Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

TeamViewer cân nhắc cắt hợp đồng tài trợ MU

Thứ Hai 21/11/2022 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà tài trợ áo đấu TeamViewer đang cân nhắc cắt hợp đồng tài trợ trị giá 235 triệu Bảng với Man United sớm hơn dự kiến.

TeamViewer cân nhắc cắt hợp đồng tài trợ MU

TeamViewer đang phải chịu áp lực ngày càng lớn từ các nhà đầu tư trong việc xem xét lại hợp đồng với Man United. Đó là một bước đi bị đánh giá là sai lầm của công ty công nghệ Đức.

Theo tờ The Telegraph, thỏa thuận trị giá 47 triệu Bảng/năm giữa hai bên có thể kết thúc sớm hơn dự kiến sau một lá thư với thái độ nghiêm khắc từ nhà đầu tư Petrus Advisers.

TeamViewer cân nhắc cắt hợp đồng tài trợ MU 1
TeamViewer cân nhắc cắt hợp đồng tài trợ MU

TeamViewer thực chất đã xác nhận hồi tháng 8 rằng họ sẽ không gia hạn hợp đồng tài trợ hiện tại, vốn sẽ hết hạn vào năm 2026. Nhưng với những diễn biến hiện tại, thậm chí hợp đồng này có thể cắt đứt sớm hơn thời điểm đó.

Hợp đồng của TeamViewer là hợp đồng thương mại lớn thứ hai của Man United, sau hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 750 triệu Bảng với Adidas.

Phía TeamViewer thừa nhận mức độ nhận biết quốc tế về thương hiệu này đã tăng lên rõ ràng vào năm ngoái nhờ quan hệ đối tác với Man United. Nhưng trong một thông báo được đưa ra sau những cảnh báo của Petrus Advisers, TeamViewer có nói thêm:

“Tuy nhiên, công ty đã quyết định xem lại chiến lược marketing dài hạn dựa trên môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại. Ngoài ra, công ty đã thông báo mong muốn tìm kiếm những cơ hội để sửa hợp đồng hiện tại”.

Công ty đầu tư Petrus Advisers có trụ sở ở London, nắm giữ 3% cổ phần của TeamViewer, nói thêm: “Là nhà đầu tư tích cực, chúng tôi không chấp nhận việc bạn chi tiêu gấp 1,4 lần lợi nhuận ròng hay trên 70 triệu Euro một năm cho các hợp đồng tài trợ với Manchester United và đội Công thức 1 Mercedes. Bạn không phải là SAP, Oracle hay Mercedes để làm như vậy”.

Giá trị cổ phiếu của TeamViewer đã giảm trong năm nay. Từ đầu năm tới giờ, giá trị cổ phiếu của TeamViewer đã giảm 12,19%. Điều đó bắt buộc công ty này phải hành động và điều chỉnh hợp đồng tài trợ với các đối tác như Man United là điều bắt buộc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X