Trafford so với một tiền vệ trụ hay tiền vệ cánh phải, nhưng Alex Telles cũng là cái tên được BLĐ MU trinh sát 2 năm nay. Bởi vậy cho dù chỉ đem về cầu thủ này trong ngày cuối cùng phiên chợ hè, Solskjaer cũng đã giành được quân bài đúng ý mình (Sergio Reguilon và Emerson Palmieri là 2 mục tiêu còn lại).
Tương tự, dù không thể gây ra tầm ảnh hưởng kiểu như Cavani nơi hàng tiền đạo, Telles cũng sẽ là nhân tố giúp hàng công của MU được nâng tầm nhờ khả năng hỗ trợ tốt của mình. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Brazil ghi đến 11 bàn thắng và có cho mình 8 đường kiến tạo – những con số rất ấn tượng dù là ở giải Bồ Đào Nha chăng nữa.
Để so sánh, hậu vệ trái số 1 của MU từ năm 2014 – Luke Shaw chỉ có vỏn vẹn 12 đường kiến tạo cho tới bây giờ. Hay có thể nói rằng, Telles là một hậu vệ chuyên công được đưa về để giúp MU có thêm những sự lựa chọn linh hoạt về chiến thuật, góp phần khoan phá những hàng phòng ngự lùi sâu.

Alex Telles sẽ đem lại điều gì cho Man United hình ảnh

MU chính thức sở hữu hậu vệ Alex Telles với gí 15 triệu euro

Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG – một thuật ngữ đánh giá cơ hội ghi bàn) và kiến tạo kỳ vọng (xA) của Alex Telles lần lượt là 8,05 và 5,18. Như đã nói, con số thực tế này là 11 bàn và 8 kiến tạo, cho thấy hậu vệ Porto thực sự là mũi tấn công ấn tượng bên hành lang cánh trái, một mẫu hậu vệ hiện đại như Robertson mà Liverpool sở hữu.
Anh cũng là cầu thủ rất tích cực tạt bóng, một phương án khả dĩ khi MU giờ đã sở hữu chân sút chọn vị trí tốt như Edinson Cavani. Trong 3 mùa giải gần nhất tại Bồ Đào Nha, Telles đều là cái tên tạt bóng nhiều nhất với lần lượt 317, 347 và 260 lần.
Chưa hết, khả năng sút phạt cố định và penalty của Telles cũng rất ấn tượng. Anh là cái tên được trao quyền sút 11m của Porto. Thậm chí trong những thế trận bế tắc, hậu vệ sinh năm 1992 cũng có thể lên tiếng nhờ những cú sút xa đầy bất ngờ. Điều đó rất phù hợp với lối chơi Solskjaer đang áp dụng, khi MU cần hậu vệ của mình trở thành một tiền vệ cánh lúc kiểm soát bóng.

Telles sẽ đem lại điều gì cho Man United hình ảnh 2

Telles là 'thánh tạt' của Porto


Sự cạnh tranh trong đội hình

Thêm một cầu thủ mới, chưa nói đến việc thích nghi nhanh chóng, Alex Telles cũng giúp đội chủ sân Old Trafford có thêm những phương án chiến thuật và chiều dày lực lượng. Sao trẻ Brandon Williams có thể được đẩy sang bên cánh phải để làm phương án dự phòng cho Aaron Wan-Bissaka cho thuận chân, hạn chế những sai lầm như mùa giải trước.
Luke Shaw cũng sẽ được ‘hưởng lợi’ một mặt nào đó khi học hỏi người đồng nghiệp của mình. Cầu thủ sinh năm 1995 cần ý thức được phải nỗ lực để cạnh tranh cho suất đá chính, thay vì nghĩ rằng mình chắc chắn được chọn.

Cuối cùng HLV Solskjaer cũng có thêm những sơ đồ chiến thuật cho những trận đấu quan trọng. Cụ thể, chiến lược gia người Na Uy thường áp dụng đội hình 3 trung vệ trong những cuộc đại chiến với nhóm Big Six, và Alex Telles trên lý thuyết sẽ là một wingback hoàn hảo với khả năng hỗ trợ tấn công của mình. Luke Shaw cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ lệch trái, tận dụng khả năng phòng thủ.

Telles sẽ đem lại điều gì cho Man United hình ảnh 3

Shaw hay Williams hiểu rằng mình cần nỗ lực để cạnh tranh cho suất đá chính


Tất nhiên, cùng với khả năng và những phương án mà Telles đem lại, Quỷ đỏ cũng phải chấp nhận rằng cầu thủ này không quá giỏi ở khâu phòng ngự. Tuỳ lối chơi và đối thủ chạm trán, ngôi sao người Brazil này sẽ được sử dụng cho thích hợp.
Nguyên liệu đã có, còn chờ xem ‘đầu bếp’ Solskjaer sẽ trình làng bộ mặt nào cho Man United. Vì như những gì từng thể hiện, chiến lược gia người Na Uy không tạo ra ấn tượng mình giỏi chiến thuật, và chỉ áp dụng một sơ đồ - lối chơi, cùng nhược điểm thay người quá chậm.
Chỉ khi người thuyền trưởng biết cách phát huy sức mạnh của đội hình đang sở hữu, những tân binh như Alex Telles mới có thể chứng tỏ được giá trị của mình.

Phản ứng bất ngờ của Ibra khi MU mua Cavani
Chứng kiến cựu đồng đội Edinson Cavani gia nhập Man United, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã gây bất ngờ với hành động này.
Vợ Alex Telles chinh phục trái tim NHM MU
Vợ hậu vệ Alex Telles, Priscila Minuzzo được biết đến khi có một trái tim nhân hậu, cô thường xuyên có mặt trong các hoạt động xã hội ở Brazil.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X