Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tẩy chay mua vé, CĐV MU quyết tâm lật đổ nhà Glazer

Chủ Nhật 25/07/2010 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện quyền lực ở Old Trafford vẫn chưa tìm thấy đoạn kết, và có lẽ sẽ không có đoạn kết nếu nhà Glazer tiếp tục hiện diện ở đó. Mới đây nhất, các CĐV của Quỷ Đỏ đã tẩy chay không mua vé cả mùa.

Lần đầu tiên trong một thời gian dài, nguồn thu từ tiền bán vé của Man Utd lại xuống thấp đến vậy. Mới có 54.000 chiếc được bán ra cho đến lúc này, một con số gây ngạc nhiên với tất cả khi biết rằng nhiều fan ruột của MU đã chờ nhiều năm để được một lần mua vé.

Mặc dù CLB khẳng định rằng tình hình bán vé rất ổn, nhưng khi nhìn sang các CLB khác ở Premier League, MU còn thua kém rất nhiều. Cho tới lúc này, Chelsea, Arsenal, Tottenham và Liverpool đã bán hết sạch vé, trong khi người hàng xóm cùng thành phố Manchester City chỉ còn sót lại ít vé.

Phong trào "Xanh và Vàng" của lực lượng chống đối tại MU không có dấu hiệu dừng lại

Nếu có một lý do nào phù hợp để giải thích cho sự sụt giảm lượng người mua vé cả mùa của MU, chỉ có thể là do sự vận động tẩy chay của nhóm Manchester United Supporters' Trust (MUST).

Chiến dịch "Xanh và Vàng" đã phát động từ tháng 2 năm nay và cho đến lúc này đã lôi kéo được rất nhiều các doanh nhân có tiếng, các hãng tài chính và CĐV MU tham gia. Nhóm "Hiệp sĩ Đỏ" (Red Knights) đã ra sức tìm cách tống cổ những ông chủ người Mỹ ra khỏi Old Trafford, từ đề nghị có giá 1 tỷ bảng vào đầu tháng 3 cho đến "cú chốt" 1,5 tỷ vào cuối tháng 4. Trong khi đó, nhóm các CĐV đòi tẩy chay nhà Glazer tìm mọi cách hạ thấp uy tín của những người ủng hộ sự xuất hiện của những đồng dollar ở Old Trafford, trong đó có GĐTT David Gill và thậm chí là cả... Sir Alex Ferguson.

Malcolm Glazer và các thành viên của gia đình ông ta kiể soát MU từ năm 2005 bằng... tiền đi vay. Mặc dù Manchester United dưới quyền kiểm soát của gia đình này đã giành được những thành công cả trên sân cỏ lẫn trong lĩnh vực kiếm tiền, khoản nợ khổng lồ 700 triệu bảng vẫn chưa được giải quyết và có dấu hiệu phình to ra hơn trong thời gian tới.

Sự tức giận của các fan MU đang lên cao và họ sẽ còn tiếp tục làm mọi cách để buộc nhà Glazer phải cuốn gói khỏi Old Trafford. Một thành viên cấp cao của MUST cho biết: "Tẩy chay mua vé là cách tốt nhất để buộc họ (nhà Glazer) phải thương lượng với chúng tôi. Khi đó, họ sẽ buộc phải ngồi vào bàn đàm phán và chịu theo những điều kiện mà chúng tôi đưa ra".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X