Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tất tần tật về M.U năm 2014

Thứ Ba 30/12/2014 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã trải qua một năm 2014 với rất nhiều những sự kiện, cùng điểm lại những thông tin nổi bật trong năm 2014 của Quỷ đỏ.

Tháng một

M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh
HLV David Moyes chịu rất nhiều áp lực

M.U dưới triều đại David Moyes đã gặp rất nhiều biến cố trong tháng 1, Quỷ đỏ bị loại khỏi FA Cup khi thất thủ trước Swansea City trên sân Old Trafford, sau đó họ bị Sunderland loại ở bán kết League Cup khi thất thủ trên chấm phạt đền. Ở đấu trường Premier League, M.U cũng bị Chelsea đánh bại 3-1, kết quả này khiến Quỷ đỏ kém đội đầu bảng Arsenal tới 14 điểm trên BXH. Thành tích tệ hại khiến M.U phải đưa về Joan Mata từ Chelsea với bản  hợp đồng lên tới 37,1 triệu bảng, số tiền này biến tiền vệ người TBN thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Quỷ đỏ ở thời điểm đó.

Tháng Hai 

M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 2
Rooney gia hạn hợp đồng với M.U

Mặc dù có sự bổ sung đến từ Mata, tuy nhiên M.U vẫn không cải thiện được nhiều về thành tích thi đấu. Quỷ đỏ chỉ có được 1 chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace trong tháng này, họ để Fulham cầm hòa 2-2 trên sân nhà rất đáng tiếc. Tiền đạo Wayne Rooney cũng kết thúc những lời đồn đoán về tương lai của mình, anh đã đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Tháng Ba

M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 3
M.U thất thủ trước Liverpool

Hai trận thua liên tiếp trước Liverpool và Man City khiến áp lực rất lớn đè lên vai HLV David Moyes, mặc dù Quỷ đỏ có thắng lợi 3-0 trước Olympiakos để ngược dòng vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, áp lực trên vai HLV David Moyes vẫn không hề giảm bớt. Trong chiến thắng 4-1 trước Aston Villa xuất hiện một máy bay chở biểu ngữ muốn sa thải HLV David Moyes.

Tháng Tư 
 
M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 4
David Moyes bị sa thải

Chỉ sau 10 tháng tiếp nhận chức HLV trưởng của M.U, Moyes đã bị BLĐ Quỷ đỏ sa thải. Trận thua 0-2 trước Everton và bị Bayern Munich loại khỏi tứ kết Champions League,  là những nguyên nhân khiến M.U đi đến quyết định sa thải nhà cầm quân người Scotland. Ryan Giggs được đôn lên làm HLV tạm thời, tiền vệ người xứ Wales đã bắt đầu nhiệm vụ của mình bằng chiến thắng 4-0 trước Norwich.

Tháng Năm

M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 5
Van Gaal ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford

Sự hồi sinh của M.U dưới thời Giggs và các trợ lý như Phil Neville, Nicky Butty và Paul Scholes đã phải dừng lại sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước Sunderland. M.U kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7, họ kém 22 điểm so với nhà vô địch Man City. Chỉ 8 ngày sau khi mùa giải khép lại, HLV Louis van Gaal được bổ nhiệm làm HLV trưởng và Ryan Giggs trở thành trợ lý của nhà cầm quân người Hà Lan.

Tháng Sáu 
 
M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 6
Luke Shaw và Ander Herrera là hai cầu thủ tài năng và triển vọng

Khi mùa giải khép lại, mọi ánh mắt đều hướng đến World Cup 2014 khi HLV Van Gaal sẽ có những ngày tháng cuối cùng với ĐT Hà Lan. Ở Anh, GĐĐH Ed Woodward đã đưa về Ander Herrera từ Athletic Bilbao với mức giá vào khoảng 29 triệu bảng, Luke Shaw từ Southampton với mức giá 30 triệu bảng. Quỷ đỏ cũng để hậu vệ Alexander Büttner ra đi, theo đó hậu vệ người Hà Lan đã gia nhập Dynamo Moscow.

Tháng Bảy 
 
M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 7
M.U chia tay với các cựu binh

Kết thúc World Cup 2014 cùng ĐT Hà Lan với vị trí thứ 3, Van Gaal đến Carrington vào ngày 16/7. Thời điểm này, M.U đã chia tay với Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra, Quỷ đỏ đang nhắm Arturo Vidal, Mats Hummels và thậm chí cả Cristiano Ronaldo là những mục tiêu tiếp theo ờ kỳ chuyển nhượng mùa hè. Sau đó, HLV Van Gaal đã có màn ra mắt đội bóng bằng chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy, sau đó tiếp tục là những chiến thắng ấn tượng trước Roma và Inter Milan.

Tháng Tám 
 
M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 8
M.U đưa về bộ đôi người Argentina

M.U dưới thời Van Gaal gây ấn tượng rất mạnh khi thắng Real Madrid, Liverpool và Valencia. Ông sử dụng sơ đồ 3-5-2 trong những trận đấu của mình và chính thức đưa Wayne Rooney trở thành đội trưởng của đội bóng. Với những chiến thắng liên tục ở giai đoạn đầu mùa giải, HLV Van Gaal được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, M.U đã gây bất ngờ khi để Swansea City đánh bại 2-1 ngay tại Old Trafford trong trận đấu đầu tiên ở Premier League, trong tháng 8 M.U còn gây nên một bất ngờ nữa khi thất thủ 0-4 tại League Cup trước đội bóng vô danh MK Dons. Chính điều này khiến Quỷ đỏ phải chi thêm tiền để đưa về bộ đôi người Argentina Marcos Rojo và Angel Di Maria.

Tháng Chín

M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 9
M.U tiếp tục bổ sung lực lượng

Trong tháng 9, M.U đã đưa về Radamel Falcao từ Monaco với một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải, cùng với đó là sự có mặt của Daley Blind đến từ Ajax. Ở những ngày cuối cùng ở kỳ CN mùa hè M.U đã để Danny Welbeck đến Arsenal với bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng. Như vậy, Quỷ đỏ đã khép lại kỳ chuyển nhượng mùa hè khi chi tới gần 160 triệu bảng. Trong tháng này, M.U cũng có được chiến thắng đầu tiên tại Premier League, Quỷ đỏ đánh bại QPR 4-0 trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau đó M.U lại để thua bạc nhược 3-5 trước tân binh Leicester, cuối tháng 9, HLV Van Gaal buộc phải đưa Tyler Blackett và Paddy McNair lên đội một sau khi những Shaw, Jonny Evans, Phil Jones và Chris Smalling dính chấn thương.

Tháng Mười 

M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 10
M.U có được chiến thắng trước Everton

Không được tham dự Champions League, League Cup khiến M.U chỉ có 3 trận trong tháng 10. Trong đó Quỷ đỏ có 2 trận hòa may mắn trước West Brom và Chelsea, trong cả 2 trận đấu này M.U đều có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối trận. Trận đấu còn lại M.U đã đánh bại Everton, kết thúc tháng 10 đội bóng chủ sân đứng ở vị trí thứ 9 với 13 điểm, thành tích còn kém hơn những gì David Moyes làm được ở mùa giải trước.

Tháng mười một 
 
M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 11
M.U thất bại trước Man City

M.U khởi đầu tháng 11 với thất bại 0-1 trước Man City trong trận Derby thành Manchester, những thành tích không tốt trước West Brom và Newcastle khiến Quỷ đỏ đã kém ngôi đầu bảng của Chelsea tới 13 điểm. Tuy nhiên, những chiến thắng trước Crystal Palace, Arsenal và Hull City giúp M.U có mặt trong top 4. Hàng thủ cũng có nét tiến bộ khi giữ sạch lưới 2/4 trận trong tháng 11.
 
Tháng mười hai 
 
M.U nam 2014 nhung su kien tieu bieu nhat hinh anh 12
M.U muốn có Gareth Bale

M.U bước vào giai đoạn Giáng sinh với những chiến thắng trước Stoke, Southampton, Liverpool và Newcastle, tuy nhiên họ lại để Aston Villa và Tottenham cầm hòa khi đang có phong độ cao. Trong tháng 12, M.U đã thi đấu rất tốt. Quỷ đỏ đang có mạch 9 trận bất bại trong đó có 7 chiến thắng, tuy nhiên khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Chelsea vẫn đang là 10 điểm. Tin chuyển nhượng lớn nhất của Quỷ đỏ trong tháng này đến từ việc họ sẵn sàng bỏ ra 125 triệu euro để có được tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid.

Thúy Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X