Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Tất cả cho ngày 26/11

Thứ Hai 13/11/2006 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến 26/11, MU mới phải chạm mặt Chelsea trên sân nhà nhưng cuộc đấu trí giữa ông Mourinho và Ferguson đã bắt đầu ngay từ bây giờ.


Ferguson cho rằng Chelsea sẽ được thiên vị?

Một ngày trước thắng lợi 4-0 của Chelsea trước Watford, Alex Ferguson lên tiếng chỉ trích Mourinho sắp xếp cuộc gặp với Keith Hackett, Chủ tịch hội đồng trọng tài, chỉ vì trận thua của họ tại sân Tottenham ở vòng 11.

Theo như HLV của Man United khẳng định, thật "nực cười" khi thấy Hackett tỏ thái độ ưu đãi đối với Chelsea, và ông tự hỏi liệu mình, Arsene Wenger hay Rafa Benitez có được mời gặp Hackett để thảo luận về các vấn đề liên quan đến công tác trọng tài.

"Chuyện gì đang xảy ra?" Ferguson hỏi. Và để ám chỉ đến chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của John Terry tại White Hart Lane, ông nói thêm: "Liệu sẽ có sự thiên vị cho Chelsea bởi vì họ đã phải nhận một quyết định sai lầm chống lại mình?"


Giải thích từ Mourinho


Ngay lập tức, Mourinho cho rằng, Ferguson nên tìm hiểu kỹ vấn đề hoặc là ngậm miệng lại. Theo khẳng định của HLV người Bồ Đào Nha, ông không phải là người duy nhất chính thức được mời đến gặp Hackett bởi ngoài họ còn có Harry Redknapp (Portsmouth), Chris Coleman (Fulham), Adrian Boothroyd (Watford), Martin Jol (Tottenham) và Glenn Roeder (Newcastle), chưa kể một số HLV khác. "Cuối cuộc gặp, ngài Hackett nói với chúng tôi, 'nếu trong mùa giải các ông không hài lòng vì bất cứ điều gì và muốn đưa ra ý kiến hay đóng góp, làm ơn gọi điện hoặc gửi e-mail cho tôi'. Ông ta đưa cho tôi card của mình, các HLV khác cũng vậy", Mourinho nói.

"Alex Ferguson không có mặt ở cuộc gặp đó nhưng tôi nghĩ có hai địa điểm tổ chức và một ở phía Bắc. Tôi không biết liệu ông ta có tham dự hay không".

Sau đó là khiêu khích

Cuộc đấu không bao giờ chấm dứt

Cho rằng từng đó là chưa đủ để dằn mặt đối thủ, Mourinho đưa ra hai dẫn chứng cho thấy Man United cũng nhận được sự ưu đãi từ phía các trọng tài. Một là bàn thắng không được công nhận của Pedro Mendes (Tottenham) trong trận đấu tại Old Trafford vào năm 2005 và hai là pha ăn vạ của Wayne Rooney trong trận gặp Portsmouth vào cuối tuần trước nữa. Mourinho nói tiếp: "Nếu tôi thấy bóng lăn qua vạch gôn 2m và bàn thắng không được công nhận, tôi sẽ không nói về các trọng tài trong 2 năm. Và nếu đội bóng của tôi được hưởng quả phạt 11m ngay ở phút đầu tiên để giết chết đối thủ trước khi họ hâm nóng mình, tôi sẽ không nói về các trọng tài thêm một năm nữa".

Động thái của Mourinho trước bất cứ lời chỉ trích nào nhằm vào Chelsea không làm ai ngạc nhiên, có điều, trừ khoảnh khắc ăn mừng quá khích ngay tại Old Trafford khi Porto vượt qua Man United trong khuôn khổ Champions League cách đây 3 năm và làm bực mình Ferguson, mối quan hệ giữa ông và đối thủ trong thời gian gần đây là khá thân mật. Thậm chí, Mourinho luôn bày tỏ sự tôn trọng của ông với đối thủ sau những gì mà Ferguson đạt được.

Tuy vậy, Mourinho là người thích chơi trò chiến tranh tâm lý và ông luôn muốn dùng mọi tiểu xảo mỗi khi Chelsea có một trận đấu khó khăn nào đó trên sân khách. Ông đã làm "tổn thương" Wenger, Frank Rijkaard của Barcelona bằng những trò như vậy và chắc chắn, những gì vừa nhằm vào Ferguson cũng là để chuẩn bị cho trận đấu giữa hai đội sau đây nửa tháng nữa. Và cách Mourinho nhắc khéo về nhiệm vụ của các trọng tài trước mắt là để đảm bảo họ sẽ được đối xử công bằng ở Old Trafford vào ngày 26-11 tới.

   Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X