Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tát đối phương, trung vệ Vidic sắp lãnh án treo giò

Thứ Hai 24/08/2009 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi niềm vui sướng sau trận đại thắng Wigan 5-0 vẫn chưa đi qua thì "Quỷ đỏ" lại phải đối mặt với những mối lo mới. Trung vệ Vidic vừa trở lại sau chấn thương nhiều khả năng sẽ phải làm khán giả trong mấy trận tới do hành vi không đẹp với tiền đạo đối phương, Rodallega trong trận đấu đó.

Nguyên nhân xuất phát của vụ va chạm giữa 2 cầu thủ này là do Rodallega lao vào tranh bóng quá quyết liệt với thủ thành Ben Foster của MU, khiến cho Vidic nóng mặt xông tới đôi co. Dường như, sự căng thẳng đã lên tới đỉnh điểm, làm một trung vệ vốn khá điềm tĩnh như Vidic đã có một hành động bột phát: tát vào mặt tiền đạo Wigan. Nếu trọng tài chính  Howard Webb không can thiệp kịp thời thì không hiểu sự việc sẽ còn đi đến đâu tuy nhiên ông lại không nhìn thấy hành động đó.

Tình huống va chạm giữa Vidic và Rodallega

Nhưng hành vi không đẹp của hậu vệ người Serbia không thể qua mặt được truyền hình và FA (Liên đoàn bóng đá Anh) cũng đã lưu tâm đến vụ việc này. Đêm qua, Ủy ban kỷ luật của FA đã cho biết  họ sẽ xem xét lại rất kỹ băng hình của trận đấu và nếu đúng như thế thật thì Vidic sẽ phải chịu án treo giò (có thể lên tới 3 trận đấu). "Nạn nhân" Rodallega nhiều khả năng cũng không thoát khỏi án phạt nhưng sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với Vidic. Cùng lắm, cầu thủ này chỉ bị phạt tiền do đã to tiếng với trọng tài Webb khi ông lao đến ngăn cản "cuộc đấu" giữa Vidic và Rodallega.

Như thế, "hậu phương" của MU sẽ lại thủng lỗ chỗ. Rio Ferdinand ít nhất phải tới giữa tháng 9 mới có thể trở lại trong khi Jonny Evans (cũng ra sân ở trận đấu với Wigan nhưng không thể thi đấu trọn vẹn do bị đau) nhiều khả năng sẽ phải lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm một chấn thương dai dẳng đã đeo bám hậu vệ người Bắc Ai Len suốt mùa giải trước. Nếu mất nốt Vidic, thì quả thực là vô cùng đáng lo cho MU bởi cuối tuần, họ sẽ có trận cầu kinh điển với Arsenal, đại gia đang đạt phong độ cực cao. Sir Alex sẽ không còn nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung vệ ngoài vài cái tên khả dĩ như lão tướng Gary Neville (cũng mới bình phục), cầu thủ đa năng John O'Shea hay Wes Brown. Không loại trừ Evans phải nén đau để ra sân thi đấu vì những gương mặt dự bị khác như De Laet, Cathcart hay Fabio Da Silva còn quá non và chưa đủ tầm để thi đấu trước một đội bóng cỡ như Arsenal. Thêm một hy vọng khác là FA sẽ tha cho Vidic nhưng xem chừng là hơi mơ hồ. Đúng là MU đang phải trải qua giai đoạn mở đầu mùa giải không suôn sẻ chút nào.

  • Đức Tuấn (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X