Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tất tần tật về Fred - bom tấn đầu tiên của MU mùa hè này

Thứ Tư 06/06/2018 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối qua (5/6) theo giờ Việt Nam, Man United đã chính thức xác nhận đạt thỏa thuận chiêu mộ tân binh đầu tiên. Dưới đây là những thông tin Fred gia nhập MU mà bạn cần biết.


Thông tin cá nhân


Fred sinh ngày 5/3/1993 (25 tuổi), tên đầy đủ là Frederico Rodrigues de Paula Santos. Không lạ khi anh được gọi là Fred cho ngắn gọn.
 
Sinh ra tại Belo Horizonte, Brazil, tiền vệ này đã thi đấu trong màu áo CLB nổi tiếng Internacional 3 mùa giải, trước khi chuyển sang châu Âu khoác áo Shakhtar Donetsk. Trong 5 năm thi đấu tại Ukraine, Fred giúp CLB giành 3 chức vô địch quốc nội, 3 cúp Ukraine (tương đương cúp FA tại Anh), 3 siêu cúp Ukraine.
 
Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và chỉ cao 1m69, nhưng điều này không phải vấn đề với Fred. Phong cách của anh là tắc bóng, thoát pressing, chuyền ở mọi cự ly, chạy chỗ và kiến tạo – một phiên bản khác của Paul Pogba, bởi Fred cũng khá toàn diện ở mọi chỉ số.

Thuong vu Fred gia nhap MU chuan bi duoc hoan tat

Thương vụ Fred gia nhập MU đã được xác nhận


Hành trình gia nhập MU

Được so sánh với đồng hương Fernandinho (cũng từng chơi cho Shakhtar), dễ hiểu khi Fred nằm trong tầm ngắm của Man City. Pep Guardiola tỏ ra ấn tượng khi Man xanh chạm trán đối thủ này tại vòng bảng cúp C1, nhưng đã chấm dứt sự quan tâm vào mùa đông khi tỏ ra “kết” Jorginho hơn.
 
Trong khi đó, MU xác định rõ tuyến giữa là nơi cần tăng cường, khi Carrick và sắp tới là Fellaini ra đi. Sau rất nhiều đàm phán, rốt cuộc 2 bên đã chốt thỏa thuận, và Fred gia nhập MU với giá 52 triệu bảng.
 
Sau trận giao hữu với Croatia, cầu thủ này đã xin phép HLV tới Manchester kiểm tra y tế. Xong xuôi, anh quay trở lại bản doanh Brazil ngay lập tức để tiếp tục chuẩn bị cho World Cup. Báo chí Anh cho biết, Fred sẽ ký hợp đồng 4 năm với MU và có kèm điều khoản tự gia hạn 1 năm.
 
Trong trường hợp Brazil bị loại từ tứ kết, Fred có thể tham gia chuyển du đấu cùng MU vào ngày 15/7. Nếu Selecao tiến sâu, cầu thủ này nhiều khả năng sẽ được miễn hội quân để đi nghỉ mát.

M.U chieu mo Fred

M.U thông báo đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Fred


Từng bị treo giò vì sử dụng chất cấm

Chưa bàn đến việc có thể thành công tại MU, sự nghiệp các cầu thủ Brazil nói chung thường gây rất nhiều tranh cãi, bởi những rắc rối bên ngoài sân cỏ. Fred cũng không ngoại lệ, khi anh từng bị xét nghiệm dương tính với thuốc lợi tiểu – một chất bị cấm.
 
Tháng 12/2015, cầu thủ này bị treo giò 1 năm. Dù vậy, án phạt này chỉ được áp dụng cho những trận đấu tổ chức tại Nam Mỹ - cụ thể là Copa cùng ĐT Brazil.
 
Sau thông tin Fred gia nhập MU, Quỷ đỏ sẽ công bố thêm tân binh nữa – đó là Diogo Dalot (từ Porto) trong 24 giờ tới.

Tài năng của Fred


Cô người yêu xinh đẹp của tân binh M.U
Sau khi M.U xác nhận chiêu mộ thành công tiền vệ Fred từ Shakhtar Donetsk, đội WAGs CLB này sẽ đón thêm tân binh đáng yêu và hiền lành Monique Salum.
4 điều xảy ra khi Fred cập bến Man United
Theo thông tin chính thức, tiền vệ Fred gia nhập MU chỉ còn được tính bằng giờ, khi anh đang có mặt ở bản doanh Carrington.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X