Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

"Tất cả đều phải khiếp sợ trước hàng công Man Utd"

Thứ Ba 01/01/2013 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trung vệ Jonny Evans đã tuyên bố hùng hồn mà rất .... chuẩn xác như vậy. Theo cầu thủ người Bắc Ai Len, một khi hàng công vẫn giữ nguyên được hình ảnh huỷ diệt thì chuyện hàng thủ bị thủng lưới nhiều chẳng phải vấn đề quá lớn.

Man Utd đã trải qua nửa đầu mùa giải 2012-2013 vô cùng ấn tượng khi đoạt danh hiệu không chính thức "vô địch lượt đi" và hơn người hàng xóm ĐKVĐ Man City tới 7 điểm. "Quỷ đỏ" thành Manchester đang thể hiện hai bộ mặt trái ngược: xuất sắc, khủng khiếp về khả năng công phá mành lưới đối thủ nhưng lại kém cỏi, yếu ớt nơi hậu phương. Tính cho đến nay, đã có tổng cộng 15 cầu thủ Man Utd ghi bàn tại Premier League, bao gồm cả các hậu vệ với thành tích đáng nể (Evans 3 bàn, Evra 4 bàn). Nói một cách hình tượng, nếu David De Gea đưa được tên lên bảng điện tử thì Man Utd sẽ xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu: Mọi cầu thủ trong đội hình chính đều nổ súng trong một mùa giải. Nhờ sự thăng hoa rực rỡ của hàng công mà nổi bật nhất là hạt nhân Robin Van Persie, Man Utd đang là đội ghi nhiều bàn nhất giải Ngoại hạng.

evans manchester united
 

Tuy nhiên, ở một thái cực hoàn toàn đối lập, Man Utd lại quá dễ bị thủng lưới mà việc sở hữu hàng thủ kém nhất trong Top 10 là minh chứng hùng hồn nhất (28 bàn thua, đúng 4 trận giữ sạch lưới). Dường như các chuyên gia phòng ngự mặc áo đỏ đã quên mất đi nhiệm vụ chính của mình mà chỉ mải tập trung vào công việc phụ. Đã 12 trận, Man Utd bị mở tỷ số trước và số chiến thắng có cách biệt sát nút đếm không xuể. Giờ đây, "lấy công bù thủ" đã là "chuyện thường ngày ở huyện" với Man Utd. Trận nào mà hàng công không làm tốt công việc của mình, tin chắc rất nhiều Manucians sẽ rơi vào tâm trạng lo lắng bởi khả năng hàng thủ bị xuyên thủng luôn thường trực mọi nơi mọi lúc. Song có vẻ khi mọi thứ vẫn đang diễn biến theo chiều hướng có lợi cho "Quỷ đỏ" thì người ta chẳng bận tâm quá nhiều đến sự chênh lệch công - thủ ở Man Utd.

Trong bài phỏng vấn gần đây, Jonny Evans, trung vệ được xem chơi ổn nhất Man Utd từ đầu mùa, bộc bạch: "Phong cách, lối chơi tấn công mà chúng tôi đang trình diễn quá tuyệt hảo. Đó là thành quả của quá trình luyện tập miệt mài. Hiện giờ, Man Utd sở hữu quá nhiều gương mặt có thể xoay chuyển cục diện trong nháy mắt. Ngay cả những cầu thủ phải ngồi trên băng ghế dự bị cũng rất xứng đáng có một vị trí trong đội hình xuất phát. Đúng là Man Utd bị thủng lưới nhiều song chính vì đội bóng quá thiên về tấn công và cầu thủ nào cũng muốn lao lên phía trước đóng góp cho đội nhà nên mới gây ra cơ sự như vậy. Dẫu sao, tôi tin các CĐV vẫn vui mừng, thậm chí sung sướng ngay cả trong trường hợp, đội nhà thắng sát nút với các tỷ số như 3-2, 4-3".

Nhưng Evans cũng cho rằng một khi hàng thủ quy tụ đầy đủ những hảo thủ tốt nhất thì tình trạng sẽ được khắc phục: "Trong khi hàng công quá dồi dào nhân sự với hàng loạt sự lựa chọn thì hàng thủ lại phải chịu vấn nạn chấn thương nghiêm trọng. Còn nhớ hồi đầu mùa, tôi và Rio Ferdinand phải ra sân liên tục bởi làm gì có ai thay thế nữa. Bởi thế, thật mừng khi các hậu vệ dần hồi phục và trở lại. Điều này vừa tạo ra sự cạnh tranh cần thiết vừa giúp Sir Alex có thêm phương án cho các trận đấu. Làm gì có cầu thủ nào có thể ra sân trong mọi trận và đều chơi đúng phong độ. Đôi lúc, do phải thi đấu quá nhiều, bạn sẽ dính chấn thương hay nhẹ hơn, thể lực không đảm bảo thì khó lòng giữ được phong độ. Rồi đây, khi mọi cầu thủ tốt nhất có thể tìm lại phong độ đỉnh cao, Man Utd sẽ không dễ bị thủng lưới như trước".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X