Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tất tần tất những gì cần biết về "viên ngọc thô" Serge Gnabry của Arsenal

Thứ Ba 29/10/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa thuyết phục thành công Serge Gnabry đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tại sao ông Arsene Wenger lại đánh giá cao tài năng trẻ người Đức đến vậy?

16 tuổi đã đến Arsenal

16 tuổi, Gnabry nổi lên như một hiện tượng ở đội trẻ Stutgart. Các chuyên gia tuyển trạch của Arsenal đã không bỏ qua trường hợp này. Với cái gật đầu của ông Wenger, Gnabry được đưa về Arsenal ngay sau sinh nhật lần thứ 16 của mình, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của tài năng trẻ người Đức.

Gnabry đã được Arsenal trói bằng bản hợp đồng 5 năm
Gnabry đã được Arsenal trói bằng bản hợp đồng 5 năm

Sau khi có màn ra mắt ấn tượng ở đội trẻ với cú sút thành bàn từ cự ly chừng 25m ở trận đấu với Crystal Palace, Gnabry đã kiếm cho mình một cơ hội mới khi được đôn lên đội dự bị của Arsenal ở giai đoạn hai của mùa bóng và từ đó, cậu luôn có một suất đá chính.

Có chỗ ở đội dự bị, Gnabry được ông Wenger quan tâm nhiều hơn. Đến mùa giải năm nay, Gnabry đã bất ngờ được ông Wenger đăng kí vào danh sách thi đấu ở các giải đấu lớn. Cầu thủ 18 tuổi thậm chí còn có tên trong đội hình xuất phát ở cúp Liên đoàn, Premier League và Champions League. Cá nhân Gnabry đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này cho Arsenal khi giúp đội bóng có chiến thắng 2-1 trước Swansea. Gnabry cũng đã có tên trong các đội trẻ U16 và U19 của Đức.

Với những màn trình diễn ấn tượng như thế, ông Wenger biết rằng mình đang sở hữu trong tay một viên ngọc quý và bản hợp đồng có thời hạn 5 năm đã được công bố hôm thứ Hai vừa qua.

Cơ hội trời cho

Nói một cách ích kỉ, Gnabry cần phải cảm ơn những chấn thương của Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain. Do thiếu hụt nhân sự, ông Wenger đã có một quyết định "dũng cảm" khi để Gnabry có tên trong đội hình xuất phát của "Pháo thủ".

"Chúng tôi có những cầu thủ có đủ tiêu chuẩn kĩ thuật để chơi ở Premier League nhưng không được đăng ký vì lý do thể trạng", ông Wenger nói. "Nhưng với Gnabry thì lại khác. Cậu ấy đáp ứng đủ tất cả các yêu cầu ấy". Như để chứng minh điều đó, ông Wenger đã để Gnabry ra sân 3 lần ở Premier League mùa này.

Đó là một sự đảm bảo và hứa hẹn cầu thủ người Đức sẽ có cơ hội dưới sự dẫn dắt của HLV người Pháp để tỏa sáng như rất nhiều cầu thủ trẻ khác.

Điểm mạnh của Gnabry

Gnabry có tốc độ của một vận động viên điền kinh. Bên cạnh đó, cầu thủ 18 này cũng sở hữu những cú sút chân phải với một lực khủng khiếp. Ví dụ điển hình nhất là trong trận đấu với đội U18 Pháp mới đây, cầu thủ mang áo số 10 của U18 Đức đã có một pha khống chế bằng ngực rất cơ bản rồi quay người tung ra cú nã pháo bằng chân phải tung nóc lưới của đối phương ở cự ly chừng 25m.

Sút xa, vốn không phải là một thế mạnh của Arsenal nên ông Wenger đang cần có những cầu thủ có tố chất này. Gnabry sẽ đáp ứng được điều đó nếu như anh tìm được đủ sự tự tin khi sánh bước ở những người đàn anh ở đội một.

Điểm yếu của Gnabry

Vấn đề đầu tiên của Gnabry chính là ngôn ngữ và văn hóa khi phải chơi bóng ở Anh. Bên cạnh đó, cầu thủ 18 tuổi này cũng phải chịu những áp lực khi chơi ở một đội bóng lớn như Arsenal. Dẫu vậy, ở khía cạnh này, những người đồng hương Per Mertesacker, Lukas Podolski và Mesut Oezil sẽ giúp Gnabry khắc phục được những điểm yếu này. Nếu vượt qua được những rào cản ấy và có được một sự vững vàng về yếu tố tâm lý, Gnabry sẽ trưởng thành và chứng minh đủ đẳng cấp để chơi ở một sân chơi khắc nghiệt như Premier League.

Cái gì cũng có giới hạn của nó. Cơ hội ra sân của Gnabry sẽ ít đi khi Walcott trở lại từ chấn thương. Những trận đấu phải ngồi trên băng ghế dự bị nhiều hơn. Nhưng là một cầu thủ, Gnabry cần phải thể hiện được sự kiên nhẫn bởi nếu muốn là một ngôi sao lớn, cậu phải tự chứng tỏ được bản thân qua những cơ hội dù là nhỏ nhất. Nếu làm được điều đó, ngày Gnabry có một vị trí trong đội hình chính của Arsenal không quá xa và đó cũng là hành trang tốt nhất để cậu có tên trong đội hình của ĐT Đức. Đó mới là cái đích tương lai của Gnabry.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X